Giám đốc khối kinh doanh Masterise Homes: BĐS miền bắc vẫn còn nhiều tiềm năng
Từng đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao và gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS quốc tế, ông Gibran Bukhari đã đưa ra những chia sẻ về thị trường miền Bắc và dự án Masteri Waterfront – dự án đầu tiên của Masterise Homes tại Hà Nội.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS quý III/2020 từ batdongsan.com.vn, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 lần thứ 2 nhưng thị trường bất động sản cũng nhanh chóng hồi phục vào tháng 9. Đối với thị trường miền Bắc, các chuyên gia cho rằng sẽ cực kì sôi động bởi sự dịch chuyển dòng tiền đầu tư từ phía Tp.HCM đang ngược ra Bắc. Dự báo, trong những tháng cuối năm, thị trường BĐS miền Bắc sẽ có một sự bứt phá với hàng loạt các dự án mới được đầu tư, mở bán.
Trên cương vị Giám đốc Khối Kinh doanh của Masterise Homes và gần 20 năm kinh nghiệm trên toàn cầu, ông Gibran Bukhari đã chia sẻ những góc nhìn của mình về thị trường BĐS miền Bắc cũng như hé lộ lý do Bắc tiến của nhà phát triển BĐS uy tín này.
Với kinh nghiệm trên phạm vi toàn cầu trong việc xác định và báo cáo về các cơ hội kinh doanh tại các thị trường mục tiêu quốc tế và tạo ra mạng lưới các nhà đầu tư, ông đánh giá thế nào về thị trường BĐS miền Bắc hậu Covid-19?
Nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng đã ít nhiều chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng tôi cho rằng BĐS miền Bắc vẫn là một điểm sáng, "mỏ vàng" thu hút các nhà đầu tư. Thứ nhất là vì pháp lý rõ ràng, minh bạch. Thứ hai là cơ sở hạ tầng của khu vực này, đặc biệt là khu vực vùng ven Hà Nội đang được đầu tư đồng bộ. Cuối cùng, nhà đầu tư HCM hay nước ngoài cũng đều mong muốn mang đến một làn gió mới, chuẩn sống mới cho người dân Hà Nội.
Đề cập tới việc mang đến chuẩn sống mới cho người dân Hà Nội, lần đầu tiên "Bắc tiến" với một dự án chung cư cao cấp, ông và Masterise Homes sẽ mang đến điều gì khác biệt?
Kỳ vọng của chúng tôi là mang triết lý kinh doanh "Khách hàng là trọng tâm", đặt khách hàng là trung tâm của mọi hành động đến với thị trường Hà Nội. Chúng tôi mong muốn khách hàng thủ đô sẽ cảm nhận được sự khác biệt về sản phẩm bất động sản được xây dựng với những chuẩn mực quốc tế khắt khe nhất và những trải nghiệm khác biệt trong hành trình giao dịch, sở hữu và sinh sống tại dự án Masteri Waterfront.
Điểm mạnh nhất của Dự án Masteri Waterfront khiến Masterise Homes tự tin đầu tư trong dự án lần này là gì?
Ở Masterise Homes, chúng tôi rất nghiêm túc trong việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng và thị trường. Sự hiểu biết đó được chuyển thể ra một kế hoạch rất chi tiết và được thực thi kỷ luật bởi đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm quốc tế sâu rộng về ngành BĐS. Điều đó giúp chúng tôi vững tin với quyết định của mình sẽ được thị trường đón nhận.
Ông Gibran Bukhari – Giám đốc Khối Kinh doanh của Masterise Homes
Theo chia sẻ của nhiều môi giới bất động sản cao cấp tại Hà Nội, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thị trường HN – TP.HCM là "khẩu vị" của khách hàng. Người mua Hà Nội được đánh giá là khó tính và không đưa ra quyết định nhanh như khách hàng tại TP.HCM. Ông nghĩ sao về vấn đề này?
Tôi lại có quan điểm hơi khác: khách hàng luôn là "thượng đế", mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau và sở thích khác nhau. Vì thế, sẽ không thể nói sự khác biệt của vùng miền, mà chỉ là mỗi chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu và cố gắng hoàn thành những điều tốt nhất mà khách hàng mong muốn.
Ông có cho rằng việc mở bán bất động cao cấp với mức giá sàn dự báo sẽ cao hơn thị trường như Masteri Waterfront sẽ chậm hơn ở thị trường Hà Nội hay không? Vì sao?
Tôi may mắn được làm việc tại những thị trường đã từng có những thời điểm phát triển mạnh mẽ như Việt Nam, và tôi nhìn thấy rất rõ với nền kinh tế phát triển ấn tượng như Việt Nam thì giá trị bất động sản đang ở mức hợp lý so với khả năng chi trả của từng nhóm khách hàng khác nhau. Mỗi chủ đầu tư sẽ lựa chọn nhóm khách hàng khác nhau và cần truyền tải thành công sự khác biệt của sản phẩm – dịch vụ đến với khách hàng. Nếu làm được điều đó, chắc chắn họ sẽ thành công.
Tầm nhìn triệu đô tại Masteri Waterfront
Masteri Waterfront thực hiện nghiên cứu rất kỹ nhóm khách hàng mục tiêu trước khi "Bắc tiến" và nhận thấy nhu cầu về một phong cách sống cao cấp (bao gồm sản phẩm nhà, dịch vụ và các trải nghiệm) đang định hình rất rõ tại Hà Nội. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư để hiện thực hóa triết lý "Khách hàng là trọng tâm", sản xuất và cung cấp những gì khách hàng muốn.
Với dự án Masteri Waterfront, không chỉ nằm tại vị trí trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, cư dân tương lai của chúng tôi còn được sở hữu tầm nhìn trực diện ra biển hồ 6,1ha cùng hồ trung tâm 24,5ha.