MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hành trình Estée Lauder biến kem dưỡng da mặt tạo ra từ căn bếp thành đế chế làm đẹp trị giá hàng tỷ USD

08-02-2022 - 13:01 PM | Lifestyle

Estée Lauder còn là một nữ doanh nhân huyền thoại của ngành công nghiệp làm đẹp, một người nghệ sĩ thực thụ trong hành trình làm đẹp cho tất cả phụ nữ toàn thế giới.

Lớn lên ở Queens, Mỹ, với cha mẹ là người Hungary nhập cư vào đầu những năm 1900, sự khởi đầu khiêm tốn của Estée đã định hình phong cách kinh doanh của bà. Năm 1946, cùng với chồng mình là Joseph, thương hiệu mang tên bà ra đời, nhanh chóng trở thành một trong những đế chế sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Khi Công ty Estée Lauder (ELC) bước sang năm thứ 75, cháu gái của bà, Aerin và em gái Jane đã kỷ niệm cuộc đời phi thường của bà họ bằng việc cho ra đời cuốn sách màu xanh lam nhạt (giống màu của những sản phẩm đầu tiên của nhà sáng lập) mang tựa đề Estée Lauder: A Beautiful Life (Tạm dịch: Estée Lauder: Một cuộc đời tươi đẹp).

Cuốn sách chứa đựng những bức thư và những bức ảnh chưa từng được công bố trước đây, kể về cuộc sống hào nhoáng của Lauder xen lẫn với thiệp mừng giáng sinh của Công nương Diana và Công nương Grace của Monaco, cũng như một số bản viết tay thư từ những người nổi tiếng như Audrey Hepburn và Valentino Giancarlo Giametti.

Hành trình Estée Lauder biến kem dưỡng da mặt tạo ra từ căn bếp thành đế chế làm đẹp trị giá hàng tỷ USD - Ảnh 1.

Estée Lauder và cháu gái Aerin.

Hành trình tạo ra đế chế sắc đẹp tỷ USD

Bị mê hoặc bởi chất lỏng mà người chú của bà cũng là một nhà hóa học đã tạo ra khi bà còn là một cô gái trẻ, Estée bắt đầu thử nghiệm các loại kem dưỡng da, cuối cùng bà đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình. Bà trộn những loại kem này trên bếp và sau đó bán chúng tại các tiệm làm tóc ở Manhattan. Bà tin vào sức mạnh của giao tiếp và không bao giờ né tránh việc nói chuyện với khách hàng cũng như tự mình kiểm chứng sản phẩm.

Cách tiếp cận đích thực này đã là cốt lõi của đế chế Estée Lauder trong hơn bảy thập kỷ. Cùng với phương pháp tiếp thị mới mẻ và sự quan tâm thực sự đến khách hàng, người khổng lồ mỹ phẩm đã liên tục cách mạng hóa ngành công nghiệp làm đẹp.

"Lấy ý tưởng về một món quà khi mua hàng, bà đã kiến tạo ra những chiêu thức tiếp thị có thể ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực", Aerin tiết lộ.

Vào thời điểm Estée mới bắt đầu kinh doanh, nước hoa thường được đàn ông mua và tặng cho phụ nữ. Tuy nhiên, Estée tin rằng phụ nữ nên có khả năng tự mua nước hoa cho bản thân

Năm 1953, bà đã "làm được điều đó" với Youth Dew Bath Oil - một loại dầu tắm có mùi thơm không khác gì mùi của nước hoa. Do sản phẩm được bán dưới dạng dầu tắm chứ không phải là nước hoa nên phụ nữ có thể vào cửa hàng và mua cho mình. Khái niệm này nhanh chóng gây được tiếng vang với nhiều phụ nữ, tiếp tục chứng minh sự hiểu biết của Estée về khách hàng của mình và những gì phụ nữ muốn.

Năm 1982, ELC trở thành thương hiệu đầu tiên sử dụng axit hyaluronic trong một sản phẩm làm đẹp - một thành phần từ đó trở nên phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, cũng như trở thành thương hiệu đầu tiên chế tạo huyết thanh tái tạo da ban đêm và người khởi xướng lĩnh vực chăm sóc da cao cấp.

Hành trình Estée Lauder biến kem dưỡng da mặt tạo ra từ căn bếp thành đế chế làm đẹp trị giá hàng tỷ USD - Ảnh 2.

Bí quyết thành công

Lauder Estée là hiện thân của một thiên tài về cả lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị lẫn sáng tạo sản phẩm. Bà đã lao động cật lực, đam mê và đầy tài năng cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời vào năm 2004.

Niềm khao khát đổi mới và đầu óc kinh doanh nhạy bén của bà mẹ hai con đã giúp bà trở thành người phụ nữ duy nhất trong danh sách 20 nhà lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 của tạp chí Time.

Và bí quyết thành công – theo Lauder Estée từng tuyên bố: chẳng ai giúp bà mà toàn bộ thành công là do bản thân bà gây dựng. Và cũng không có bí mật nào cả.

"Estée đã làm việc rất chăm chỉ trong rất nhiều năm. Và khi công ty tiếp tục phát triển, Estée cũng vậy. Bà tôi đã tích lũy kinh nghiệm làm việc ở mọi bộ phận kể cả ở tất cả các cửa hàng làm đẹp để có thể kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể", theo lời cháu gái Aerin: "Bà tôi thường nói rằng đó là tên của bà ấy trên bao bì, vì vậy sản phẩm phải tốt nhất có thể. Mỗi sản phẩm mà Estée tung ra đều phải thật hoàn hảo. Niềm đam mê dành cho vẻ đẹp và phong cách của bà tôi chỉ bị lu mờ bởi tình yêu của bà dành cho gia đình"

Con người của gia đình

Theo tiết lộ của cháu gái Aerin, Estée là người coi trọng gia đình, đối với bà, một người có thể vừa thành công trong công việc nhưng vẫn giữ được hạnh phúc gia đình.

Hành trình Estée Lauder biến kem dưỡng da mặt tạo ra từ căn bếp thành đế chế làm đẹp trị giá hàng tỷ USD - Ảnh 3.

Gia đình Lauder


"Mặc dù mỗi bữa tiệc hoặc bữa tối đều khác nhau, nhưng có một điều luôn giống nhau: Mọi người rời khỏi buổi tối với cảm giác như họ là một thành viên trong gia đình của chúng tôi. Đó là cách Estée hưởng thụ và điều đó thật kỳ diệu", Leonard Lauder, con trai của Estée, nhớ lại.

Chồng, các con trai và cuối cùng là các cháu của bà gia nhập công ty đã trở thành một điều có ý nghĩa to lớn và đem lại thành quả đáng kinh ngạc.

Di sản của Estée tiếp tục trường tồn bằng sự lớn mạnh của đế chế Lauder Estée với sự dẫn dắt của những người nhà Lauders ở mọi cấp bậc.

Trải dài hơn 150 quốc gia và hơn 25 thương hiệu uy tín trong danh mục đầu tư của mình, ELC đã ghi nhận tổng doanh thu hơn 16,22 tỷ USD năm 2021 - một minh chứng cho tầm nhìn của nhà sáng lập.

Theo: CEOMagazine



https://cafebiz.vn/hanh-trinh-estee-lauder-bien-kem-duong-da-mat-tao-ra-tu-can-bep-thanh-de-che-lam-dep-tri-gia-hang-ty-usd-20220207174010858.chn

Theo An Nhiên

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên