Hãng hàng không chưa được mở bán chuyến bay sau ngày 31-5
Cục Hàng không Việt Nam đã phân bổ tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ ngày 29-4 song yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.
- 28-04-2020Cục Hàng không gửi công văn khẩn, xin tăng tần suất bay nội địa dịp lễ 30-4
- 28-04-2020Hàng Việt Nam "áp đảo" tại các siêu thị lớn ở Hà Nội: "Nhiều mẫu mã, chất lượng đảm bảo, tội gì không dùng hàng Việt”
- 27-04-2020Viễn cảnh ngành hàng không hậu Covid-19: Giá vé cao hơn, hành trình ít đi và cách mọi người bay sẽ thay đổi mãi mãi
Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa, giai đoạn từ ngày 29-4-2020.
Hành khách ngồi tại phòng chờ sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: Phan Công
Việc triển khai phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa tới các hãng hàng không Việt Nam theo nguyên tắc số lượng Slot lịch sử tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa Đông 2019/2020; đội máy bay hiện tại; thị phần vận chuyển hành khách trên ba đường bay trục Hà Nội- Đà Nẵng-TP HCM của từng hãng hàng không giai đoạn 3 tháng, từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020.
Trong quá trình khai thác, Cục sẽ tiếp tục xem xét, điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.
Theo đó, lịch phân bổ cụ thể như sau:
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 29-4 đến hết ngày 30-4, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:
- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Mỗi đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá: công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
- Các đường bay khác, tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 1-5 đến hết ngày 15-5, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:
- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày;
- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 16-5-2020 tới khi có thông báo mới:
- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày;
- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31-5-2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở bán đến hết Lịch bay mùa Hè năm 2020.
Trước đó, ngày 25-4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không cho biết trong tình hình mới, khi Cục chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp; các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.
Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.
Người lao động