Giám đốc Haseca Đoàn Tất Chiều: Khát vọng mang đến 30 triệu bữa ăn sạch cho người lao động Việt
Đầu tư và đưa vào hoạt động 9 nhà hàng trong các lĩnh vực fastfood, café, buffet, lẩu… trong vòng 5 năm với tổng số tiền bỏ ra trên 16 tỷ đồng nhưng rồi thu về “tay trắng” là cái giá mà anh Đoàn Tất Chiều – CEO Haseca phải trả cho “đam mê kinh doanh nhà hàng” của mình.
Nhắc đến Chiều Haseca, giới kinh doanh thường nghĩ tới một người đầu bếp – doanh nhân “có nghề” đi đầu trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp và cơm văn phòng. Tuy nhiên ít ai biết được những câu chuyện “hậu trường” đầy thăng trầm của anh trong ngành F&B và sự “chung thủy” như định mệnh của cơm hộp với anh.
Từ hành trình lệch hướng…
Xuất phát điểm là chàng sinh viên gốc Thái Bình mở quán cơm bình dân từ năm 2000 với 20 triệu đồng đi vay, Chiều Haseca chia sẻ “đó là khoảng thời gian vừa học trường Cao đẳng nghiệp vụ du lịch Hà Nội, vừa làm đầu bếp khách sạn Hà Nội Holidays và mở quán cơm bình dân vì đây là công việc dễ làm nhất với người mới vào nghề như tôi”.
Tiến lên từng bước một, Chiều Haseca đảm nhận vị trí đầu bếp thế hệ đầu của Legends beer, Sau đó anh mua lại nhà hàng Long Monaco thuộc Red Sun (năm 2007) và đổi tên là “Cơm ngon Hà Nội” – chuyên phục vụ cơm văn phòng và bắt đầu bán online. Tại thời điểm đó, nơi đây là nhà hàng Hot nhất của BigC Thăng Long với lượng khách thường xuyên xếp hàng dài để được thưởng thức cơm văn phòng chất lượng cao với mức giá hợp lý.
“Từ năm 2008 đến năm 2013, mỗi năm tôi sập từ 1 đến 2 nhà hàng ở các mảng Fastfood, cafe, buffet, lẩu… và tất cả tiền đầu tư cho những nhà hàng này tôi đều lấy từ tiền kinh doanh cơm hộp văn phòng”, Chiều Haseca chia sẻ. Đam mê kinh doanh nhà hàng, vì nghĩ rằng nó “sang” hơn là phục vụ cơm hộp văn phòng, “đó là mục tiêu sai lầm mà tôi đã theo đuổi và phải trả giá bằng tiền và nước mắt vòng 5 năm”.
Chiều Haseca chia sẻ đó là thời điểm anh chưa nhìn ra được Tiềm năng khổng lồ của cơm hộp và suất ăn công nghiệp. “Mặc dù chưa tập trung phát triển nhưng cơm hộp và suất ăn công nghiệp luôn đi song hành trong công việc kinh doanh của tôi và chưa bao giờ tôi từ bỏ”. Người xưa nói “nghề chọn người” và với CEO Haseca cũng quả thật không sai. Cơm hộp và suất ăn công nghiệp đã chọn anh.Từ đó, ý tưởng tập trung kinh doanh suất ăn công nghệp khởi nguồn từ đây.
Đến giấc mơ 30 triệu bữa ăn sạch
Loay hoay nhiều năm để tìm được con đường đúng đắn là “Bữa ăn sạch” cho người lao động Việt, Haseca bứt phá ngoạn mục theo định hướng phát triển suất ăn công nghiệp và cơm văn phòng. Đầu năm 2017, đã có nhà đầu tư top 5 trong lĩnh vự suất ăn của Nhật Bản mong muốn mua lại cổ phần công ty nhưng doanh nhân Đoàn Tất Chiều không đồng ý bán vì “ Tự tin vào năng lực của người Việt Nam mình và tôi nhìn thấy tiềm năng quá lớn của thị trường này nên Haseca đã mang đến 15 triệu bữa ăn sạch cho người lao động Việt tại các khu công nghiệp và văn phòng”.
Hành trình gần 10 năm duy trì và hơn 4 năm bứt phá trở lại đây, Haseca hiện có nhiều chi nhánh phủ rộng toàn quốc. Anh Chiều Haseca còn cho biết thêm, mục tiêu của công ty là đến hết năm 2018 số lượng suất ăn sạch sẽ tăng gấp đôi hiện nay.
Năm 2018, Haseca tập trung nâng cao chất lượng để phục vụ tốt nhất suất ăn công nghiệp cho các tập đoàn, công ty và các khu công nghiệp lớn. Đồng thời công ty tiếp tục mở rộng để phục vụ các đối tượng khách làm việc trong bệnh viện, trường học và quân đội- anh Chiều Haseca chia sẻ thêm.
Haseca hiện có các chứng nhận ISO 2200:2005 ISO 9001:2005 về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn hợp tác với bác sĩ bệnh viện về dinh dưỡng và mua bảo hiểm cho suất ăn cho người lao động. Với giấc mơ mang bữa ăn sạch, ngon, chất lượng cho người lao động Việt Nam trên cả nước, Haseca luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để đạt được giấc mơ trên.
Về Haseca
Haseca (Công ty cổ phần dịch vụ Quốc tế Hà Thành) là một trong những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp, văn phòng và kinh doanh nhà hàng.
Website: http://haseca.com
Hotline: 0915983388, 02473084668, 02473054668.