Hoàng gia Anh sẽ quyết định ra sao với những thương hiệu từng phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II?
Sau khi Nữ hoàng Elizabeth qua đời, những thương hiệu từng được chứng thực bởi Hoàng gia Anh sẽ phải chờ đợi quyết định có được tiếp tục gia hạn hay không bởi Vua Charles III.
- 20-09-2022Ý nghĩa những bông hoa Vua Charles III chọn đặt trên linh cữu Nữ hoàng Anh
- 18-09-2022Tại sao ngọc trai luôn là món nữ trang không thể thiếu trong tang lễ Hoàng gia?
- 18-09-2022Tuần lễ thời trang London tôn vinh Nữ hoàng - biểu tượng phong cách toàn cầu không ngại màu sắc
Nữ hoàng Anh qua đời, cũng có nghĩa là khoảng 600 thương hiệu yêu thích của bà có nguy cơ mất quyền được sử dụng bởi hoàng gia, đồng thời phải chờ sự chấp thuận của Vua Charles III. Đó là các công ty cung cấp sản phẩm trà Fortnum và Mason, áo mưa Burberry, chocolate Cadbury… hay thậm chí cả các nhà sản xuất thức ăn cho chó.
Nếu không có được con dấu chấp thuận của quốc vương mới, họ sẽ có hai năm để gỡ bỏ danh hiệu là nhà cung cấp ưu tiên cho hoàng gia.
Trong vai trò cũ là thái tử, Vua Charles III đã ban lệnh của riêng mình cho 150 thương hiệu. Hiệp hội những người nắm giữ Chứng quyền Hoàng gia cho biết họ có quyền thể hiện “vũ khí” trên bao bì sản phẩm hoặc quảng cáo…. Đối với nhiều công ty, việc được chứng thực của hoàng gia là yếu tố quyết định đến doanh số bán hàng.
Những thương hiệu từng được chứng thực bởi Hoàng gia Anh sẽ phải chờ đợi quyết định có được tiếp tục gia hạn hay không bởi Vua Charles III. Ảnh: Getty
Launer, vốn tự hào về việc cung cấp những chiếc túi xách hàng hiệu cho Nữ hoàng Anh kể từ năm 1968 giờ đây cũng có nguy cơ mất đi đặc quyền phục vụ hoàng gia của mình. Những chiếc túi có dáng thanh lịch, đường may tinh xảo và sang trọng tuyệt đối. Giá một chiếc túi Launer tùy kích cỡ và chất liệu da dao động từ 700 bảng - 17.000 bảng.
Theo Telegraph, Nữ hoàng Elizabeth II sở hữu hơn 200 túi xách, giá mỗi chiếc trung bình 2.376 USD. Tất cả được làm thủ công bằng da bê loại tốt nhất với lớp lót bằng da dê mềm, kiểu dáng cổ điển, cỡ trung bình với size 23 cm đổ lại. Trong đó, có 2 mẫu thiết kế được Nữ hoàng ưa thích hơn cả, đó là mẫu Traviata có giá 2.060 USD và mẫu Royale giá 2.242 USD.
Các thương hiệu tiêu dùng bao gồm nước sốt cà chua Heinz vốn được người Anh yêu thích cũng có mối liên hệ với hoàng gia. Ngũ cốc For Kellogg có xuất xứ từ Mỹ đã cung cấp liên tục cho gia đình hoàng gia suốt 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth. Họ có một chiếc xe tải đặc biệt, tên là Genevieve, chỉ để vận chuyển ngũ cốc đến hoàng gia từ nhà máy.
Việc cung cấp hàng hóa cho hoàng gia kéo dài trong 5 năm với các tiêu chí gia hạn được thắt chặt. Không chỉ là dịch vụ hay sản phẩm hoàn hảo, các công ty còn phải thể hiện mình là một doanh nghiệp tốt bởi đặc quyền hoàng gia sẽ thuyết phục được nhiều người Anh cũng lựa chọn sử dụng hàng hóa và dịch vụ.
Người đồng hành