Jollibee vượt mặt McDonald’s, KFC và Burger King, dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm Đông Nam Á 2024
Jollibee, thương hiệu gà rán đến từ Philippines đã giành vị trí hàng đầu trong 10 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đông Nam Á, vượt mặt các đối thủ như McDonald’s, KFC và Burger King.
- 03-10-2023Startup gia vị khiến 3 "cá mập" tranh nhau ra deal: Bán sỉ cho CP, KFC, Jollibee, tăng trưởng 40%/năm, tự tin mục tiêu công ty nghìn tỷ
- 11-05-2023Trong khi Highlands Coffee đạt doanh thu kỷ lục 3.700 tỷ, "người anh em" Phở 24 mới bị Jollibee bán lại cho cha đẻ
- 06-12-2022Reuters: Jollibee đàm phán bán 10-15% cổ phần của chuỗi Highlands Coffee cho một nhà đầu tư, định giá 800 triệu USD
Theo báo cáo mới nhất từ Campaign Asia và Milieu Insight, Jollibee - thương hiệu gà rán nổi tiếng của Philippines - đã vượt qua các tên tuổi lớn như McDonald's, KFC, và Burger King để giành vị trí thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Với điểm số ấn tượng 67,35%, Jollibee đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh như Lotteria, The Pizza Company và Haidilao.
Bảng xếp hạng này dựa trên danh sách có thẩm quyền của Campaign về 50 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á, được tạo ra thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight. Báo cáo này được khảo sát tại các thị trường như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore.
Các thương hiệu này được đánh giá bằng các thuộc tính như nhận thức, mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, tính đổi mới, điểm tiếp xúc thương hiệu và sự ủng hộ.
Đánh giá của Campaign Asia chỉ rõ: " Các chuỗi thức ăn nhanh địa phương đạt điểm cao nhất ở Đông Nam Á. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu trong nước hơn.
Jollibee đã trở thành niềm tự hào quốc gia ở Philippines khi tiếp tục mở rộng và thành công trên trường quốc tế. Trong khi đó, Lotteria (Hàn Quốc), The Pizza Company (Thái Lan) và HaidiLao (Trung Quốc) đều lọt vào top năm thương hiệu thực phẩm ở Đông Nam Á nhờ sự ủng hộ ngày càng tăng từ người hâm mộ bản địa và cộng đồng người di cư sống ở các thị trường Đông Nam Á khác. Tại Singapore, nơi người Hoa là nhóm dân tộc lớn nhất, chuỗi lẩu Trung Quốc HaiDiLao đã giành vị trí đầu tiên".
Bên cạnh đó, các chuỗi thức ăn đa quốc gia như KFC và McDonald's cũng đạt điểm cao trên khắp Đông Nam Á. KFC giành vị trí hàng đầu ở cả Thái Lan và Indonesia, trong khi McDonald's giành “vương miện” ở Malaysia.
Tại Việt Nam, KFC giữ vững vị trí số một trong bảng xếp hạng, theo sau là Lotteria, Jollibee, McDonald's và Pizza Hut.
Giám đốc tài chính Richard Shin của Tập đoàn Jollibee Foods Corp (JFC) đã chia sẻ rằng ngoài Mỹ và Trung Quốc, "thị trường lớn tiếp theo" bên ngoài Philippines là Việt Nam, nơi Jollibee có chuỗi cửa hàng "cực kỳ sinh lời".
Jollibee là thương hiệu thức ăn nhanh thuộc Tập đoàn JFC (Philippines) được thành lập từ năm 1978. Đến nay, chuỗi fast-food này đã hiện diện tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Tại thị trường Việt Nam, Jollibee đã có khoảng hơn 175 cửa hàng trên toàn quốc.
Nhịp sống thị trường