Hùng Vương khởi công nhà máy thức ăn chăn nuôi 35 triệu USD tại Long An
Dự kiến nhà máy sẽ đưa vào hoạt động đầu năm 2017, cung cấp các sản phẩm là thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho hệ thống trại heo giống của tập đoàn và thị trường các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ.
Sáng nay (7/3/2016), tập đoàn Hùng Vương (HVG) đã khởi công xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi công nghệ cao Việt Thắng Long An tại lô P KCN Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6,8 hecta, với công suất thiết kế 500.000 tấn sản phẩm/năm và có tổng số vốn là 35 triệu USD được đầu tư theo tiêu chuẩn và công nghệ hàng đầu châu Âu.
Dự kiến nhà máy sẽ đưa vào hoạt động đầu năm 2017, cung cấp các sản phẩm là thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho hệ thống trại heo giống của tập đoàn và thị trường các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ.
Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch tập đoàn Hùng Vương nhận định, thị trường chăn nuôi còn rất lớn, tuy nhiên lại đang chịu nhiều sức ép cạnh tranh từ các nước trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng. Với việc đầu tư nhà máy theo tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến từ châu Âu cho nhà máy này, Hùng Vương xác định hướng đi lâu dài là sản xuất các sản phẩm chăn nuôi chất lượng cao và ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về thực phẩm an toàn, chất lượng và có giá cạnh tranh trên thị trường.
Trong lĩnh vực thức ăn thủy sản, Hùng Vương đang chiếm lĩnh thị trường với sản lượng thức ăn cho cá hàng năm trên 1 triệu tấn. Năm ngoái, tập đoàn này công bố sẽ chuyển hướng đầu tư mạnh sang lĩnh vực chăn nuôi heo với hệ thống trại heo giống theo công nghệ Đan Mạch. Dự án này có tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, bước đầu sẽ xây dựng hệ thống trang trại có quy mô 2.380 con heo giống cụ kỵ (tại Long An, An Giang, Bến Tre, Bình Định); hai nhà máy thức ăn ở Long An, Bình Định; nhà máy sản xuất premix, thuốc thú y cùng các khâu hậu cần, logistics đi kèm.
Dự kiến, tháng 6 năm nay tập đoàn sẽ nhập lứa heo giống đầu tiên về trang trại An Giang, mục tiêu đến đầu 2017 có sản phẩm thịt heo thương hiệu Hùng Vương ra thị trường. Tập đoàn Hùng Vương cũng đặt kế hoạch đến 2018 có 100.000 con heo bố mẹ, nhân đàn ra khoảng 3 triệu con heo thương phẩm. Riêng sản lượng thức ăn gia súc sẽ đạt 1,5 triệu tấn, góp phần nâng tổng sản lượng thức ăn của tập đoàn lên 3 triệu tấn.
Trí Thức Trẻ