Hàn Quốc - Thị trường hấp dẫn của du khách Việt
Tại các điểm du lịch Hàn Quốc, thật dễ dàng bắt gặp du khách người Việt Nam. Làn sóng phim ảnh, thời trang Hàn Quốc đã kéo theo làn sóng khách Việt tới xứ sở kim chi.
Xứ sở kim chi rất biết cách làm mới mình thông qua việc khai thác các điểm đến mới, duy trì chất lượng dịch vụ tốt cũng như sự vào cuộc của cơ quan quản lý du lịch, mà ở đây phải kể tới vai trò hết sức năng động của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc .
Vài năm trở lại đây, trung bình mỗi năm, lượng khách Việt tới xứ sở kim chi tăng trung bình 50%/năm. Đột biến là trong năm 2016, trong khi khách quốc tế từ tất cả các thị trường nước ngoài tới Hàn Quốc đều giảm thì chỉ có duy nhất khách từ Việt Nam vẫn tăng trưởng, một điều quá ấn tượng với những người làm du lịch Hàn Quốc.
Giá tour đi Hàn Quốc ngày một rẻ nhưng những điểm đến lại được làm mới không ngừng khiến người tham quan thích thú. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ tuyệt vời, tốc độ wifi nhanh nhất thế giới cũng là những lý do khiến khách tham quan không ngần ngại trả chi phí cao hơn khi lựa chọn đi tham quan Hàn Quốc.
Để tạo thuận lợi cho du khách Việt Nam, ngoài việc Tổng cục du lịch Hàn Quốc hiện đã có trụ sở tại Hà Nội, đảo Jeju cũng thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam từ tháng 9/2016. Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Hàn Quốc và mùa Thu 2017 hứa hẹn sự bùng nổ du lịch tại hòn đảo Jeju khi chính quyền phát động chiến dịch "Khám phá Jeju mới lạ". Hơn 300 doanh nghiệp sẽ vào cuộc với nhiều trải nghiệm mới và giảm giá, khuyến mại… dự kiến sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách Việt từ nay tới cuối năm 2017.
VTV1