MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hyundai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson để khắc phục lỗi hệ thống ABS

16-05-2021 - 07:27 AM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam được triệu hồi do nguy cơ cháy bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, gây mất an toàn.

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa thông báo thực hiện chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Hyundai Tucson. Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.

Cụ thể, trong 23.587 xe thuộc diện triệu hồi lần này có 3.213 xe Hyundai Tucson 2.0L nhập khẩu được sản xuất từ tháng 7/2015 - 5/2020; 20.374 xe Hyundai Tucson Xăng 2.0L, Tucson Diesel 2.0L lắp ráp trong nước từ tháng 8/2017 - 12/2020.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên