Hãng xe Trung Quốc bán 1 triệu xe điện chỉ trong 6 tháng, bằng cả 13 năm trong quá khứ
Nhờ thiết kế hiện đại và công nghệ ấn tượng, BYD đã vươn lên vị trí số 1 làng xe Trung Quốc và hứa hẹn sẽ là cái tên thách thức Tesla trên toàn cầu trong tương lai, chứ không phải các thương hiệu quốc tế lâu đời - Ảnh: BYD
BYD - hãng xe kinh doanh thuần túy các dòng sản phẩm điện hóa - vừa chạm ngưỡng 3 triệu xe bán ra, chỉ 6 tháng sau khi đạt kỷ lục 2 triệu xe.
- 18-11-2022Giá xe máy diễn biến trái chiều: Honda Winner X, Vision, SH Mode... cùng giảm sốc cao nhất tới 15 triệu đồng, riêng xe ga Yamaha "cháy hàng" tăng nhẹ
- 18-11-2022Hummer xăng ngốn xăng như nước thì bản điện cũng tương tự: 1 triệu đồng/tiếng sạc
- 18-11-2022VinFast vừa nhận đơn hàng 'sỉ' 2.500 xe điện VF8 và VF9 tại Mỹ
BYD trong tuần này công bố họ đã vượt ngưỡng 3 triệu xe điện hóa (hybrid sạc điện và thuần điện) trên toàn cầu, trong bối cảnh họ đang đẩy nhanh tiến độ tham chiến các khu vực ngoài Trung Quốc.
Điểm chung của các dòng xe BYD là chúng đều sở hữu hệ thống truyền động phụ thuộc và mô tơ. Động cơ trang bị trên các dòng xe hybrid (PHEV) của họ đều chỉ để sạc lại pin phục vụ mô tơ truyền động.
Cột mốc 3 triệu xe được BYD thiết lập chỉ 6 tháng sau khi họ công bố mức 2 triệu xe bán ra. Trước đó, thương hiệu Trung Quốc mất... 13 năm để chạm mốc 1 triệu, 1 năm tiếp theo để tăng gấp đôi con số trên, và 6 tháng để có được thêm 1 triệu xe nữa.
Dòng SUV cỡ trung của BYD là Atto 3 chính là cái tên khiến người dùng Thái Lan xếp hàng qua đêm chờ mua thời gian qua - Ảnh: BYD
Trong 9 tháng đầu năm 2022, BYD bán ra 1,18 triệu xe điện hóa trên toàn cầu, trong đó 580.000 là xe thuần điện. Mức tăng trưởng 3 quý đầu của họ so với 2021 là 215%.
Nếu tính tổng doanh số xe điện hóa bán ra, chính BYD chứ không phải Tesla mới là thương hiệu bán chạy nhất thế giới. Tesla chỉ mạnh ở mảng xe thuần điện, chứ gần như không có chỗ đứng trong mảng PHEV, trong khi với BYD tỉ lệ này là 50:50.
Sau khi thâu tóm thị trường xe điện Trung Quốc, BYD cũng đang rất nỗ lực mở rộng địa bàn ra các khu vực khác. Họ trong tháng 10 vừa rồi xuất khẩu xấp xỉ 9.500 xe ra các khu vực khác, so với 218.000 xe dành cho nội địa.
Hãng đã tạm thời xây dựng được mạng lưới tại 70 quốc gia trải dài khắp 6 châu lục để tận dụng trong tương lai như Úc, Nhật hay các nước Đông Nam Á cùng châu Âu.
Tuổi Trẻ