MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không phải thông minh hay bằng cấp cao, đây mới chính là thứ bạn cần nếu muốn đầu quân cho Mark Zuckerberg

17-07-2017 - 21:54 PM | Sống

Với hàng ngàn ứng viên xin việc mỗi năm, không có gì ngạc nhiên khi nhân viên ở Facebook phải cạnh tranh rất gay gắt. Trên thực tế, có những nhân viên đã phải trải qua 17 vòng phỏng vấn trước khi đảm nhiệm một vị trí trong công ty. Vậy, làm thế nào để bạn có thể nổi bật trước các nhà tuyển dụng của công ty mạng lưới truyền thông xã hội nổi tiếng?

Chia sẻ về quy trình tuyển dụng của công ty với trang web công việc Glassdoor, Lori Goler - phó chủ tịch của Facebook - cho biết, đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về văn hoá công ty của Facebook. Theo kinh nghiệm phỏng vấn nhiều ứng viên, Goler thấy hầu hết mọi người đã bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu công ty trước khi đến phỏng vấn, do đó, để không bị lu mờ trước đối thủ, bạn cũng cần đầu tư thời gian làm việc này.

Bên cạnh đó, Goler cũng khuyên bạn nên dành thời gian để đọc kỹ các tài liệu và bài báo để biết thông tin chi tiết về những điều quan trọng nhất đối với Facebook. Bằng cách đó, bạn có thể nói chuyện một cách tự tin về tầm nhìn của CEO Mark Zuckerberg đối với công ty trong các cuộc phỏng vấn việc làm.

Kể từ khi thành lập, Facebook đã gắn liền với sứ mệnh "Kết nối thế giới". Zuckerberg thậm chí đã viết một bài phát biểu vào tháng 2/2017, trong đó, vị CEO trẻ tuổi bày tỏ tầm nhìn của mình về một thế giới toàn cầu và kết nối.

Facebook có nghĩa là "Cuốn sách in những khuôn mặt" (Book of faces). Lúc mới ra đời, FB là mạng xã hội kín cho học sinh phổ thông ở Mỹ, giúp bạn học liên lạc với nhau, nó là một cuốn niên giám trực tuyến (online yearbook - Niên giám là sách ghi những sự kiện quan trọng theo từng năm một). Nhưng ở online yearbook thì có hình chụp mặt của tất cả các bạn học Mỹ nên online yearbook được gọi là Facebook.

Facebook đại diện cho lý tưởng đưa mọi người đến gần nhau hơn. Điều quan trọng nhất mà Facebook có thể làm là phát triển cơ sở hạ tầng xã hội nhằm cung cấp cho mọi người sức mạnh để xây dựng một cộng đồng toàn cầu hoạt động vì tất cả chúng ta.

Zuckerberg nhấn mạnh việc tuyển dụng những người ủng hộ tầm nhìn chung này cho công ty. Theo anh, nếu làm được như vậy, Facebook sẽ tiếp nhận càng nhiều sản phẩm và những vấn đề mà họ có thể cố gắng giải quyết cho thế giới. Việc tuân thủ tầm nhìn tổng thể này đã cho phép công ty quản lý các sản phẩm mới như tai nghe thực tế ảo và giải quyết các vấn đề hữu hình như đối phó với những bài đăng ác ý.

Thứ hai, Goler khuyên ứng viên phải là người biết xây dựng và học hỏi hoặc những người thường xuyên giáo dục bản thân tại văn phòng, đồng thời góp phần vào sự tăng trưởng của công ty thông qua đổi mới.

Facebook luôn nhìn vào một sự việc và nhận xét: Việc này đang diễn ra khá tốt, nhưng nó vẫn có thể tốt hơn. Điều đó có nghĩa là, chúng ta không bao giờ thực sự hoàn thành một công việc, vậy nên, trong một cuộc phỏng vấn với các nhà tuyển dụng Facebook, hãy nói rằng bạn "muốn có cơ hội đóng góp để làm tốt công việc".

Zuckerberg từng chia sẻ với Reuters: văn hoá công ty của Facebook khuyến khích việc chấp nhận rủi ro bằng cách cho phép các kỹ sư thử nghiệm với phần mềm mới. Trên cơ sở hàng ngày, rất nhiều quyết định anh đưa ra dựa trên tư duy: Liệu điều này có phá huỷ công ty không? Nếu không, hãy kiểm tra nó.

Nguyễn Linh

CNBC

Trở lên trên