img

Với những nhà đầu tư ít chú ý đến thị trường bất động sản phía Nam, thương hiệu Novaland có lẽ là dấu hỏi lớn. Nhưng với hơn 260.000 khách hàng thân thiết thì uy tín và năng lực phát triển dự án của doanh nghiệp này đã được thực tiễn chứng minh đầy thuyết phục. Sau 28 năm hình thành và phát triển, Novaland luôn không ngừng học hỏi các mô hình đô thị tiên tiến trên thế giới, phát triển các loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ đó dẫn dắt xu hướng đầu tư trong thập kỷ mới. Trên nguồn quỹ đất gần 5.000ha, Novaland kiên định đi theo chiến lược tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm chủ lực gồm: Bất động sản nhà ở trung tâm, bất động sản khu đô thị vệ tinh, bất động sản du lịch. 

Năm 2020 thị trường ghi nhận thành công bước đầu của Novaland trong quá trình phát triển một số dự án nhà ở cao cấp tại trung tâm TP.HCM, đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai), các dự án “đô thị du lịch” theo chuẩn quốc tế tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận…Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập Novaland chia sẻ: “Chúng tôi tự tin vào hướng đi đúng đắn trong chiến lược hoạt động của Tập đoàn: Định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn Pháp luật; nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế”.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 1.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn đã thực hiện thanh toán tổng giá trị vốn gốc là 8.359 tỷ đồng cho các khoản vay đến hạn và tất toán trước hạn từ nguồn tiền mặt sẵn có, nguồn thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án trong Quý. Từ việc thực hiện các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ, Novaland đảm bảo tính thanh khoản được duy trì ở mức cao, thể hiện qua tỉ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018, tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần. Hệ số đòn bẩy tài chính ổn định, đáp ứng đầy đủ các cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Trong vai trò là công ty niêm yết Top VN30 và niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore, Novaland là một trong số ít thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường vốn quốc tế. Tính từ năm 2015 cho đến nay, Tập đoàn đã huy động và giải ngân thành công gần 1,2 tỷ USD từ thị trường vốn quốc tế.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 2.

Đối mặt với đại dịch Covid-19, Novaland đã chủ động kích hoạt loạt giải pháp khẩn cấp nhằm đối phó với tình hình, quản trị rủi ro để đảm bảo hoạt động của Tập đoàn. Ông Bùi Xuân Huy cho biết: "Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp Covid-19 kết thúc vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng12/2020. Thông qua đó cho phép Ban lãnh đạo Tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021”.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 3.

Tại kỳ soát xét tháng 07/2020, cổ phiếu Novaland (HOSE: NVL) tiếp tục lọt vào rổ chỉ số top 30 DNNY lớn nhất trên TTCK - VN30. Ngoài ra, Novaland tiếp tục lọt vào rổ chỉ số VNSI - chỉ số phát triển bền vững. Năm 2020, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm bất động sản các loại, doanh thu dự kiến tăng trưởng 36% ở mức 14.877 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm ngoái.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 4.

Nền tảng để phát triển thành công các kế hoạch dài hạn của Novaland không thể tách rời với yếu tố con người. Tập đoàn này dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng số lượng nhân sự lên 40.000 người. Cùng với việc không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp còn đồng thời chủ động đào tạo lực lượng lao động tại các địa phương thông qua quá trình liên kết với các trường đại học.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 5.

Từ mục tiêu nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất, Novaland đã xây dựng chính sách đãi ngộ và gìn giữ nhân tài theo 3 lộ trình ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Về ngắn hạn, lương thưởng được xây dựng rất cạnh tranh theo thị trường. Trung hạn và dài hạn được thể hiện qua việc đào tạo phát triển cá nhân, chương trình ESOP cho nhân viên quản lý hiệu quả. Novaland đang cùng với công ty tư vấn điều chỉnh chính sách nhân sự, lương thưởng theo mặt bằng khá và cao của thị trường; tập trung vào sự hỗ trợ, đào tạo và sự thăng tiến của từng nhân viên; thiết lập hệ thống đánh giá 360o, xây dựng chính sách khen thưởng đề cao nhân viên có ý thức trách nhiệm, tính trung thành và thể hiện giá trị cốt lõi nổi bật. Tiêu biểu có thể kể đến chương trình Hội viên Nova Bclub với các quyền lợi như: được tặng nhà nghỉ dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ y tế cho cả gia đình, được công ty tài trợ học phí cho con đến hết trung học, được làm việc từ xa…

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 6.
Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 7.

Với quy mô rộng lớn lên đến 1000 ha, Aqua City là một trong những đô thị đáng chú ý bậc nhất hiện nay tại phía Đông TP. HCM. Nằm trong lòng các con sông lớn như Sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các mảng xanh thiên nhiên rộng lớn tại phía nam Biên Hòa, Aqua City đủ điều kiện cần để quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái. 70% diện tích dự án được Novaland dành cho việc phát triển mảng xanh, hạ tầng giao thông, tiện ích. Chỉ tiêu cây xanh ước tính hơn 15m2/người, cao hơn nhiều lần so với mức 0,5-1m2/người tại TP. HCM. Aqua City còn tạo dấu ấn với chuỗi tiện ích đẳng cấp và hoàn chỉnh từ tĩnh lặng đến sôi động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, vận động, thể dục thể thao cho cả gia đình. 

TS. Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đánh giá: "Từng tham gia quy hoạch các khu đô thị xanh như Filinvest ở Philippines, dự án xanh ở trung tâm Thượng Hải tại Trung Quốc hay đô thị Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, tôi thấy đặc biệt ấn tượng với khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City khi dự án dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, mặt nước và tiện ích. Tôi đánh giá cao Aqua City khi tự đặt mình theo cách nghĩ thông thường của khách hàng: dự án tốt là có dịch vụ tiện ích tại chỗ đầy đủ để đảm bảo nhu cầu hàng ngày”.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 9.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, Novaland đang triển khai nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng để tạo thêm chuỗi giá trị về phát triển du lịch bền vững. Nhiều dự án cùng triển khai sẽ giúp tăng lượng khách du lịch, tăng thời gian lưu trú, tăng doanh thu, tạo thêm việc làm mới cho người dân địa phương. 

Đơn cử như Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô 1000ha, chia làm hơn 10 phân kỳ bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự (villa), nhà phố thương mại (shophouse)... Trải dài theo cung đường ven biển 30km Lộc An - Bình Châu, dự án khai thác thế mạnh của thiên nhiên kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề, tạo nên chuỗi tiện ích du lịch giải trí đa dạng và trải nghiệm nghỉ dưỡng mới lạ, đẳng cấp. Năm 2019, NovaWorld Ho Tram gây ấn tượng lớn với giới đầu tư khi ra mắt phân kỳ The Tropicana cùng loạt nhà phố, biệt thự biển có thiết kế kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề và nền khí hậu nhiệt đới. Trong tháng 6/2010, dự án tiếp tục ra mắt khu biệt thự ven biển đắt giá với số lượng giới hạn. Đầu tháng 07/2020, Novaland ra mắt tiếp phân kỳ Wonderland gồm các sản phẩm biệt thự biển, nhà phố thương mại ven biển… cùng khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 5 sao do Movenpick quản lý.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 11.

Ra mắt từ quý 2/2019, NovaWorld Phan Thiet được phát triển bởi Novaland có quy mô 1.000ha nằm dọc 7km đường bờ biển Tiến Thành. Dự án gây nhiều chú ý bởi cung cấp nhiều dòng sản phẩm second home như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự trong sân gôn PGA độc quyền, Nhà phố thương mại… có giá hợp lí, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc đầu tư cho thuê.

Với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đô la Mỹ, Dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono – Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (Hợp tác với Liên đoàn Quần Vợt Việt Nam); đường chạy Marathon 42,195 km; Outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành dưới Thương hiệu nổi tiếng: Finns Beach Club (Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp nhất Bali); các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng Quốc tế; Làng hưu trí; hơn 20 Hotel Resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất quản lý vận hành…

Để tạo nên sự bền vững cho NovaWorld Phan Thiết, nhiều sự kiện quốc tế sẽ được triển khai: Giải Gôn, Giải Quần vợt chuyên nghiệp; các giải thi đấu thể thao Olympic, lướt ván diều; các cuộc thi sắc đẹp, thời trang, ca nhạc… Các giải thi đấu cùng các sự kiện sẽ diễn ra liên tục, tạo sự sầm uất, nhộn nhịp, bảo đảm NovaWorld Phan Thiết là một điểm đến sôi động, hấp dẫn và là một mô hình mẫu cho các dự án tạo "điểm đến" của Novaland.

Hành trình 28 năm chinh phục thị trường của “ông lớn” địa ốc Novaland có gì hấp dẫn? - Ảnh 12.


VyVy
Linh Trần
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên