‘Hoàng tử’ Louis Vuitton được tiếp quản hãng trang sức Tiffany
Với sự thăng tiến tại Tiffany, Alexandra Arnault trở thành một ứng cử viên sáng giá trong "cuộc đua" giành quyền kế vị đế chế LVHM.
- 10-11-2020Câu lạc bộ tỷ phú trăm tỷ USD gọi tên ông chủ Louis Vuitton
- 14-05-2020Hậu Covid, một loạt túi hiệu xa xỉ Chanel và Louis Vuitton tăng giá
- 05-04-2020Từ Louis Vuitton, Christian Dior đến Balenciaga: Ngành thời trang cao cấp bận rộn chuyển mình để chống chọi với dịch bệnh
- 23-03-2020Thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới, chủ Louis Vuitton mua 40 triệu khẩu trang chống COVID-19 cho nước Pháp
Một lãnh đạo cấp cao tại Louis Vuitton và cũng là con trai của ông trùm Bernard Arnault sắp được trao quyền quản lý tại Tiffany & Co sau khi LVMH đã thực hiện thương vụ thâu tóm lớn bậc nhất trong ngành thời trang xa xỉ với hãng này.
Cụ thể, Anthony Ledru sẽ trở thành CEO Tiffany & Co. Trong khi đó, Alexandre Arnault - 28 tuổi, con trai thứ ba của tỷ phú Bernard Arnault sẽ chịu trách nhiệm về sản phẩm và truyền thông cho thương hiệu. Ledru vốn đang phụ trách các hoạt động thương mại toàn cầu tại Louis Vuitton và Alexandre là chủ thương hiệu sản xuất vali LVMH Rimowa.
LVMH tuyên bố về sự bổ nhiệm dàn lãnh đạo kể trên và nói rằng thương vụ thâu tóm đã được chốt vào ngày hôm qua. CEO Louis Vuitton Michael Burke cũng trở thành chủ tịch Tiffany.
Khi Ledru lãnh đạo Tiffany, hãng này sẽ sở hữu một người có kinh nghiệm dày dặn trong thị trường hàng xa xỉ Mỹ để thay thế cho CEO trước đó là Alessandro Bogliolo. Trước đó trong 6 năm tại LVMH, Ledru đã giữ vai trò quan trọng tại các thương hiệu trang sức gồm cả Harry Winston và Cartier. Việc bổ nhiệm lãnh đạo Tiffany đánh dấu sự trở lại của Ledru: Anh đã quản lý mảng kinh doanh tại Mỹ và Canada của công ty trong giai đoạn 2013 và 2014.
Bernard Arnault – nhà sáng lập tỷ phú LVMH đã liên tục bổ nhiệm các con của mình vào những vị trí lãnh đạo cấp cap trong đế chế của ông. Con gái Delphine là Phó chủ tịch Louis Vuitton – phụ trách quản lý tất cả các hoạt động liên quan tới sản phẩm của thương hiệu.
Với sự thăng tiến tại Tiffany, Alexandra Arnault trở thành một ứng cử viên sáng giá trong "cuộc đua" giành quyền kế vị đế chế LVHM. Giáo sư Philippe Pele-Clamor thuộc Trường Kinh doanh HEC Paris nhận định: “Tỷ phú Bernard Arnault đang tạo sân chơi công bằng cho các con nhà bằng việc trao cơ hội và thử nghiệm họ".
Cổ phiếu LVMH đã tăng 23% vào năm ngoái và đế chế này hiện đạt giá trị thị trường 254 tỷ euro (313 tỷ USD) biến đây trở thành công ty lớn thứ 2 ở châu Âu chỉ sau Nestle.
Bogliolo sẽ rời công ty vào ngày 22/1. Reed Krakoff – Giám đốc nghệ thuật của Tiffany và Daniella Vitale – Giám đốc thương hiệu công ty cũng sẽ rời đi.
Con trai của Arnault là Antoine đứng đầu thương hiệu Berluti và phụ trách về mặt hình ảnh và truyền thông ở LVMH. Một người con khác là Frederic điều hành Tag Heuer – một thương hiệu đồng hồ.
Alexandre đã điều hành thương hiệu Rimowa trong 4 năm qua. Anh tốt nghiệp trường Ecole Telecom ParisTech và Ecole Polytechnique, từng làm việc ở McKinsey & Company và KKR trước khi gia nhập LVMH.
Năm nay là một năm đầy thách thức với các công ty hàng xa xỉ khi nhiều khu vực đang gặp khó khăn vói các lệnh phong tỏa để đối phó với đại dịch. Ngành công nghiệp này chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu ở Trung Quốc.
Thỏa thuận thâu tóm Tiffany của LVMH đã nhận được sự chấp thuận của cổ đông vào tháng 12 năm ngoái. LVMH đã bỏ ra 16 tỷ USD – một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp này.
Nguồn: Bloomberg
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị