MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng - trọng tâm kế hoạch ứng phó đại dịch, "bắt nhịp" bình thường mới

14-10-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam

Theo CEO Generali Việt Nam, bảo hiểm là ngành cần nhanh chóng thích ứng và không ngừng sáng tạo để thực hiện tốt vai trò bảo vệ khách hàng, đặc biệt khi đời sống kinh tế, xã hội có nhiều thay đổi trong và sau đại dịch.

Khách hàng là trọng tâm trong kế hoạch ứng phó với Covid-19

Năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều thách thức với toàn xã hội. Đặc biệt trong những tháng vừa qua, dịch bệnh bùng phát cao điểm và giãn cách kéo dài đã đặt gánh nặng lớn lên nền kinh tế nước nhà. Sau một năm 2020 tương đối ít bị ảnh hưởng thì đến năm nay, ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thử thách.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết: "Ưu tiên của Generali Việt Nam trong giai đoạn này là tập trung hỗ trợ thật tốt cho khách hàng, đội ngũ tư vấn viên và nhân viên của công ty để cùng nhau vượt qua đại dịch và nhanh chóng bắt nhịp bình thường mới."

Được biết Generali Việt Nam đã trích ra 15 tỷ đồng để ủng hộ vào Quỹ vaccine của chính phủ, tặng máy móc thiết bị cho các bệnh viện và hỗ trợ cho khách hàng không may bị nhiễm Covid-19. Cho đến nay, hàng ngàn khách hàng của Generali đã nhận được các khoản hỗ trợ bổ sung này.

Vốn đã luôn đầu tư mạnh vào công nghệ số, Generali nhanh chóng chuyển dịch hoạt động kinh doanh và dịch vụ qua các kênh trực tuyến ngay từ khi đại dịch bắt đầu. Doanh nghiệp này xem đây là cơ hội để khuyến khích, đẩy nhanh việc sử dụng các công cụ, công nghệ số đã sẵn có của khách hàng và đội ngũ nhân viên, tư vấn viên. Hiện nay, 100% các hoạt động, dịch vụ của công ty đã được số hóa và nhờ vậy mà không hề bị gián đoạn trong thời gian cách ly hay giãn cách xã hội vừa qua.

Khách hàng - trọng tâm kế hoạch ứng phó đại dịch, bắt nhịp bình thường mới - Ảnh 1.

Generali vừa kỷ niệm 10 năm hoạt động thành công và phát triển nhanh chóng tại Việt Nam với nhiều thành tựu uy tín về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng

Hãng bảo hiểm Italia cũng liên tục đơn giản hóa các quy trình thủ tục để gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, Generali tiên phong trong việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng không cần chứng từ gốc. Những yêu cầu của khách hàng bao gồm các yêu cầu liên quan đến Covid-19 sẽ được Generali ưu tiên phản hồi và giải quyết nhanh chóng trong vòng 30 phút, khi nộp qua hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita.

Khi giãn cách kéo dài, doanh nghiệp này đã nhanh chóng hỗ trợ khách hàng với một loạt các cải tiến, nỗ lực mới như mở rộng vùng miễn khám thẩm định y khoa, hỗ trợ miễn khám trong mùa dịch, chấp thuận giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho dịch vụ "khám bệnh, chữa bệnh từ xa" và "khám chữa bệnh tại nhà", sử dụng công nghệ bán hàng từ xa để khách hàng có thể tham gia bảo hiểm qua tương tác trực tuyến với tư vấn viên, v.v. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia của Generali tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí và giải đáp bất cứ thắc mắc nào về bảo hiểm hay hợp đồng của khách hàng qua GenVita.

Nhờ những nỗ lực trên, Generali tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường về chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng (R-NPS). Bà Tina chia sẻ rằng đây là chỉ số rất quan trọng của Tập đoàn cho các Tổng Giám đốc trên toàn cầu, không hề kém các chỉ tiêu tài chính khác. Điều này có lẽ ít nhiều giải thích những cải tiến liên tiếp về trải nghiệm khách hàng mà Generali Việt Nam đã đạt được trong những năm qua.

Khách hàng - trọng tâm kế hoạch ứng phó đại dịch, bắt nhịp bình thường mới - Ảnh 2.

Generali tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường về chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng (R-NPS) trong năm 2021

"Người bạn Trọn đời" trong "Bình thường mới"

Vị đại diện của Generali Việt Nam chia sẻ về giai đoạn sắp tới:"Đại dịch Covid-19 đã khiến chúng ta cùng lúc phải đối mặt với những đe dọa về sức khỏe và tài chính. Vì thế, nhận thức về rủi ro và nhu cầu tìm đến các giải pháp bảo vệ tăng cao. Hơn bao giờ hết, ngành bảo hiểm cần phát huy mạnh mẽ vai trò bảo vệ khách hàng ở cả hai khía cạnh này. Mặt khác, đại dịch cũng giúp các doanh nghiệp học cách thích ứng và chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các tình huống bất trắc khác trong tương lai. Trong cái rủi có cái may, những nỗ lực vượt khó trong thời gian qua đã giúp Generali củng cố và nâng cấp công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, thay đổi cách vận hành kinh doanh, sẵn sàng bắt nhịp và bứt phá." Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ một góc nhìn tích cực hơn về ảnh hưởng của đại dịch và nhận định 2022 sẽ là một năm phục hồi rất mạnh mẽ của ngành bảo hiểm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Generali vừa ra mắt VITA – AN 365, bảo hiểm tai nạn trực tuyến với quyền lợi bảo vệ toàn diện lên đến 300% số tiền bảo hiểm cho khách hàng từ 4 đến 69 tuổi, mức phí cạnh tranh chỉ từ 300 đồng/ ngày và thủ tục mua hàng trực tuyến nhanh chóng chỉ mất 90 giây.

Bà Tina chia sẻ Generali sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, cải tiến danh mục sản phẩm hiện tại và không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng các kênh phân phối nhằm bảo vệ cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt hơn nữa, hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Người bạn Trọn đời" của khách hàng mà doanh nghiệp kiên định theo đuổi.

Generali dành 15 tỷ đồng chung tay ứng phó đại dịch Covid-19

Được biết, Generali triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt cho những khách hàng không may nhiễm Covid-19 với quỹ hỗ trợ đặc biệt lên đến 10 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này cũng dành gần 5 tỷ đồng triển khai nhiều hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho cộng đồng bao gồm hỗ trợ Quỹ vaccine của Chính phủ; trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại các địa phương ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, Generali xây dựng nhiều nội dung tâm huyết, lan tỏa các thông điệp tích cực tri ân đội ngũ y bác sĩ; chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con cho những gia đình có con nhỏ trong giãn cách với nhiều sáng kiến thiện nguyện trực tuyến và chương trình giáo dục cộng đồng ý nghĩa.

Nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam được tiêm phòng và hỗ trợ tài chính đặc biệt nếu không may nhiễm Covid-19. Trong thời gian giãn cách, doanh nghiệp liên tục có những hoạt động gắn kết trực tuyến cùng nhiều quà tặng, thăm hỏi thiết thực.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên