MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giao dịch ngân hàng thời Covid-19: Khách hàng phải đứng cách nhau 2 mét, nhân viên trùm mũ kín mít

31-03-2020 - 11:24 AM | Tài chính - ngân hàng

Bên cạnh đó, tại mỗi điểm giao dịch, ngân hàng đảm bảo mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng.

Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã nhanh nhạy và triển khai nhiều biện pháp trong việc đảm bảo khách hàng đến giao dịch được thuận tiện mà vẫn an toàn, phòng chống dịch Covid-19.  

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đã trang bị khẩu trang, găng tay, kính chắn, mũ chống giọt bắn cho các nhân viên ở quầy giao dịch. Mỗi khách hàng khi bước vào ngân hàng đều được đo nhiệt độ, phát miễn phí khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Thậm chí, mới đây, các khách hàng khi đến giao dịch tại TPBank đã được khuyến cáo đứng cách nhau 2m nhằm đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện TPBank cho biết việc làm này vừa giúp hạn chế lây lan virus, vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như sức khỏe cho giao dịch viên của ngân hàng. "Tại mỗi điểm giao dịch, chúng tôi sẽ thực hiện đánh dấu các điểm theo hàng lối, đảm bảo mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng".

Được biết, biện pháp này không chỉ được thực hiện tại phòng giao dịch mà còn được TPBank áp dụng tại LiveBank và ATM. "Sẽ có một số điểm giao dịch, quầy LiveBank hay ATM không đủ rộng để cho khách hàng xếp hàng nên TPBank rất mong khách hàng thông cảm nếu trong trường hợp phải đứng xếp hàng ngoài trời", vị đại diện này chia sẻ thêm.

Giao dịch ngân hàng thời Covid-19: Khách hàng phải đứng cách nhau 2 mét, nhân viên trùm mũ kín mít  - Ảnh 1.

Nhân viên giao dịch tại ngân hàng được trang bị găng tay, mũ chống giọt bắn. Trong khi khách hàng được phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí

Không chỉ đưa ra các biện pháp quyết liệt như trên trong công tác phòng chống dịch, thời gian vừa qua, TPBank cũng đã áp dụng rất nhiều các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, TPBank đã thực hiện việc "phân tán" cán bộ nhân viên làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau để phòng rủi ro nếu nhóm này bị cách ly thì sẽ có nhóm khác thay thế. 

Ngọc Bích

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên