MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 1,7 triệu người đăng ký Mobile Money sau 6 tháng đầu năm

21-07-2022 - 16:01 PM | Kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt phát triển bùng nổ ở Việt Nam

Thanh toán không dùng tiền mặt phát triển bùng nổ ở Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng thuê bao đăng ký sử dụng tiền di động lên tới 20% trong nửa đầu năm 2022.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 1, thời kỳ đầu triển khai Mobile Money, 434.402 thuê bao di động đăng ký sử dụng dịch vụ. Một tháng sau, Mobile Money nhanh chóng gây chú ý, thu hút gần gấp đôi số người tham gia, lên tới 830.361 lượt đăng ký.

Tốc độ tăng trưởng số thuê bao di động đăng ký Mobile Money tăng khá đều trong những tháng tiếp theo, lần lượt 1.094.920 (tháng 3), 1.337.111 (tháng 4), 1.574.968 (tháng 5) và vượt mốc 1,7 triệu lượt trong tháng 6 (1.769.291). Như vậy trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng Mobile Money trung bình 20%.

Mobile Money (tiền di động) là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán các hàng hoá, dịch vụ. Theo đó, dịch vụ tiền di động cung cấp cho người dùng tài khoản Mobile Money gắn liền với thuê bao di động. Tài khoản này được phép sử dụng để chuyển tiền, thanh toán dịch vụ, hàng hoá.

Hơn 1,7 triệu người đăng ký Mobile Money sau 6 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Tiền di động tăng trưởng nhanh ở Việt Nam

Trong tổng thuê bao di động đăng ký Mobile Money, số lượng tài khoản phát sinh ít nhất một giao dịch trong vòng 6 tháng chiếm tỷ lệ tới 97,3%, lên tới khoảng 1,7 triệu.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, lượng người dùng Mobile Money ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo chiếm 67% tổng số khách hàng.

Thống kê này cho thấy Mobile Money phát huy đúng hiệu quả như định hướng của cơ quan quản lý. Theo đó, tiền di động giúp mở rộng việc tiếp cận dịch vụ tài chính tới nhóm khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng, đặc biệt ở vùng khó tiếp cận hạ tầng thanh toán, mạng lưới ngân hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp thực hiện thí điểm Mobile Money nhìn chung được đảm bảo, chưa phát sinh các rủi ro, sự cố lớn trong quá trình cung cấp dịch vụ. Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng các doanh nghiệp phát triển thêm điểm kinh doanh, các dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng Mobile Money.

Theo Bảo Nhi

BizLive

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên