Máy bay rớt bánh, VNA bị yêu cầu dừng bay ATR72
Sau sự cố máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines (VNA) bị rơi bánh khi bay, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu VNA dừng toàn bộ đội bay ATR 72 trong quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân.
- 21-10-2013Máy bay của Vietnam Airlines bị rơi lốp
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ của Ban tiêu chuẩn An toàn bay (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết sự việc máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines (VNA) bị rơi bánh khi bay đã được báo cáo lên Cục Hàng không.
Cục Hàng không đã lập tổ điều tra vào Đà Nẵng để điều tra sự cố trên và yêu cầu VNA dừng toàn bộ đội bay ATR 72 trong quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, theo thông tin từ VNA, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1673 cất cánh từ Hải Phòng (HPH) lúc 12g45 ngày 21-10 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14g15. Sau khi máy bay hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 khách đã rời khỏi máy bay.
Tại thời điểm tàu bay này đang nằm trên bãi đỗ, bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra một bên trục càng trước bị gãy và một lốp bị rơi ra ngoài. Đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72 của VNA.
Đại diện VNA cho biết một bánh phía trước của chiếc máy bay bị văng trong quá trình bay có nhiều khả năng là do lý do kỹ thuật. Loại máy bay này không không có tính năng thông báo tín hiệu mất áp suất lốp khi gặp sự cố như trên nên tổ bay không phát hiện ra.
Chiếc máy bay ATR72 xảy ra sự cố trên, thuộc đời máy bay ATR 72-500, có số hiệu đăng ký là B219, xuất xưởng năm 2009. VNA đưa vào khai thác chiếc máy bay này tại VN từ ngày 13-10-2009. Ngày kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của tàu bay này là ngày 21-9-2013.
Theo thông tin từ VNA, đội máy bay ATR72 với 68 ghế của VNA thực hiện các chuyến bay trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông và nội địa Việt Nam.
Theo T.H