MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kênh YouTube 4 triệu subcriber giúp Đen mang bao nhiêu tiền về cho mẹ?

04-01-2022 - 16:04 PM | Thị trường

Kênh YouTube 4 triệu subcriber giúp Đen mang bao nhiêu tiền về cho mẹ?

Với tổng cộng 1,31 tỷ view tính đến thời điểm này, kênh YouTube Đen Vâu Official có thể mang về cho nam rapper khoản doanh thu hơn 17 tỷ đồng.

"Mang tiền về cho mẹ" MV mới nhất của rapper Đen vâu và ca sĩ Nguyên Thảo đang đứng số một trong danh mục âm nhạc thịnh hành tại Việt Nam. Sau 5 ngày phát hành, MV này thu hút gần 18,5 triệu lượt xem (tính đến chiều ngày 4/1/2022), 931.000 lượt thích và hơn 46.500 lượt bình luận.

Theo thống kê từ Socialblade, MV này liên tục thu hút lượt xem cực khủng cho kênh YouTube của Đen Vâu (Đen Vâu Official) kể từ ngày phát hành. Cụ thể, trong ngày đầu phát hành (29/12), lượt xem của kênh tăng vọt lên gần 1,4 triệu so với mức 600.000 – 700.000 những ngày trước đó. Từ các ngày 30/12 đến 3/1, lượt xem của kênh tăng cực mạnh, đỉnh điểm vào ngày 31/12 với gần 6 triệu lượt xem.

Lượt đăng ký kênh Đen Vâu Official cũng tăng mạnh kể từ ngày 28/12, từ mức 3,9 triệu lên 4,14 triệu, trong đó ngày 30/12 tăng thêm 60.000 lượt đăng ký.

Cũng theo thống kê của Socialblade, kênh YouTube của nam rapper sinh năm 1989 xếp thứ 63 tại Việt Nam về lượng người theo dõi, đứng thứ 899 thế giới. Tổng cộng, số lượt xem video đạt mốc 1,314 tỷ lượt cho 91 video đã upload.

Kênh YouTube 4 triệu subcriber giúp Đen mang bao nhiêu tiền về cho mẹ? - Ảnh 1.

Truy cập và lượng subcribe kênh YouTube Đen Vâu Official tăng vọt trong những ngày gần đây.

Với lượt xem "khủng" như vậy, doanh thu của kênh từ YouTube ra sao?

Theo chủ một kênh video giải trí có tiếng tại Việt Nam, doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo (CPM) tại Việt Nam hiện ở mức 1,06 USD. Với một kênh được xem là tương đối chất lượng như Đen Vâu Official, doanh thu có thể ở mức 1,3 USD cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo (được tính coi như tương đồng với lượt xem video).

Như vậy, với 1,314 tỷ lượt xem tính đến ngày 4/1/2022, doanh thu của kênh này có thể ở mức 17,082 tỷ đồng. Doanh số này chưa tính mức khấu trừ cho network (ở mức 10-15%, tuỳ vào thoả thuận giữa chủ kênh và mạng đa kênh). Tính cả khấu trừ, mức doanh thu sẽ là 14,52 tỷ cho đến 15,374 tỷ.

Cũng với cách tính này, trong 4 tháng gần nhất (tháng 9-12/2021) kênh YouTube hiện tại đem về cho Đen doanh thu khoảng 220 - 400 triệu/tháng, chưa trừ khấu hao. 

Trên thực tế, nhiều nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam đều khẳng định doanh thu từ YouTube tại Việt Nam thuộc diện thấp nhất thế giới. Với lượt xem (đi kèm là lượt hiển thị quảng cáo trung bình) lớn như vậy, doanh thu từ kênh YouTube của Đen Vâu có thể cao gấp 10 lần nếu lượt xem đến từ Australia hoặc Na Uy hoặc gấp 7-8 lần nếu đến từ Mỹ, Đan Mạch, Đức hay New Zealand.

Cần phải nói thêm rằng đây chỉ là phần doanh thu ước tính từ YouTube, chưa tính các hợp đồng quảng cáo của Đen Vâu với các nhãn hàng đồng hành cùng các MV này. Chẳng hạn trong MV "Đem tiền về cho mẹ" hay "Đi về nhà", nhãn hàng đồng hành với Đen là Honda, quảng bá cho mẫu xe Winner X. Các MV khác của Đen như "Bài này chil phết" cũng đều có sự đồng hành của nhãn hàng.

Tiêu Dao

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên