Khi thương hiệu lâu năm chọn chơi với lửa
Tại Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn âm nhạc, nghệ thuật làm bước đệm cho thương hiệu tiếp cận khách hàng.
Tuy nhiên rất hiếm doanh nghiệp chọn nhạc điện tử - dòng nhạc “cá tính” vốn được coi là dành cho giới trẻ mạnh mẽ, bởi sự phá cách quá lớn, và sẽ là mạo hiểm nếu công tác chuẩn bị và triển khai không đủ bài bản, khéo léo, chuyên nghiệp. Còn VinaPhone đã được gì khi quyết định gắn kết với EDM?
Hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng thuần Việt lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sự đa dạng của các tiện ích viễn thông,… Tuy nhiên, nhiều người nhận định VinaPhone là thương hiệu dành cho những khách hàng đứng tuổi, có thu nhập tốt, công việc ổn định như dân văn phòng, tài chính, doanh nhân, chính khách,…
Giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2017 theo công bố của Brand Finance đạt hơn 1 triệu USD. Một thương hiệu như vậy, đột nhiên chọn gắn bó với EDM - Dòng nhạc vốn được mô tả bằng những tính từ “kích thích”, “cá tính”, “khó kiểm soát”, … để làm thương hiệu. Nhìn lại những show diễn EDM trên thế giới và ngay cả Việt Nam trước đó, chất có cồn, đám đông cuồng nhiệt quá khích, trang phục gợi cảm,… là những thứ không thể thiếu. Do đó đòi hỏi công tác tổ chức và kiểm soát, vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy,… phải vô cùng kỹ lưỡng, bài bản, chặt chẽ, đảm bảo không xảy ra bất kỳ sự cố nào.
Tại Việt Nam, không ít thương hiệu chọn âm nhạc. Có thể kể đến như Toyota chọn nhạc giao hưởng thính phòng "Toyota Classics" - một món ăn văn hóa không dành cho tất cả mọi người; VP Bank chọn Kenny G, Morden Talking để định vị thương hiệu; còn VinaPhone chọn “chơi với lửa” cùng EDM.
Chia sẻ trong lễ họp báo công bố tuần lễ âm nhạc điện tử năm 2017, đại diện VinaPhone cho biết: “EDM có nhiều nét tính cách thương đồng với giới trẻ, đó là sự sôi động, mạnh mẽ, cuồng nhiệt và sự đổi mới liên tục nhờ khả năng sáng tạo không giới hạn của các nhà sản xuất. Chính vì vậy, VinaPhone mang EDM tới với giới trẻ Việt, cũng mong muốn thổi bùng sức sống, đam mê trong mỗi bạn trẻ.”
Trên thực tế, với chương trình mở đầu chiến lược tiếp cận giới trẻ bằng âm nhạc EDM năm 2016 mang tên “Martin Garrix by VinaPhone”, VinaPhone nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng người hâm mộ Việt Nam. “Chúng tôi nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ khán giả, từ khách hàng của VinaPhone. Họ đã thực sự “wow” với những gì VinaPhone đã thể hiện trong đêm nhạc. Đó là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa để tiếp tục cống hiến cho các bạn.”
Vị đại diện của nhà mạng cho biết thêm: Đứng trước sự mạo hiểm, nếu chúng ta từ chối đối mặt với nó thì hàng triệu bạn trẻ Việt Nam sẽ không có cơ hội được trải nghiệm những chương trình quy mô lớn với ngôi sao hàng đầu thế giới vốn trước đây chỉ được tổ chức ở nước ngoài. Với nỗ lực này, VinaPhone đã thúc đẩy giới trẻ Việt tiến gần hơn với những trào lưu, những nghệ sỹ bậc nhất, được tham gia Tomorrow Land ngay tại Việt Nam.
Theo đánh giá của một số chuyên gia về thương hiệu, VinaPhone đã thành công với EDM khi thổi bùng ngọn lửa đam mê của giới trẻ. Và hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước đang ngóng chờ chuỗi sự kiện EDM bùng nổ hơn với tuần lễ âm nhạc điện tử với nhiều sự kiện EDM đình đám và đêm Hardwell by VinaPhone.
Các hoạt động khác nằm trong khuôn khổ Vietnam Electronic Weekend by Vinaphone:
1. Hardwell by VinaPhone: Mega show diễn ra ngày 20/5/2017 tại Ecopark.
2. Vinaphone Spin Awards: giải thưởng âm nhạc điện tử tìm kiếm tài năng trẻ.
3. Xperts – Hội Thảo Âm Nhạc điện tử đầu tiên tại Việt Nam.
4. Hooked Tour diễn ra tại Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh.