Hàng loạt thương hiệu ăn uống nổi tiếng nói lời chia tay BAEMIN, cư dân mạng cũng ngập tràn trong tiếc nuối
Dư âm của việc ứng dụng giao thức ăn đình đám vẫn còn rất lớn, kèm theo đó là bao lời tiếc nuối của các thương hiệu từng đồng hành.
- 25-11-2023Ứng viên sở hữu CV “thở cũng ra tiền”, được sếp Hoàng Nam Tiến mời về làm giảng viên với mức lương hơn 20 triệu đồng nhưng vẫn không chốt deal thành công vì 1 lý do
- 22-11-2023'Cắt tóc 8 lần/ngày, tại sao cuối ngày, người đàn ông vẫn còn tóc?’ - Ứng viên đáp khéo được nhận vào làm luôn
- 19-11-20231 loại rau bán đầy chợ Việt được ĐH Y Harvard xem là ‘siêu thực phẩm’, hạ đường huyết cực tốt
Những ngày qua, thông tin BAEMIN chính thức rời khỏi Việt Nam khiến cộng đồng mạng lẫn những tâm hồn yêu ăn uống không khỏi xôn xao. Xuất hiện khá muộn so với nhiều tên tuổi giao đồ ăn và giao nhận khác, nhưng BAEMIN đã tạo được ấn tượng tốt và thu hút sự chú ý đáng kể với đông đảo người dùng. Nhắc đến ứng dụng này, người ta có thể nhớ ngay đến những chiến dịch marketing ẩm thực độc đáo, đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, do áp lực cạnh tranh lớn nên "mèo mụp xanh" đành nói lời chia tay với thị trường Việt Nam. Và không chỉ có những khách hàng nuối tiếc với ứng dụng này, mà ngay cả những thương hiệu ăn uống, thương hiệu đối tác cũng đành ngậm ngùi chia tay.
Có thể thấy, việc ứng dụng này rời khỏi thị trường Việt Nam đã mang một cú sốc lớn đến những thương hiệu xung quanh, vì không chỉ có lĩnh vực F&B mà ngay cả lĩnh vực thời trang, giao hàng, kinh doanh, giáo dục cũng quan tâm đến sự ra đi này. Tuy chia tay thị trường Việt Nam, chiến lược thương hiệu mang dấu ấn BAEMIN vẫn là một trong những "case study" đáng học hỏi đối với nhiều thương hiệu và để lại dấu ấn khó quên trong tâm trí người dùng.
Ngoài ra, thương hiệu đối tác là chuỗi cà phê - trà sữa nổi tiếng Katinat dành hẳn một bài đăng tri ân BAEMIN trên fanpage. Suốt 3 năm qua, ứng dụng và chuỗi trà - cà phê này đã có vô số lần hợp tác lẫn tung nhiều khuyến mãi cho thực khách. Katinat cũng thường xuyên xuất hiện trên trang đầu của ứng dụng và luôn lọt top những hàng quán bán chạy trên BAEMIN.
Điều này chứng tỏ,sự ra đi của BAEMIN tuy có nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng những điểm sáng trong hành trình 4 năm đồng hành của ứng dụng đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dùng lẫn các đối thủ tại Việt Nam.
Phụ nữ mới