Hơn 61.000 xe Mazda tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu
Ảnh minh họa.
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8.
- 14-05-2021Toyota triệu hồi gần 3.300 ô tô Avanza, Rush để khắc phục lỗi
- 02-05-2021Honda triệu hồi hầu hết các mẫu xe tại Việt Nam
- 01-05-2021Hy hữu: 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thaco - nhà phân phối các dòng xe Mazda tại Việt Nam sẽ tiến hành 3 đợt triệu hồi với tổng số 61.517 xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Các sản phẩm này bao gồm cả ô tô sản xuất trong nước và những xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Theo đó, chương trình sẽ tiến hành với 3.369 chiếc xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019. Số xe lắp ráp trong nước thuộc diện triệu hồi là 36.285 chiếc bao gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/10/2017 đến ngày 28/12/2018. Còn lại 21.863 chiếc Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8 được sản xuất từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.
Tất cả những xe thuộc diện triệu hồi nêu trên đều được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu nhằm cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp, có thể phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất, dẫn tới khả năng bị biến dạng do tác động của xăng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.
Trong quá trình vận hành, cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm nhiên liệu không hoạt động, từ đó dẫn tới động cơ có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc xe chết máy.
Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào gây mất an toàn với các xe trên. Tuy nhiên, khách hàng được khuyến cáo mang xe đến các trung tâm của Mazda để kiểm tra và khắc phục miễn phí.
Chương trình triệu hồi áp dụng từ 17/5/2021 đến 31/12/2025. Thời gian sửa chữa mỗi xe được ước tính mất khoảng 1 giờ 10 phút.