Hãng thời trang Levi’s thành công bước đầu khi chuyển sang bán quần áo online trên TikTok
Đây là nỗ lực mới nhất của Levi’s để giúp người tiêu dùng mua hàng trực tiếp và dễ dàng từ một nền tảng xã hội.
- 21-04-2020"Tiêu chuẩn vàng" bị phá vỡ: Nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh tại nơi Singapore ít đề phòng nhất
- 21-04-2020Lịch trình cách ly của thống đốc tâm dịch New York: Hầu như không ngủ, đã có lúc bật khóc khi nhìn con số tử vong mỗi ngày
- 21-04-2020"Tôi không sợ chết": Người cao tuổi ở Đức nói về cuộc chiến không bom đạn của nhân loại và đại dịch COVID-19
Ngoài việc xem các video giải trí giữa mùa dịch, 800 triệu người dùng toàn cầu của TikTok hiện đã có thể sử dụng ứng dụng này để mua quần áo!
Nền tảng chia sẻ video đình đám này đã hợp tác với một số nhà bán lẻ lớn như Levi’s để thử nghiệm tính năng "Shop Now" (Mua ngay). Được biết, TikTok lần đầu tiên ra mắt công cụ mua sắm trực tuyến vào tháng 11 năm ngoái. Theo đó, các thương hiệu có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm trong video và dẫn liên kết đến các trang thương mại điện tử trực tiếp từ bài đăng của họ.
Levi’s là một trong những công ty đầu tiên tham gia vào bản thử nghiệm của TikTok vào tháng 12/2019. Sau một thời gian triển khai, hãng nhận thấy hình thức quảng bá thông qua TikTok đã giúp lượt truy cập trang web để xem sản phẩm của họ tăng gấp đôi. Không những vậy, thời gian xem video từ tính năng "Shop Now" cũng tăng gấp đôi so với thời gian trung bình.
Tương tự như các công cụ mua sắm qua phương tiện truyền thông xã hội như Instagram, Snapchat và Facebook, tính năng trên của TikTok nhằm tận dụng một lượng lớn khán giả trẻ đang xem và chia sẻ nội dung trên nền tảng.
Thời điểm hiện tại, mặc dù "Shop Now" mới chỉ dành cho một nhóm nhỏ người dùng nhưng Levi's cho biết họ có thể tạo ra lợi nhuận hiệu quả hơn các nhà bán lẻ khác – những người đang nỗ lực duy trì hoạt động trong "giai đoạn chưa từng có" của việc đóng cửa hàng loạt để ngăn chặn sự lây lan và bùng phát của dịch Covid-19.
Sự hợp tác với TikTok của Levi's hứa hẹn sẽ giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch dễ dàng hơn.
Trên blog của Levi’s có đoạn viết: "Trong khi hầu hết cửa hàng vật lý của thương hiệu Levi’s buộc phải tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh, chúng tôi liên tục tìm ra những cách mới để phát triển kinh doanh theo hướng kỹ thuật số đồng thời giữ kết nối với người hâm mộ toàn cầu trên tất cả các loại nền tảng mạng xã hội. Và sự hợp tác giữa Levi’s với TikTok là một trong số đó. Đây là nỗ lực mới nhất của chúng tôi để giúp người tiêu dùng mua hàng trực tiếp và dễ dàng từ một nền tảng xã hội".
Tuy từ chối trả lời yêu cầu tiết lộ thông tin cụ thể về tổng số người dùng beta hoặc kế hoạch tính hoa hồng với mỗi đơn hàng đặt qua nền tảng, TikTok chỉ chia sẻ với tờ Wall Street Journal vào tháng 11 năm ngoái rằng họ "luôn thử nghiệm cách mới để cải thiện trải nghiệm ứng dụng".
Về phần mình, Levi’s cho biết chương trình hợp tác này đã phần nào chứng tỏ hiệu quả trong việc thu hút và bán hàng cho người mua sắm thuộc thế hệ Z trong dài hạn. Theo ước tính, có khoảng 60% người dùng TikTok ở trong độ tuổi từ 16 đến 24. Hơn nữa, đây cũng là cách để Levi’s kết nối tích cực hơn với người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch hiện tại.
Brady Stewart, một giám đốc tại Mỹ của Levi’s cho biết: "Khi hành vi của người tiêu dùng thay đổi trong những tháng tới và mọi người đang tìm các kênh trực tuyến khác nhau để mua sắm cũng như kết nối với thương hiệu, chúng tôi luôn sẵn sàng kết nối với họ, bất kể họ ở đâu".
Tổ quốc