MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Isuzu Việt Nam – Tìm đà để phát triển

16-06-2017 - 13:51 PM | Doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, Isuzu Việt Nam đang dần có những bước đi chiến lược cùng sự đầu tư mạnh mẽ và thị trường Việt Nam. Những nỗ lực của hãng cho thấy sự cố gắng chuyển mình rõ rệt. Không chỉ là thương hiệu xe tải quen thuộc, Isuzu đang dần tìm đà phát triển ở phân khúc bán tải và SUV 7 chỗ với mục tiêu cụ thể là nhóm khách hàng yêu thích sự thực dụng và những giá trị thực chất.

Khó khăn ban đầu

Là nhà sản xuất xe thương mại nổi tiếng thế giới, Isuzu chỉ được biết đến như 1 trong những “ông lớn” dẫn đầu trong các thương hiệu xe tải tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, ít ai biết được hãng này còn giữ “ngôi vương” ở phân khúc bán tải và SUV đa dụng 7 chỗ tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Thái Lan, Malaysia, Philippines…

Tuy thành công ở nhiều thị trường lớn, nhưng khi về Việt Nam, dòng bán tải D-MAX và dòng SUV 7 chỗ mu-X của Isuzu gặp không ít khó khăn và thử thách do sự nhận định của người dùng thị trường Việt Nam còn khá khác biệt so với các nước bạn.

Thay vì chú trọng nhiều vào tính an toàn, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, thì người dùng lại nghiêng hơn về tính thẩm mỹ, thiết kế nội ngoại thất – điều mà 1 nhà sản xuất xe thương mại lâu đời khó lòng cạnh tranh cùng các hãng xe du lịch.

Bên cạnh đó, bề dày lịch sử 20 năm gắn liền với xe tải ở Việt Nam đã khiến người dùng “mặc định” thương hiệu Isuzu vào các dòng xe to lớn, thô kệch và cồng kềnh. Cộng thêm việc chưa có hệ thống Đại lý riêng, “ám ảnh” về các dòng xe đời cũ trước đây,… cũng đã tạo thành những khó khăn vô hình, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bán tải D-MAX trong suốt thời gian dài.

Tìm đà để phát triển

Để cải thiện những khó khăn mà các dòng xe LCV (Light Commercial Vehicle – cách gọi chung cho bán tải và SUV 7 chỗ của Isuzu) đã và đang gặp phải, kể từ năm 2016 vừa qua, Isuzu Việt Nam đã có hàng loạt những bước đi chiến lược để tìm đà phát triển ở phân khúc nhiều cạnh tranh này.

Chắc hẳn, tại thị trường Việt Nam, chỉ có Isuzu D-MAX và Isuzu mu-X đưa ra mức bảo hành lên đến 5 năm hoặc 200.000 km – mức bảo hành cao nhất trong phân khúc bán tải và SUV đa dụng. Bên cạnh đó, hãng còn không ngần ngại đầu tư và cho ra mắt hệ thống Đại lý tiêu chuẩn mới với tên gọi D Square – hệ thống dành riêng cho các dòng xe LCV. Dự kiện, trong vòng 2 năm, Isuzu sẽ cho ra mắt 15 hệ thống D Square trên cả nước. Riêng đối với sản phẩm, Isuzu cũng cho ra mắt nhiều phiên bản mới (D-MAX Type X, D-MAX Type Z, mu-X Limited) nâng cấp về thiết kế nội và ngoại thất, để phù hợp hơn với thị hiếu người dùng Việt Nam.

Sự nỗ lực của Isuzu còn được ghi nhận qua hàng loạt sự kiện lớn được tổ chức, thu hút giới truyền thông và người dùng Việt Nam như: tham gia Vietnam Motor Show 2016 sau 8 năm vắng bóng, mời giới truyền thông sang lái thử ở Thái Lan, tổ chức hàng loạt chương trình lái thử trên cả nước và gần đây nhất là Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Isuzu Diesel Challenge từ Tp. Hồ Chí Minh sang PhnomPenh,…

Đặt niềm tin vào sản phẩm

Sự đầu tư này đối với nhiều người có thể được xem là bước đi liều lĩnh. Nhưng Isuzu vẫn đang từng bước chứng minh điều ngược lại. Điểm mấu chốt khiến hãng mạnh dạn đi những bước đi chiến lược là do Isuzu luôn có niềm tin lớn vào các dòng sản phẩm của mình và nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng yêu thích những giá trị thực chất của sản phẩm: bền bỉ, an toàn và tiết kiệm.

Với nền tảng 100 năm sản xuất xe thương mại, sở hữu TRUCK DNA (mã gien xe thương mại – ý chỉ những ưu điểm vượt trội như bền bỉ, an toàn, tiết kiệm của xe tải được các dòng bán tải và SUV kế thừa), Isuzu tự tin chinh phục nhóm khách hàng này bằng chính chất lượng sản phẩm của mình.

Ông Daisuke Yamada – Giám đốc điều hành kinh doanh của Isuzu Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận ra điều cần thay đổi, và việc cần phải làm. Isuzu có lịch sử lâu đời, sản xuất được những chiếc xe tốt, an toàn, bền bỉ và tiết kiệm nhưng tại Việt Nam kết quả kinh doanh của dòng LCV trong thời gian vừa qua là chưa như mong đợi. Với sự ra đời của hệ thống D Square và các bước đi chiến lược rõ ràng, chúng tôi sẽ đưa những chiếc LCV tới tay người tiêu dùng nhiều hơn, đáp ứng được nhu cầu lớn hơn của thị trường toàn quốc”

Nhân dịp lễ khai trương D Square Trường Chinh, trong tháng 5 và 6/2017, Isuzu sẽ gửi đến khách hàng những ưu đãi lớn khi mua xe như:

Đối với D-Max: tặng điện thoại Apple iPhone 7 32GB, camera hành trình (tùy model).

Đối với mu-X: điện thoại Apple iPhone 7 32GB, hệ thống camera 360 độ (tùy model) và tiền mặt (10 triệu đối với bản AT và 20 triệu đối với bản MT).

Chương trình tặng điện thoại Apple iPhone 7 32GB chỉ được áp dụng tại:

D Square Việt Hải (Hà Nội) – Hotline: 043 8826333.

D Square Trường Chinh (Tp. HCM) – Hotline: 0988.020.999.

Đại lý Isuzu Lee (Bình Dương) – Hotline: 0933 503 222.

Đại lý Isuzu Tấn Phát (Đồng Nai) – Hotline: 0918 55 83 55.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/CTKM-Isuzu.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên