IHG tiên phong ngành khách sạn loại bỏ 200 triệu sản phẩm tiện ích mini mỗi năm
IHG® (InterContinental Hotels Group), một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, hôm nay tuyên bố sẽ trang bị cho toàn bộ gần 843.000 phòng nghỉ của mình những sản phẩm tiện ích phòng tắm cỡ lớn từ nay cho tới năm 2021.
Đây là một nỗ lực của tập đoàn trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, nằm trong chương trình hoạt động bền vững quy mô lớn của thương hiệu, đưa IHG trở thành hệ thống khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới đặt ra cam kết thay thế đồ dùng phòng tắm cỡ nhỏ bằng các sản phẩm cỡ lớn. Chia sẻ về quyết định này, ông Keith Barr, CEO của IHG tự tin đây chính là bước đi quy mô và đúng hướng, giúp giảm đáng kể lượng rác thải, thúc đẩy sự khác biệt tích cực cho môi trường và các cộng đồng địa phương. Đặc biệt, với gần một phần ba số cơ sở lưu trú đã tiến hành thay đổi, IHG tự hào là đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khách sạn, biến đây trở thành một tiêu chuẩn thương hiệu cho mỗi một khách sạn trực thuộc hệ thống IHG.
Trên thực tế, hệ thống khách sạn IHG hiện sử dụng trung bình 200 triệu sản phẩm tiện ích phòng tắm mini (chai, lọ, tuýp v.v.) mỗi năm tại các cơ sở lưu trú. Theo như tiêu chuẩn thương hiệu mới được áp dụng từ nay cho tới năm 2021, tập đoàn kì vọng sẽ giảm đáng kể lượng rác thải nhựa. Cam kết này là một phần trong những nỗ lực của IHG, đáng chú ý như là cam kết loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa tại các khách sạn cho tới cuối năm 2019, bên cạnh nhiều sáng kiến giảm thiểu rác thải khác đã được triển khai.
IHG hiện đã tham gia và được chứng nhận chỉ số phát triển bền vững FTSE4Good Index (hệ thống chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thể hiện qua các hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị - ESG). Gần đây, tập đoàn cũng gia nhập mạng lưới Kinh tế tuần hoàn 100 của Quỹ Ellen MacArthur (Circular Economy 100 network – CE100), phản ánh những cam kết của doanh nghiệp trong việc hợp tác với các đối tác liên ngành nhằm xây dựng một thế giới bền vững hơn.
Đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho khách hàng
Việc chuyển sang sử dụng những đồ dùng tiện ích kích thước lớn thực sự là một hướng tiếp cận mới đã được thử nghiệm và kiểm chứng hiệu quả tại IHG. Dù là trong một chuyến du lịch thông thường hay đi công tác, khách hàng ngày càng mong muốn việc lưu trú của mình trở nên bền vững hơn nhưng không làm ảnh hưởng tới chất lượng trải nghiệm dịch vụ của họ. Nhiều thương hiệu trực thuộc hệ thống IHG đã giải quyết thành công bài toán này, nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng đối với sản phẩm cũng như mở rộng quy mô triển khai, như Thương hiệu Six Senses Hotels Resorts Spas; chuỗi khách sạn và nhà hàng Kimpton Hotels & Restaurants; thương hiệu khách sạn voco™, EVEN® và avid™ của IHG hay hơn 1.000 khách sạn Holiday Inn Express® tại châu Mỹ cùng một số khách sạn mang thương hiệu Staybridge Suites® và Candlewood Suites® tại khu vực.
Các sản phẩm dầu gội, dầu xả, sữa tắm có thể thấy trong các phòng nghỉ của khách sạn Holiday Inn Express & Suites Medina
Nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần
Tháng 10 năm 2018, IHG tuyên bố loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa dùng một lần trên toàn hệ thống khách sạn trên toàn cầu cho tới cuối năm 2019. Tiêu chuẩn thương hiệu mới này đồng nghĩa với mục tiêu loại bỏ trung bình 50 triệu ống hút nhựa khỏi các cơ sở khách sạn của IHG mỗi năm – một lượng ống hút đủ để trải khắp con đường dẫn từ New York tới Tokyo.
Tạo ra sự khác biệt tại các cộng đồng địa phương
Được ra mắt trong khuôn khổ hợp tác với IHG Owners Association (Hiệp hội các chủ sở hữu và đơn vị vận hành khách sạn trực thuộc hệ thống IHG), sáng kiến Cải tạo và Trao tặng (Renovation Donation Initiative) thực sự là một nỗ lực hàng đầu trong ngành, cho phép các khách sạn trực thuộc hệ thống IHG tại Mỹ và Canada kiểm soát việc loại bỏ các trang thiết bị hay đồ đạc trong quá trình làm mới không gian buồng phòng bằng việc tặng lại các đồ dùng vật dụng này cho các tổ chức phi lợi nhuận, đơn cử như United Way Worldwide và Good360.
Khách sạn Kimpton Fitzroy London sử dụng bộ sản phẩm phòng tắm cỡ lớn
Giảm rác thải vì một tương lai bền vững
Hệ thống IHG Green Engage™ là một chương trình bền vững trực tuyến được xây dựng chặt chẽ, gợi ý các phương cách giúp các khách sạn trực thuộc hệ thống IHG trên toàn thế giới kiểm soát vấn đề rác thải hiệu quả hơn. Chi tiết bao gồm hướng dẫn thu gom, lưu trữ, tái chế và loại bỏ rác thải ngay trong hay bên ngoài khách sạn, giúp giảm thiểu tác động môi trường và chi phí. Một số khách sạn trực thuộc hệ thống IHG cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty công nghệ Winnow để có thể tự động theo dõi, đo lường và hạn chế lượng rác thực phẩm, giúp việc vận hành các nhà hàng, quán bar được hiệu quả và bền vững hơn. Công nghệ ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) từng giành được giải thưởng của Winnow giúp các khách sạn của IHG giảm tới 30% lượng thải rác thực phẩm.
IHG® (InterContinental Hotels Group) là tổ chức toàn cầu sở hữu một danh mục lớn các thương hiệu khách sạn, bao gồm Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental® Hotels & Resorts, Kimpton® Hotels & Restaurants, Hotel Indigo®, EVEN® Hotels, …
InterContinental Hotels Group PLC là công ty cổ phần của Tập đoàn được hợp nhất tại Vương quốc Anh và đăng ký tại Anh và xứ Wales. Hiện có hơn 400.000 người đang làm việc tại các khách sạn IHG và các văn phòng của công ty trên toàn thế giới.
Thông tin thêm về khách sạn và các đặt phòng, vui lòng truy cập www.ihg.com.