Không phải Rolex hay RM, thương hiệu này được ví là "biểu tượng của thượng lưu", sở hữu "bí thuật" kéo dài thịnh vượng suốt 150 năm
Trong xưởng chế tạo bí mật, thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ này đã tạo ra những “điều kỳ diệu có thật” - là biểu tượng mà nhiều triệu phú khao khát.
- 16-10-2023Dại dột phá móng nhà để đào hầm mở rộng không gian, ai ngờ gây ngập lụt diện rộng, bán nhà cũng không đủ tiền đền
- 16-10-2023Nữ CEO U40 vẫn trẻ trung, nhan sắc không thua mỹ nhân showbiz: Là người đứng sau CLB toàn doanh nhân nổi tiếng Việt Nam
- 05-10-2023Bên trong “nghĩa địa siêu xe” tại quốc gia xa hoa nhất: Từ Rolls Royce đến Lamborghini, hàng nghìn tỷ bị thiêu đốt, mục nát trong câm lặng
Từ khi ra đời năm 1874 đến nay, Piaget luôn hướng đến sự sáng tạo phá cách. Nhà xưởng đầu tiên ở La Côte-aux-Fées là nơi Georges-Édouard Piaget đã cống hiến đời mình cho những bộ chuyển động độ tin cậy cao, đặt nền móng cho thương hiệu mang tên ông.
Từ cuối thập niên 1950, những bộ chuyển động siêu mỏng của Piaget đã trở thành biểu tượng đáng được ngưỡng mộ trong ngành chế tác đồng hồ. Tiên phong trong thế giới đồng hồ trang sức, Piaget đặt nhiều niềm tin vào các giá trị sáng tạo và nghệ thuật. Không phải tự nhiên mà họ sử dụng danh hiệu "Ateliers de l’Extraordinaire" (công xưởng của những điều phi thường). Đây cũng là nơi các nghệ nhân bậc thầy không ngừng thực hành những chuyên môn lâu đời, lưu truyền qua nhiều thế hệ; chứng kiến đủ loại vàng, đá quý và bán quý lột xác trở thành những kiệt tác lộng lẫy.
Những BST nổi tiếng từng khiến bao người say mê có thể kể đến như Altiplano, Piaget Polo, Limelight Gala, Possession, Piaget Sunlight, Piaget Rose và Extremely Piaget…
Khởi đầu là nhà chế tác những bộ chuyển động tiên phong trên đồng hồ, Piaget sau đó bén duyên với trang sức lộng lẫy trong thập niên 70, rồi từng bước trở thành biểu tượng trong giới thượng lưu. Đó là thời kỳ có nhiều sáng tạo tươi vui, phô diễn trọn vẹn sự thanh lịch, xa hoa của giới thượng lưu, đồng thời cũng là thời điểm đánh dấu sự ra đời của Piaget Society – cộng đồng những khách hàng tinh hoa của thương hiệu, mà nổi bật và dẫn đầu là Andy Warhol, Salvator Dali và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.
"Bí thuật" để tự chủ nguồn lực
Nếu không có mô hình liên kết dọc, Piaget có thể không giờ làm chủ bộ chuyển động siêu mỏng như ngày nay. Với vô số nhân tài và bí quyết chế tác (savoir-faire), cơ sở sản xuất này đã chế tạo phát minh đầu tiên vào năm 1957: bộ máy 9P.
Bộ chuyển động cơ học lên cót tay này, mỏng nhất thế giới vào thời điểm ấy, chỉ dày 2 mm. 9P là bộ chuyển động đầu tiên có thể sản xuất hàng loạt. Điều này dẫn tới sáng kiến về sửa chữa đồng hồ từ xa, khi các bộ phận có thể được gửi một cách nhanh chóng tới các đơn vị phân phối thuộc mạng lớn rộng lớn thiết lập bởi Gérald Piaget, em trai của Valetin Piaget.
Năm 1957, nhà chế tác lúc này đã hoàn toàn tự chủ nguồn lực, quyết định chỉ sử dụng kim loại quý: vàng và platinum. Năm 1959, Piaget tiếp tục nâng cao mô hình liên kết bằng cách mở boutique đầu tiên mang tên mình tại Geneva. Cửa hàng tuyệt đối hiện đại này tạo cảm giác như một "salon" đầy mời gọi; mở ra điều kiện lý tưởng cho một kỷ lục thế giới khác trong năm tiếp theo: bộ chuyển động lên cót tự động 12P chỉ dày 2,3 mm.
Sự hợp nhất táo bạo giữa trang sức và đồng hồ
Valentin Piaget thành lập studio thiết kế đầu tiên vào những năm 1960. Vượt qua mọi giới hạn nhờ mô hình liên kết dọc, ông đã tạo ra bộ sưu tập tuyệt vời mang tên "Bộ sưu tập thế kỷ 21" gồm đồng hồ đeo tay và Swinging Sautoir, mỗi tác phẩm đều táo bạo hơn tác phẩm trước đó.
Trong những năm 1960, "nhà thiết kế đồng hồ và trang sức" tiếp tục thử nghiệm. Tại xưởng chế tạo bí mật của mình, ông là người đầu tiên sử dụng khoáng thạch để trang hoàng mặt số những chiếc đồng hồ siêu mỏng.
Khác biệt hoàn toàn với thế giới trang sức tiêu chuẩn, Valentin Piaget tạo nên những tạo tác độc nhất, gồm mười đến mười lăm phiên bản vòng tay vàng với các hoa văn đặc trưng của Nhà chế tác. Bắt đầu một chiến lược mới cho thời đại này, Maison Piaget tạo dựng chất lượng cho "Bộ sưu tập Thế kỷ 21" thông qua mua lại các công ty chế tác kim loại quý (thành lập cơ sở Prodor, tiền thân của nhà sản xuất Plan-les-Ouates sau này). Bằng cách tích hợp các ngành nghề chế tác trang sức và chế tác đồng hồ, Maison Piaget đã tạo ra những "điều kỳ diệu có thật" cho đến ngày nay.
Là thương hiệu chế tác đồng hồ hiếm hoi có khả năng phối hợp tất cả chuyên môn khác nhau, Piaget hiện là một trong những nhà chế tác toàn diện nhất trong ngành, với hơn bốn mươi chuyên môn được thực hiện tại Plan-les-Ouates và La Côte-Aux-Fées.
Các thợ rèn tài ba khéo léo tạo nên những mắt lưới Milan hoặc Polish, phối hợp chặt chẽ với thợ điêu khắc để tạo ra hơn một trăm mẫu thiết kế (trang trí mờ hoặc vảy trăn). Từng người trong số họ đều là thiên tài về vàng. Họ cũng phối hợp với một thợ đính đá quý, một thợ cắt đá quý và một thợ đánh bóng.
Những viên đá rạng rỡ nhất như ngọc lục bảo, kim cương hình quả lê hoặc hình hạt thóc, v.v., đều được kiểm định bởi chuyên gia đá quý. Đặc biệt, Piaget có nghệ nhân chế tác vàng riêng - một điều hiếm có trong ngành, sử dụng phương pháp đã thất truyền để tạo ra các thỏi vàng từ dăm vàng.
Piaget mới đây đã tổ chức một sự kiện để giới thiệu trọn vẹn các BST quan trọng của thương hiệu. Sự kiện quy tụ nhiều khách mời thượng lưu cũng như dàn sao nổi tiếng như Fashionista Châu Bùi, hoa hậu Lương Thuỳ Linh, á hậu Dương Tú Anh, cặp đôi diễn viên Bình An – á hậu Phương Nga, stylist Hoàng Ku, ca sĩ Phương Ly…
Piaget chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 và sắp tới dự kiến sẽ khai trương cửa hàng thứ 2 của thương hiệu tại TP.Hồ Chí Minh trong dịp cuối năm 2023.
Không chỉ nhận được sự chào đón nồng nhiệt bởi các khách hàng thuộc giới thượng lưu, các tạo tác đồng hồ và trang sức tinh tế của thương hiệu cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của các tên tuổi nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và phong cách sống.
Nhịp sống thị trường