[Infographic] So găng Grab và Go-Jek: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân”
Dù Uber chính thức rút lui, Grab vẫn khó lòng độc chiếm thị trường khi hãng xe ôm tỷ USD của Indonesia, Go-Jek đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động sang các nước Đông Nam Á.
- 04-04-2018Đánh bại Uber xong rồi, giờ đây Grab lại để mắt đến một miếng mồi mới, tham vọng "biến thứ vô hình trở thành hữu hình"
- 03-04-2018Nước cờ của tỷ phú Nhật Bản đằng sau thương vụ Grab thôn tính Uber
- 31-03-2018Singapore điều tra vụ Grab mua lại Uber Đông Nam Á
Nếu như tại thời điểm mới thành lập, Grab cung cấp ứng dụng đặt xe taxi thì xuất phát điểm của Go-Jek lại là một văn phòng gọi xe ôm theo yêu cầu. Đến tháng 1/2015, Go-Jek mới chính thức thành lập dưới dạng công ty cung cấp ứng dụng công nghệ.
Xét về cả tiềm lực tài chính và tên tuổi người chống lưng, cuộc đối đầu của Grab và Go-Jek có thể được xem là ‘kẻ tám lạng, người nửa cân”. Grab được sự hậu thuẫn lớn từ Didi Chuxing (Trung Quốc) và Tập đoàn viễn thông SoftBank (Nhật Bản). Trong khi đó, danh sách những nhà đầu tư vào Go-Jek xuất hiện những gã khổng lồ công nghệ như Tencent hay Google.
Người đồng hành