Hành trình tìm loại sơn chất lượng cho người Việt
Hơn 20 năm qua, với đội ngũ nghiên cứu trình độ cao cùng việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, Sơn TOA đã cho ra thị trường hàng loạt sản phẩm chất lượng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.
Không đơn thuần là chất phủ trang trí làm đẹp cho công trình, sản phẩm sơn hiện nay còn là lớp chắn bảo vệ công trình khỏi những tác động của thời tiết, bụi bẩn, đặc biệt trong lúc môi trường ngày càng bị ô nhiễm; nhưng đồng thời phải đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Đó vừa là thách thức, vừa là động lực cho các hãng sơn, trong đó có TOA, phải có “sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước” để đáp ứng thị hiếu thị trường.
Tốt thôi chưa đủ, phải an toàn
So với những hãng sơn danh tiếng trên thế giới, TOA - hãng sơn của Thái Lan, có tuổi đời không kém cạnh. Với hơn 50 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Sơn TOA là thương hiệu lớn và vững mạnh, khi có khoảng 50% - 70% số công trình lớn ở xứ sở Chùa Vàng sử dụng Sơn TOA.
Nhờ sản phẩm đa dạng, từ sơn, chất liệu phủ đến hóa chất, TOA đã mở rộng thị trường ra nhiều nước trong khu vực và trên thế giới như Malaysia, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Srilanka, Indonesia… TOA có mặt ở Việt Nam từ những năm 1990, thông qua đường nhập khẩu.
Những sản phẩm quen thuộc trên thị trường khi đó phải kể đến sơn thơm công nghiệp TOA, dầu bóng Varnish T-8000 hay sơn xịt nhãn hiệu WIN. Nhận thấy thị trường đầy tiềm năng, đến năm 1995, Sơn TOA Việt Nam chính thức được thành lập. Hiện nay, TOA có 1 nhà máy đặt tại Bình Dương, cùng với 6 văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang và Cần Thơ.
Việt Nam được đánh giá có thị trường bất động sản và xây dựng không ngừng phát triển; nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng tốt để trang trí bảo vệ nhà và công trình ngày càng tăng; thu nhập bình quân đầu người cải thiện từng năm; đây cũng là thị trường thu hút nhiều hãng sơn quốc tế của châu Âu, châu Mỹ đến đầu tư… Thế nhưng, Việt Nam, cũng như nhiều nước khu vực Đông Nam Á, có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nắng ẩm mưa nhiều; là thách thức cho nhiều hãng sơn ngoại.
Ông Udom Parichartwutthikul, Tổng giám đốc Sơn TOA Việt Nam, tiết lộ: Đã có hàng ngàn thí nghiệm mô phỏng được thực hiện trong Phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của công ty để kiểm tra khả năng chống chọi của màng sơn trong điều kiện thời tiết của Việt Nam.
Trong năm 2016, mức đầu tư cho R&D của TOA là hơn 5 tỷ đồng. Con số này trong năm 2017 là 6 tỷ đồng cho tất cả sản phẩm. Theo nghiên cứu của Sơn TOA, mỗi năm Hà Nội có 1.500 giờ nắng, trong đó nhiều đợt nóng kéo dài đến 49oC. Con số này ở TP HCM cao hơn nhiều, gần 2.500 giờ.
Hầu hết các thành phố lớn ở Việt Nam đều có 150 ngày mưa, một số tỉnh thì hứng chịu mưa bão hàng năm. Vì vậy, doanh nghiệp ưu tiên phát triển dòng sơn nước ngoại thất TOA NanoShield với công nghệ Nano có khả năng chống thấm nước tuyệt vời, chống bám bẩn hiệu quả, chống nóng, giúp bảo vệ công trình tối đa.
Đồng hành cùng sản phẩm TOA NanoShield là sản phẩm sơn nước nội thất TOA NanoClean có tác dụng kháng khuẩn với công nghệ Nano Ag+ (Nano Bạc), chống bám bẩn và lau chùi dễ dàng. Nhờ mạnh tay đầu tư nhiều công nghệ hiện đại mà tuổi thọ công trình tăng lên nhiều năm.
Theo Sơn TOA, 2 dòng sản phẩm chủ lực này còn ứng dụng độc quyền công nghệ Teflon™của tập đoàn Dupont từ năm 2012. TeflonTM giúp chống bám bụi, cải thiện độ bền cho bề mặt màng sơn, tăng khả năng chịu được chùi rửa. Với những tính năng nổi trội đó, bộ đôi “TOA Nano – Công nghệ bảo vệ tổ ấm” không chỉ là sản phẩm sơn mà chính là giải pháp cho các công trình.
Mang công nghệ tiên tiến nhất đến người Việt
Theo tổng kết của Hiệp hội Sơn Việt Nam, tổng sản lượng sơn tại Việt Nam đạt gần 250 triệu lít/năm, trong đó mảng sơn trang trí đã chiếm 180 triệu lít. Hiện ở Việt Nam có khoảng trên 400 doanh nghiệp ngành sơn, trong đó có trên 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số lượng doanh nghiệp này không nhiều nhưng lại đang chiếm thị phần khá lớn, lên đến khoảng trên 60%.
Các chuyên gia bất động sản khẳng định, thị trường bất động sản đã qua giai đoạn phục hồi và đang tăng trưởng mạnh mẽ với hàng loạt các công trình lớn nhỏ mọc lên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là nền tảng khiến ngành sơn luôn giữ được mức tăng trưởng trên dưới 20% trong thời gian qua. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm có sự cạnh tranh khốc liệt, không chỉ từ giữa những doanh nghiệp sơn FDI và còn cạnh tranh cả với các doanh nghiệp sơn trong nước đang không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo đại diện Sơn TOA, để giữ chân được khách hàng của mình, các hãng sơn đều có chiến lược kinh doanh và xu hướng sản phẩm khác nhau. TOA xác định chọn công nghệ tiên tiến từ các đối tác đáng tin cậy trên toàn cầu, với mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam và góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Một số công nghệ tiêu biểu mà Sơn TOA đã ứng dụng thành công có thể kể đến như: công nghệ Titanium Triple Protection; Ti-PureTM; Tự Làm Sạch trong sản phẩm ngoại thất siêu cao cấp SuperShield; công nghệ kháng khuẩn Microban trong sản phẩm nội thất siêu cao cấp SuperShield DuraClean và SuperShield DuraClean A+; đặc biệt là bộ đôi công nghệ Nano và TeflonTM trong sản phẩm ngoại thất TOA NanoShield và nội thất TOA NanoClean.
Với việc không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ trong từng dòng sản phẩm của mình, TOA đã và đang từng bước chiếm cảm tình người tiêu dùng Việt. Trong năm 2017, TOA dự định sẽ mở thêm 120 đại lý, nâng tổng số đại lý lên 1300 đại lý trên cả nước, để phục vụ tốt hơn khi người dùng có nhu cầu.
Tham khảo thêm thông tin tại: toagroup.com.vn.