MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trung Quốc: Abbott giảm 12% giá sữa công thức cho trẻ em

10-07-2013 - 12:29 PM |

Động thái này được đưa ra sau khi Chính phủ Trung Quốc thông báo bắt đầu điều tra giá sữa bột.

Abbott Laboratories (ABT) sẽ giảm 12% giá sữa công thức cho trẻ em. Hãng sữa nước ngoài lớn thứ 4 tại thị trường này vừa công bố một tuần sau khi chính phủ Trung Quốc thông báo có thể bắt đầu ấn định giá sữa.

Abbott sẽ giảm giá các sản phẩm bao gồm các nhãn hiệu Similac và Pediasure tại một số thị trường, giảm khoảng 4% đến 12% tại Trung Quốc, phát ngôn viên của công ty, ông Pamela Harrison cho biết.

Một số hãng sữa ngoại như Abbott Park, công ty liên doanh Nestle SA (NESN), hãng sản xuất Royal FrieslandCampina NV đang điều chỉnh giảm giá bán sản phẩm sau khi Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), cơ quan hoạch định chích sách kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, bắt đầu điều tra giá sữa bột. Việc điều tra sẽ tiến hành với sản phẩm của các hãng Mead Johnson Nutrition Co. (MJN) và công ty sữa trong nước Biostime International Holdings Ltd. (1112)

Biostime có trụ sở ở Quảng Châu - hãng “có thể bị cáo buộc” vi phạm luật chống độc quyền - đang giảm 11% giá cho các sản phẩm sữa công thức cho trẻ em thông qua hình thức thưởng điểm, bắt đầu tư hôm nay 10/7/2013. Hãng này vẫn đang bị điều tra. Cổ phiếu của hãng tăng 6,2% lên 33,6 HKD tại Hongkong hôm 9/7, đảo chiều sau khi giảm liên tục mất khoảng 30% kể từ 27/6 – khi có thông báo về việc bị điều tra.

Theo Nhân Dân nhật báo, NDRC đã có bằng chứng về việc các công ty sữa bán sản phẩm với giá cao tại Trung Quốc và giá đã tăng khoảng 30% kể từ năm 2008 – thời điểm xảy ra vụ việc sữa bột nhiễm melamine làm 6 trẻ em bị thiệt mạng.

Hãng Fonterra Cooperative Group Ltd của New Zealand – hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, cũng cho biết NDRC đã liên hệ với họ, thêm một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang tăng cường giám sát các công ty nước ngoài.

Các hãng Danone và Nestle giảm giá mạnh, giảm khoảng 20%. Hãng Công ty Thương mại và Công nghiệp Beingmate Chiết Giang (Zhejiang Beingmate Technology Industry & Trade Co) cũng sẽ giảm 20% giá sữa để tăng sức cạnh tranh và giành thêm thị phần.

Được biết, sau hàng loạt các vụ việc ‘sữa bẩn” bị phanh phui, phần lớn các bậc cha mẹ Trung Quốc đều có nhu cầu lựa chọn sữa nhập khẩu cho con mình để đảm bảo an toàn.

Vân Chi

hangnt

Bloomberg

Trở lên trên