Giao hàng xuyên Tết - khi TMĐT "trực chiến" mùa Tết với nhà bán hàng
Trước nhu cầu sắm hàng Tết trên trực tuyến bùng nổ những ngày cuối năm, các nhà bán hàng lẫn sàn thương mại điện tử đang đứng trước cơ hội lớn để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu qua phương thức mua sắm năng động và hiện đại này.
Tết Tân Sửu 2021 được coi là một cái Tết "bình thường mới" với nhiều cơ hội lẫn thách thức cho ngành Thương mại điện tử (TMĐT). Các đơn vị này vì vậy cũng tất bật chuẩn bị đón đầu cao điểm mua sắm này. Riêng tại Shopee, các chiến dịch khuyến mãi, giao hàng đang được tích cực triển khai nhằm sát cánh cùng nhà bán hàng mang đến một cái Tết tiện lợi và an toàn nhất cho người tiêu dùng.
Giải pháp tại gia cho nhu cầu mua sắm xuyên Tết
Nhu cầu mua sắm thường gia tăng đột biến vào những ngày giáp Tết và đầu năm mới, đặc biệt với nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, quà tặng, giải trí tại gia… Với một mùa Tết đặc biệt như năm nay, các sàn TMĐT dự báo sức mua còn tăng cao vượt trội. Nếu như các điểm mua sắm trực tiếp như chợ, siêu thị, cửa hàng mua sắm có kế hoạch nghỉ Tết vào những ngày cuối năm thì các kênh bán hàng trực tuyến lại đẩy mạnh kế hoạch tiếp cận người dùng. Đây chính là thời cơ để các sàn TMĐT bứt phá.
Nhanh chóng nắm bắt nhu cầu này, Shopee cho biết tất cả đơn hàng đặt ngày 12.02( nhằm mùng 1 Tết ) với các sản phẩm gắn nhãn "Đơn giao Tết" và được vận chuyển bởi đối tác J&T sẽ được giao đến khách hàng từ ngày 14.02 (nhằm mùng 3 Tết). Chính sách này là một trong những nỗ lực nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và hỗ trợ các nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí trong thời gian nghỉ Tết.
Không chỉ vậy, chương trình "Tết vẫn giao hàng" còn là giải pháp đắc lực cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gia tăng độ hiện diện trực tuyến. Thông qua đó, các nhà bán hàng có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng cần chi tiêu trong ngày Tết, qua đó tối đa hóa doanh số trong dịp Tết mà không cần phải tốn thêm nhiều chi phí vận hành phát sinh.
Anh Trung Chánh (Q.10, TPHCM), hiện đang kinh doanh sản phẩm bánh kẹo vốn lo ngại đợt bùng phát mới của dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến lượng khách ghé thăm cửa hàng offline của anh. Với chương trình "Tết vẫn giao hàng", anh chia sẻ: "Nhờ mở cửa hàng online bên cạnh tiệm truyền thống, tôi rất cảm kích với lựa chọn giao hàng linh hoạt và kịp thời đáp ứng tình hình của thị trường của sàn Shopee, vừa tiện cho khách, vừa gỡ rối cho những chủ cửa hàng như tôi."
Bên cạnh đó, Chị Nguyễn Thúy (Q. Thanh Xuân, Hà Nội), một nhà bán hàng tích cực của ngành hàng Mẹ & Bé trên Shopee cho biết, việc giao hàng xuyên Tết cũng giúp người mua sắm giảm áp lực mua sắm quá nhiều trước Tết, đồng thời các nhu cầu phát sinh trong Tết cũng được đáp ứng kịp thời. Đây chính là giải pháp nhanh chóng và tiện lợi đối với những khách hàng cần gì thì mua nấy, không cần vất vả tích trữ như trước đây.
"Với mặt hàng bỉm cho bé, càng cận Tết nhu cầu càng nhiều. Khách thường xuyên giục shop tôi giao gấp để kịp nhận trước 30 tháng Chạp, thậm chí có không ít khách còn dặn dò trước để trong Tết có hết bỉm thì vẫn sẵn hàng để giao ngay. Chính sách gắn nhãn "Đơn giao Tết" và giao hàng xuyên kì nghỉ giúp các khách quen của tôi an tâm hơn hẳn.", chị cho biết thêm.
Mua sắm xuyên Tết vẫn hưởng ưu đãi
Trong bối cảnh "bình thường mới" người dùng đã chuyển sang các nền tảng trực tuyến không chỉ để được đáp ứng những nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn để giải trí và tương tác. Điều này giúp cho việc mua sắm trực tuyến phát triển từ trải nghiệm giao dịch thuần túy sang trải nghiệm mang tính xã hội hơn, và người dùng tham gia mua sắm trên TMĐT thường xuyên hơn.
Để đáp ứng nhu cầu người dùng trong dịp Tết đặc biệt này, Shopee phối hợp chặt chẽ với những thương hiệu, nhà bán hàng nhằm mang đến cho người mua nhiều lựa chọn từ những vật dụng hàng ngày cho đến sản phẩm cao cấp. Đặc biệt, chương trình giao hàng xuyên Tết là một điểm nhấn, hứa hẹn sẽ giúp người dùng an tâm mua sắm vào dịp cuối năm.
Chị Mỹ Duyên (27 tuổi, ngụ Quận 12, TP.HCM) cho rằng chính sách Tết vẫn giao hàng này giúp chị giải tỏa phần nào căng thẳng mua sắm Tết mà không cần phải đến nơi đông người. "Không cần phải trữ nhiều quà bánh sẵn như mọi năm, năm nay tôi có thể yên tâm mua tất cả ngay tại nhà mình chỉ với một vài thao tác đặt hàng online đơn giản. Ngay cả khi có thiếu sót món gì thì chỉ cần lên Shopee đặt để được nhận tận nhà ngay cả khi siêu thị, chợ đã nghỉ Tết.", chị hào hứng nói.
Ngoài ra, người dùng có thể săn mã Miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng vào các khung giờ 9h và 21h hàng ngày từ 11-16.02 (nhằm ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng). Đặc biệt, các tín đồ mua sắm cũng có thể tận hưởng bộ sưu tập flash sale các sản phẩm e-voucher cho các dịch vụ tiện ích chỉ từ 8.000 đồng và săn voucher mua sắm toàn sàn lên đến 888.000 đồng vào 9h mỗi ngày.
Hiểu tâm lý mua sắm và nhu cầu thực tế của người dùng, cùng tâm thế "trực chiến" cùng các nhà bán hàng trong dịp Tết này, Shopee đang đứng trước cơ hội lớn bứt tốc để đón đầu một năm mới sôi động của thị trường TMĐT.