GoViet đổi thương hiệu thành Gojek
Ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam.
- 23-06-2020Gojek sắp tuyên bố một đợt sa thải nhân viên do gặp khó khăn?
- 03-06-2020Facebook, Google, Paypal và Tencent đồng loạt rót vốn vào Gojek
- 16-04-2020Grab và Gojek 'đốt tiền' cứu tài xế
Ngày 3/7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Việc hợp nhất này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty. Bên cạnh đó, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.
Gojek là tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở năm quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Gojek, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam. Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.
Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018, GoViet đã đạt được những thành tựu tăng trưởng theo cấp số nhân, thiết lập một hệ sinh thái đông đảo người dùng và tạo ra tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tài xế và nhà hàng.
GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong năm đầu tiên hoạt động, công ty đã đạt mốc 100 triệu đơn hàng - con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau đó 6 tháng.
Sau khi đổi thương hiệu, các khách hàng của GoViet vẫn có thể tiếp cận 3 loại hình dịch vụ là gọi xe, giao hàng và đặt đồ ăn trên ứng dụng Gojek mới.
Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek, cho biết, với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia, GoViet đã mở đường cho sự mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek và công ty này cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng thành công này.
Nói về việc bổ nhiệm ông Phùng Tuấn Đức làm TGĐ của Gojek Việt Nam, ông Andrew Lee cho biết ông Đức là người sẽ lãnh đạo việc thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa cao của Gojek tại thị trường Việt Nam và tiếp tục định hình việc phát triển sản phẩm.