Honda Việt Nam – Cột mốc mới cho những bước tiến mới
Mặc cho thị trường xe liên tục có những biến động, bằng những kinh nghiệm vốn có và bài học xương máu rút ra trong hành trình gần 22 năm tại thị trường Việt Nam, Honda tự tin đón nhận những thử thách mới trong năm tài chính 2019 (tháng 4/2018 – tháng 3/2019).
Xe máy vốn là phương tiện phổ biến của người dân Việt Nam. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu đặt chân tại thị trường giàu tiềm năng này, Honda vẫn luôn kiên trì với chiến lược của riêng mình. Đó là đa dạng hóa các dòng xe sao cho phù hợp với mọi tầng lớp người tiêu dùng Việt.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết, hầu hết các dòng xe máy của Honda luôn được đa dạng hóa về kiểu dáng, mẫu mã nhằm mang đến cho khách hàng tại thị trường Việt Nam nhiều sự lựa chọn hơn. Dù là dòng xe máy bình dân cho đến các mẫu xe cao cấp, Honda đều có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Lợi điểm giúp Honda Việt Nam không ngừng tăng trưởng trên thị trường xe máy trong nước xuất phát từ đấy!
Tổng sản lượng xe máy của hãng trong năm tài chính vừa qua đạt 2,38 triệu chiếc, chiếm đến 72,5% thị trường xe máy Việt Nam. Dù đang nắm giữ "thế thượng phong" trên thị trường xe máy, Honda Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực để đổi mới thiết kế và áp dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Trong năm tài chính 2019, hãng dự kiến tiếp tục giới thiệu ra thị trường 16 mẫu xe mới cũng như các phiên bản nâng cấp của các dòng xe đang rất thành công như Lead, Vision, Air Blade, Winner…
Sở hữu những dòng xe máy ưu việt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, nhưng điều giúp xe máy Honda giữ vững vị thế chính là không ngừng đổi mới thiết kế và áp dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Nhờ tích hợp các công nghệ tiên tiến như công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), hệ thống khóa thông minh (Smart Key)… các dòng xe máy của Honda Việt Nam luôn đảm bảo độ bền cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu tối đa và chống trộm hiệu quả.
Honda Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho khách hàng xe máy như cuộc thi "Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu (EMC) 2018" hay chương trình tri ân "Honda – Trọn niềm tin" thu hút hơn 1 triệu lượt khách hàng tham gia. Cùng với đó là tổ chức 7 giải đua xe cho cộng đồng người dùng xe máy Honda trong nước và tích cực tham gia các giải đua xe quốc tế.
Thị trường xe mô tô Việt Nam trong thời gian tới cũng sẽ sôi động hơn rất nhiều khi Honda Việt Nam chính thức góp mặt tại phân khúc xe này. Đây được xem như một bước ngoặt đáng nhớ của hãng, hứa hẹn tạo nên một cuộc cạnh tranh gay cấn với nhiều hãng xe mô tô khác. Trong năm tài chính 2019, Honda quyết tâm giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy với nhiều dòng xe tiên tiến và chất lượng hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Về lĩnh vực kinh doanh ô tô, trong năm tài chính 2018, Honda Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục cùng mức tăng trưởng ấn tượng với 12.867 chiếc xe được bán ra, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái và khai trương thêm 9 đại lý xe ô tô trên toàn quốc.
Đáng chú ý, Honda City tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B. Thiết kế nổi bật và tỏa sáng đã giúp mẫu xe này tạo được sức hút và hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng ra mắt thành công thế hệ mới của CR-V – mẫu xe vừa được tạp chí MotoTrend bình chọn là "Chiếc SUV của năm 2018". Với thiết kế 7 chỗ và động cơ tăng áp hoàn toàn mới, cùng những công nghệ tiên tiến hàng đầu, Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc SUV về các giá trị "Mạnh mẽ – Tiện nghi – Cao cấp". Nhờ đó, Honda CR-V đã tạo được sức hút vô cùng lớn với khách hàng và trở thành một trong những mẫu xe được mong đợi nhất quý 1/2018.
Cũng trong năm 2018, Honda Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường mẫu xe Hatchback Jazz tiện dụng với 5 cửa đa năng và linh hoạt vượt trội trong phân khúc, đặc biệt là hàng ghế MAGIC SEAT độc đáo chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ thỏa mãn những cá tính trẻ trung và ưa thích tận hưởng hành trình theo cách thú vị nhất.
Thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến đã giúp Honda Civic thế hệ thứ 10 ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 đến 2016. Ngoài phiên bản cao cấp nhất 1.5 L, Honda Việt Nam ra mắt thêm hai phiên bản mới của Civic: 1.5 G và 1.8 E, tiếp tục sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng.
Bên cạnh đó, hai mẫu xe nhập khẩu cao cấp của Honda Việt Nam là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực từ thị trường, và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.
Mục tiêu hàng đầu của Honda Việt Nam chính là phát triển kinh doanh gắn liền với lợi ích và sự phát triển của cộng đồng, xã hội, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Với thông điệp ý nghĩa "Vì một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam", Honda Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để triển khai các chương trình đào tạo về ATGT cho người dân Việt Nam. Thông qua chuỗi hoạt động này, hãng không chỉ mong muốn nâng cao nhận thức và kỹ năng tham gia giao thông của người dân và mà còn từ đó góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh.
Honda Việt Nam đã triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân cả nước nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đây là chương trình trao tặng mũ thường niên được triển khai từ năm 2015 với tên gọi "Chắp cánh Ước mơ", và số mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao trong năm tài chính 2018 là 20.000 mũ. Ở năm tài chính 2019 này, không chỉ tiếp tục trao tặng 20.000 mũ cho nhiều đối tượng người dân, Honda Việt Nam còn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục triển khai chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 với mong muốn đó không chỉ là món quà ý nghĩa cho các em trong buổi đầu cắp sách tới trường mà còn là bài học đầu tiên về luật an toàn giao thông, giúp các em hình thành nhận thức, thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe cùng người lớn, từ đó chính các em sẽ là tuyên truyền viên để nhắc nhở lại người lớn có ý thức tham gia giao thông đúng luật và văn minh hơn.
Trong suốt hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda cũng đã liên tục phát động và lan tỏa những chương trình hành động thiết thực, vì cộng đồng xã hội trên khắp mọi vùng miền như: quỹ học bổng Honda Việt Nam, giải thưởng Honda Y-E-S cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ, cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ"… Bên cạnh đó, Honda Việt Nam luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trước mắt, song song với việc ra mắt 16 dòng xe máy mới cũng như phân phối xe mô tô với dung tích động cơ lớn, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng lượng xe máy xuất khẩu trong năm tài chính 2019 sẽ đạt 146.000 chiếc. Hãng cũng sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) cũng như cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS) trên toàn quốc.
Honda Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ôtô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ - Chất lượng - Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.
Luôn tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý môi trường, chiến lược phát triển lâu dài của không chỉ Honda Việt Nam mà còn Honda toàn cầu đến năm 2030 chính là: "Mang lại cho tất cả mọi người "niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống" và dẫn đầu trong thúc đẩy tiến bộ của "Sự di chuyển"."
Hãng cũng khẳng định sẽ tăng cường các hoạt động nhằm từng bước thực hiện mục tiêu "Ba không" trong năm 2019 bao gồm: không phát thải CO2, không rủi ro về năng lượng và không rủi ro về tài nguyên cũng như xử lý chất thải.
Đứng trước những khó khăn và thách thức của năm tài chính 2019, Honda Việt Nam quyết tâm giữ vững cam kết luôn mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.