Gửi tiết kiệm online tại Agribank, BIDV, VPBank, TPBank,… hưởng lãi cao hơn gửi tại quầy
Nhiều ngân hàng trả lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1-0,4%/năm so với mức lãi suất niêm yết tại quầy.
Trong thời đại số hóa hiện nay, gửi tiết kiệm online đang dần trở thành lựa chọn phổ biến đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những ai muốn tiết kiệm thời gian và nhận được lãi suất hấp dẫn hơn so với hình thức gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. Mức lãi suất tiết kiệm online thường chênh lệch từ 0,1-0,4%/năm so với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy.
Vì sao các ngân hàng thường trả lãi suất tiết kiệm online cao hơn so với gửi tại quầy?
Theo quyết định số 986/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng 2030, Ngân hàng nhà nước khuyến khích các ngân hàng đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để giảm chi phí, thời gian và mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Chính vì vậy, gửi tiết kiệm online được khuyến khích trong thời kỳ chuyển đổi số.
Gửi tiết kiệm online không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà còn mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng. Đầu tiên, ngân hàng sẽ tiết kiệm chi phí vận hành cơ sở hạ tầng
Để huy động tiền gửi tiết kiệm theo phương thức truyền thống, ngân hàng cần mở nhiều chi nhánh tại các khu dân cư giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ ngân hàng. Tuy nhiên, với hình thức gửi tiền tiết kiệm online hiện nay, ngân hàng có thể huy động khách hàng gửi tiền tiết kiệm linh hoạt hơn mà không cần đến trực tiếp chi nhánh.
Ngoài ra, việc khuyến khích khách hàng mở tài khoản tiết kiệm online giúp ngân hàng tối ưu chi phí mua sắm trang thiết bị, cải thiện hạ tầng phục vụ như bàn ghế, máy in, máy scan, máy tính,…
Khi lựa chọn gửi tiết kiệm online, quy trình mở tài khoản, gửi và rút tiền trở nên đơn giản hơn, cho phép khách hàng tự thực hiện tại nhà mà không cần sự hỗ trợ từ lượng lớn cán bộ ngân hàng. Thông qua website hoặc hotline, khách hàng có thể tìm hiểu mọi thông tin về dịch vụ của ngân hàng nhanh chóng và đơn giản nhất.
Vậy nên, ngân hàng có thể chuyển hướng nguồn lực từ vận hành hệ thống sang các hoạt động thu hút khách hàng, trong đó có việc cải thiện lãi suất cho các sản phẩm gửi tiết kiệm online.
Việc khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online không chỉ giúp tối ưu chi phí hiện tại mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng trong cuộc đua số hóa. Ngân hàng có tốc độ số hóa nhanh sẽ giành được ưu thế trong việc tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Đối với khách hàng, gửi tiết kiệm online cũng mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, khách hàng có thể gửi tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi, chỉ với vài thao tác đơn trên ứng dụng Internet Banking hoặc website. Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển trực tiếp tới các phòng giao dịch.
Khách hàng có thể kiểm soát thông tin và hoạt động tài chính trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi qua dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking. Với công nghệ tiên tiến như xác thực hai yếu tố, mã hóa dữ liệu, tin nhắn OTP,… các thông tin về tiền gửi tiết kiệm của khách hàng sẽ được bảo mật an toàn và đầy đủ. Khi gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch.
An ninh tiền tệ
Sự kiện: Lãi suất hôm nay
Xem tất cả >>- Eximbank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 12, tiếp tục áp dụng mức cao nhất hệ thống cho tiền gửi vào cuối tuần
- Lãi suất tiết kiệm ngày 10/12: Thêm nhiều ngân hàng tăng lãi suất, đâu là nguyên nhân?
- Thêm một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt vừa tăng lãi suất tiết kiệm, tiếp tục cao hàng đầu hệ thống
- Lãi suất ngân hàng Sacombank mới nhất tháng 12/2024: Gửi kỳ hạn nào có lãi suất cao nhất?
- Đầu tháng 12, Techcombank, VPBank, MSB đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm