Khai thác, sử dụng sân bay có thể phải trả đến 7% doanh thu
Dự thảo thông tư quy định khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không...
- 05-12-2017Sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam có gì đặc biệt?
- 04-12-2017Hành khách bức xúc vì sân bay Cần Thơ không cho taxi vào rước khách
- 04-12-2017Sân bay tư nhân đầu tiên chuẩn bị mở cửa
Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo thông tư quy định khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không.
Theo đó, Bộ đề xuất giá nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách quốc tế từ 3,5 - 7%; giá nhượng quyền khai thác nhà ga, kho hàng hoá từ 1,5 - 2%.
Giá nhượng quyền khai thác cung cấp suất ăn hàng không từ 75.000 đồng/chuyến bay đến 100.000 đồng/chuyến bay; giá nhượng quyền khai thác cung cấp xăng dầu hàng không từ 1,2 USD/tấn đến 1,5 USD/tấn…
Ngoài ra, nhượng quyền khai thác sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không tại sân đỗ tàu bay hoặc khu vực thuộc quản lý của người khai thác cảng hàng không 1- 1,3%. Nhượng quyền khai thác kỹ thuật hàng không tại sân đỗ hoặc khu vực thuộc quản lý của người khai thác cảng hàng không 1- 1,3%.
Trong đó, các mức giá nhượng quyền theo tỷ lệ % được tính trên doanh thu thực tế (không bao gồm thuế giá trị gia tăng) thu được của tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ tương ứng. Các mức giá nhượng quyền quy định tại biểu trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Dự thảo nêu rõ trường hợp không tính giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không bao gồm: Chuyến bay không sử dụng dịch vụ suất ăn hàng không từ các doanh nghiệp được nhượng quyền; các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tự cung cấp các dịch vụ hàng không tương ứng cho chính doanh nghiệp mình.
Vneconomy