TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

"Hội kín" của các quý ông sưu tập đồng hồ hạng sang ở thung lũng Silicon: Cộng đồng giúp các thành viên không phải "canh đêm" để sở hữu những tuyệt phẩm

07-03-2021 - 16:48 PM | Sống

Hợp tác với những hãng đồng hồ xa xỉ nhất thế giới như Zenith hay H. Moser & Cie, nhóm sưu tập đồng hồ độc quyền này đang trở thành tâm điểm của quý ông yêu thích sản phẩm đồng hồ sang trọng nhất thế giới

Nếu chú ý những chiếc đồng hồ được đeo trên tay người dân đang sinh sống và làm việc tại Thung lũng Silicon - một trong những khu thương mại công nghệ cao cấp nhất thế giới, thì bạn sẽ thấy họ không chỉ đeo trên tay những chiếc đồng hồ của Apple Watch. Trên thực tế, người dân nơi đây sử dụng rất nhiều loại đồng hồ cao cấp, thậm chí là hiếm hơn những gì bạn suy nghĩ. Điều đó là nhờ Collective Horology - một nhóm sưu tập đồng hồ độc quyền có trụ sở tại Thung lũng Silicon với hàng trăm thành viên có mặt trên khắp nước Mỹ. 

Hội kín của các quý ông sưu tập đồng hồ hạng sang ở thung lũng Silicon: Cộng đồng giúp các thành viên không phải canh đêm để sở hữu những tuyệt phẩm - Ảnh 1.

Hai nhà đồng sáng lập Collective Horology.

Với thế mạnh trong thị trường kinh doanh, Collective Horology sở hữu và thâu tóm cho mình từ những chiếc Patek cổ điển đến các loại đồng hồ cao cấp đang thịnh hành, thậm chí là siêu hiếm do họ đang hợp tác độc quyền với các nhà sản xuất đồng hồ lớn trên thế giới.

Collective Horology được sáng lập bởi Asher Rapkin - một Giám đốc tiếp thị kinh doanh toàn cầu và Gabe Reilly - Trưởng nhóm sáng tạo của Facebook. Hai người đều là những người tài giỏi và xuất chúng trong sự nghiệp kinh doanh. 

Asher Rapkin và Gabe Reilly nói rằng, ý tưởng thành lập Collective Horology được xuất phát từ những ảnh hưởng của gia đình họ. Trong đó, Rapkin chia sẻ: "Tôi đã được truyền cảm hứng từ chiếc Omega Seamasters bằng vàng của ông nội mình. Với đường nét nổi bật cùng thiết kế tinh tế, tôi đã đắm chìm trước vẻ đẹp của dòng Seamasters này. Điều này đã thúc đẩy tôi khi tôi và Reilly có cùng suy nghĩ xây dựng một nhóm sưu tập độc quyền các hãng đồng hồ". 

 

Hội kín của các quý ông sưu tập đồng hồ hạng sang ở thung lũng Silicon: Cộng đồng giúp các thành viên không phải canh đêm để sở hữu những tuyệt phẩm - Ảnh 2.

Chiếc đồng hồ H. Moser & Cie Pioneer Centre Seconds Rotating Bezel C.02 mặt số khói màu xanh lục.

Reilly cũng nói: "Tôi bị ám ảnh với chiếc Rolex Coke GMT-Master của anh trai tôi. Dù lúc ấy tôi biết chiếc đồng hồ đó là giả nhưng kiểu dáng của nó khiến tôi choáng ngợp. Từ đó, niềm đam mê của tôi đã trỗi dậy. Khi tôi làm việc tại Facebook, những người đồng nghiệp của tôi cũng thường nói chuyện về các mẫu đồng hồ thời trang và chia sẻ chúng lên các diễn đàn riêng".

Vì vậy, Asher Rapkin và Gabe Reilly đã bắt đầu lên kế hoạch nhằm tập hợp những người có chung chí hướng, chung niềm đam mê đồng hồ với mình để thành lập ra Collective Horology. Từ những cá nhân riêng lẻ, Rapkin và Reilly đã tìm được các thành viên cốt lõi cho nhóm mình. Đến năm 2018, nhóm đã chính thức xây dựng thương hiệu Collective Horology. Trong đó, còn bao gồm cả các đạo diễn từng đoạt giải Oscar, người sáng lập công ty khởi nghiệp, các nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy,...

Hiện tại, Collective Horology đã hợp tác độc quyền với 3 thương hiệu, màn hợp tác được đánh dấu bởi 3 chiếc đồng hồ đình đám:

Hội kín của các quý ông sưu tập đồng hồ hạng sang ở thung lũng Silicon: Cộng đồng giúp các thành viên không phải canh đêm để sở hữu những tuyệt phẩm - Ảnh 3.

Chiếc đồng hồ J. N. Shapiro Infinity Series P.01 tùy biến.

1) Zenith Chronomaster El Primero C.01 - một chiếc đồng hồ làm bằng thép với thiết kế cơ bản với tông màu trắng đen. Đây cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ xa xỉ và đẳng cấp nhất thế giới.

2) Một chiếc đồng hồ quay số thiên thạch quay bằng động cơ của nghệ nhân đồng hồ người Mỹ Joshua Shapiro.

3) H. Moser & Cie. Pioneer Center Seconds Rotating Bezel C.02 - một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được làm bằng thép với mặt số màu xanh lá cây sang trọng.

Một điểm nữa làm nên sự nổi tiếng của Collective Horology được Rapkin chia sẻ là: "Trang web của Collective Horology được thiết kế và trưng bày những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp và độc quyền. Điều này vừa giúp giá trị của những chiếc đồng hồ được nâng lên một tầm cao mới, vừa giúp cho chúng tôi không cần mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm tra số lượng hàng hóa một cách liên tục. Vì bạn biết đó, hàng độc quyền và hiếm chỉ có số lượng có hạn".

Giám đốc điều hành Zenith Julien Tornare cho biết: "Collective Horology đã hợp tác với nhiều hãng đồng hồ hàng đầu để tạo ra trào lưu của những dáng thiết kế đẳng cấp, thể hiện sự đương đại của thế hệ ngày nay. Chính vì thế, sản phẩm của chúng tôi khi được bày bán bởi Collective Horology đã bán rất chạy. 

Trong đó, chiếc đồng hồ J. N. Shapiro chỉ được giới hạn 10 chiếc với giá tiền dao động từ 21.500 đến 31.775 đô la, tùy thuộc vào chất liệu vỏ, đã bán hết trong vòng 48 giờ. Điều này làm cho tôi rất vui khi được hợp tác với Collective Horology". 

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của H. Moser & Cie - Edouard Meylan cho biết: "Collective Horology thể hiện tinh thần của một thế hệ trẻ của những nhà sưu tập đồng hồ ở Thung lũng Silicon. Họ đã giúp chúng tôi tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng trên thế giới".

Với thành công có được ở thời điểm hiện tại, Collective Horology đã là một trong những điểm đến của nhiều người trong việc sở hữu các mẫu đồng hồ độc quyền và sang trọng. Qua đó, Asher Rapkin và Gabe Reilly cũng gửi lời mời hợp tác đến nhiều hãng đồng hồ trên thế giới cũng như tuyển thêm thành viên cho nhóm trong thời gian tiếp theo. “Tạo nên một cộng đồng giúp các thành viên không phải ‘canh đêm’ để sở hữu những chiếc đồng hồ đáng mơ ước chính là thành quả mỹ mãn”, Rapkin chia sẻ.

Theo Robb Report

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên