TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hãng sản xuất ôtô Trung Quốc bị kiện tại Indonesia vì xe hỏng không sửa được

05-12-2020 - 20:24 PM | Thị trường

Theo truyền thông Indonesia, đã có 7 khách hàng đệ đơn kiện nhà sản xuất mẫu xe DFSK Glory 580 Turbo CVT, do liên doanh DFSK Motor (Dongfeng Sokon) của tập đoàn Sokonindo Automobile (Trung Quốc) sản xuất và cung cấp tại thị trường.

Lý do để các khách hàng nộp đơn khởi kiện là do mẫu DFSK Glory 580 Turbo CVT sản xuất 2018 đã liên tục gặp sự cố khi vận hành trong điều kiện nhất định; đường nghiêng, có độ dốc nhất định, hay trong tình trạng phải chuyển số liên tục (tắc đường hay đi chậm).

Các chủ xe cho biết những chiếc xe này thường bị hụt đà và chết máy. Điều này khiến chiếc xe vô cùng khó khăn khi không thể di chuyển trên đường dốc, nghiêng hoặc khi bị tắc đường và có thể gây ra nguy cơ tai nạn cho người sử dụng do chết máy đột ngột.

Hãng sản xuất ôtô Trung Quốc bị kiện tại Indonesia vì xe hỏng không sửa được - Ảnh 1.

Mẫu DFSK Glory 580 Turbo CVT 2018 tại Indonesia

Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho nhóm khách hàng này, quá trình chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho vụ kiện đã được hoàn tất. Tòa án quận Nam Jakarta là nơi đã tiếp nhận hồ sơ vụ kiện và cho biết sẽ sớm tiến hành xét xử vụ kiện này.

Luật sư này cho rằng, đã có đủ bằng chứng và căn cứ để khởi kiện hãng sản xuất mẫu xe này của Trung Quốc khi mà nhà sản xuất đã bán thị trường những mẫu xe ẩn chứa nhiều nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn cho người sử dụng, và cho dù đã được khắc phục nhiều lần, nhưng đến nay không thể giải quyết triệt để các lỗi kể trên để chiếc xe có thể vận hành một cách bình thường.

Hãng sản xuất ôtô Trung Quốc bị kiện tại Indonesia vì xe hỏng không sửa được - Ảnh 2.

Dường như mẫu DFSK Glory 580 Turbo CVT có vấn đề lớn với hộp số

Các khách hàng trên cho biết, sau khi phát hiện ra sự cố của xe, khách hàng đã liên hệ với các đại lý chính hãng để thông báo lỗi và yêu cầu sửa chữa xe. Tuy nhiên, xe sau khi được sửa chữa lại tiếp tục gặp sự cố tương tự và đến nay các đại lý đã thông báo không thể khắc phục được sự cố này.

Hiện đại diện các khách hàng này đang đề nghị Toà án xem xét buộc nhà sản xuất phải bồi thường cho mỗi khách hàng 1 tỷ rupiah (hơn 70.000 USD) vì thiệt hại vật chất lẫn tinh thần.

Hiện tập đoàn Sokonindo Automobile chưa phản hồi chính thức về vụ kiện này.

Theo Nguyễn Chí

Vnmedia

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên