Hội nghị nhà cung cấp của AEON: Xúc tiến đưa hàng Việt chất lượng ra quốc tế
Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước chính là giải pháp nhằm tăng cường năng lực cho các nhà cung cấp Việt Nam trên lộ trình thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam qua thị trường Nhật Bản.
Thông tin được đại diện Tập đoàn AEON cho biết tại Hội nghị Hội nghị Nhà Cung Cấp của AEON được phối hợp tổ chức bởi Tập đoàn AEON, Công ty TNHH AEON Việt Nam ("AEON Việt Nam") và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam ("AEON TOPVALU Việt Nam") đã diễn ra vào ngày 12/6 vừa qua tại Hà Nội; với sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư, Thương Mại và Du Lịch Hà Nội, Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại và Đầu Tư TP. HCM, Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam và 142 doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước của AEON.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hội nghị Nhà Cung Cấp của AEON được tổ chức tại Hà Nội và là năm thứ hai diễn ra tại Việt Nam nhằm nâng cao năng lực của các DN Việt thông qua việc chia sẻ các chính sách và chiến lược phát triển sản phẩm để giúp họ hiểu hơn về nhu cầu của thị trường, nhằm thỏa mãn kỳ vọng và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Việt đứng trước cơ hội vươn mình ra biển lớn
Năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON gần 250 triệu USD. Tiếp tục lộ trình thực hiện nội dung Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) được ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn AEON Nhật Bản vào tháng 10 năm 2018, theo đó hướng đến mục tiêu gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025, Hội nghị Nhà Cung Cấp của AEON năm nay chính là cầu nối mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho DN Việt Nam có kế hoạch khai thác thị trường Nhật Bản với sự hỗ trợ của Tập đoàn AEON.
Ông Shibata Eiji – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn AEON kiêm Giám Đốc Cấp Cao Khối Thu Mua và Chuỗi Cung Ứng AEON chia sẻ các chính sách phát triển sản phẩm.
Cụ thể, tại Hội nghị Nhà Cung Cấp của AEON năm nay tại Hà Nội, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản đã chia sẻ với các nhà cung cấp về các chính sách và chiến lược phát triển sản phẩm nhằm hỗ trợ DN Việt Nam thúc đẩy quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON tại các thị trường AEON có mặt, nhằm theo đuổi mục tiêu phát triển kinh doanh sáng tạo và không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thỏa mãn không chỉ nhu cầu của các khách hàng địa phương mà còn đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu. Thông qua đó, tăng cường hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà cung cấp địa phương, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cùng các đối tác chiến lược.
Trong lộ trình dài hơi đó, AEON sẽ tập trung nhấn mạnh vào giá trị cốt lõi mà từng sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng, từ đó hiện thực hóa vai trò của AEON trong sự nghiệp nâng cao chất lượng đời sống người dân nước sở tại, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, tăng tỉ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam đủ tiêu chuẩn vào thị trường Nhật Bản và các nước khác.
Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Bên cạnh đó, AEON cũng hỗ trợ thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu cho DN Việt khai thác thị trường Nhật Bản thông qua sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản" được Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn AEON tổ chức từ ngày 04/06 – 10/06 trong hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản.
Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm: Lời giải cho DN Việt
Với sự hỗ trợ tích cực từ AEON, cơ hội cho DN Việt được dự đoán là không hiếm, thậm chí khá rộng mở. Nhưng rõ ràng để có thể tận dụng được những cơ hội này, DN Việt phải đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện về chất lượng hàng hóa và truy xuất rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm. Tuy nhiên, việc đảm bảo các yêu cầu này mới chỉ là bước khởi đầu; điều quan trọng hơn nữa là các doanh nghiệp phải luôn tuân thủ quy trình để đảm bảo chất lượng hàng hóa được ổn định trong suốt quá trình sản xuất; nhằm cung ứng được những sản phẩm thực sự chất lượng, đủ sức cạnh tranh xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Tại hội nghị, "bài toán" chất lượng này đã được đại diện từ AEON TOPVALU Nhật Bản và AEON TOPVALU Việt Nam đưa ra các gợi ý thông qua việc chia sẻ các nội dung tập trung vào chính sách và yêu cầu phát triển sản phẩm cho 3 ngành hàng chính: thực phẩm, thời trang may mặc và điện máy gia dụng.
Với sự cam kết đồng hành và hỗ trợ phát triển từ AEON, Hội nghị Nhà Cung Cấp AEON năm nay đánh dấu sự củng cố chặt chẽ mối quan hệ hợp tác giữa AEON và các nhà cung cấp, cho thấy cơ hội phát triển không ngừng và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa doanh nghiệp quốc tế và các nhà cung cấp Việt, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam phát triển.
Nhưng quan trọng hơn, sau tất cả, thông qua các hoạt động hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ, AEON mong muốn hướng đến mục tiêu cuối cùng chính là thỏa mãn kỳ vọng và nhu cầu ngày càng cao, ngày càng đa dạng của khách hàng. Đặt khách hàng làm trọng tâm, không ngừng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng vốn là kim chỉ nam trong triết lý kinh doanh chuẩn Nhật của AEON, và mọi hoạt động, chiến lược kinh doanh của AEON tại Việt Nam bao gồm việc hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đều hướng đến cùng một giá trị cốt lõi đó.