MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khuyến mãi "điên cuồng", nửa tỉ người canh sale Ngày lễ độc thân 11.11

11-11-2019 - 09:17 AM | Thị trường

Ngày lễ độc thân 11.11 hiện đã trở thành ngày hội bán hàng trực tuyến toàn cầu được mong chờ nhất trong năm. Đây là đợt giảm giá bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Thậm chí sự kiện Ngày lễ độc thân 11.11 ở Trung Quốc còn lớn hơn cả sự kiện Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) và Cyber Monday ở Mỹ cộng vào.

2 tỉ USD hàng bán ra trong vòng 2 phút bắt đầu ngày lễ độc thân  

Ngày 11.11 được gọi là Ngày độc thân do nhìn giống với bốn " cây gậy cô đơn". “Gã khổng lồ” thương mại điện tử Taobao đã biến nó thành một lễ hội mua sắm lớn chưa từng có kể từ năm 2009.

Hiện tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc bao gồm Tmall, Taobao, Alibaba và JD.com đều tung ra những chương trình khuyến mại lớn vào dịp này.

Năm 2018, tập đoàn Alibaba đã bán được 41,4 tỉ USD doanh số. Chỉ trong vòng 85 giây đầu tiên, 1,3 tỉ USD doanh số hàng hoá được bán ra.

Đêm trước khi diễn ra sự kiện ngày 11.11, các chủ shop online sẽ kiểm tra một lượt hàng hoá để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Sự kiện ngày lễ độc thân năm 2018 đã phá vỡ các kỷ lục trước đó. Chỉ trong 2 phút đầu tiên, các giao dịch mua trị giá 2 tỉ đôla đã diễn ra. Trong vòng 24h, tổng doanh thu là 42,5 tỉ đôla.

Alibaba dự kiến ​​500 triệu người tiêu dùng sẽ tham gia trong năm nay, một con số khổng lồ so với con số 100 triệu người năm ngoái. Các chuyên gia nói rằng đó là một dấu hiệu mạnh mẽ của mức độ chi tiêu gia tăng trên khắp Trung Quốc.

Quần áo, sản phẩm làm đẹp, và thiết bị điện tử như điện thoại di động là những mặt hàng phổ biến nhất.

Thực phẩm tươi cũng là mặt hàng được ưa chuộng. Trang JD cho biết 300.000 quả trứng đã được bán trong nửa giờ đầu tiên của sự kiện năm ngoái.

Năm nay, một trang trại gà ở tỉnh Giang Tô cho biết đã cung cấp một triệu quả trứng cho Alibaba chào bán vào ngày 11.11.2019.

Các nhà phát triển bất động sản cũng nhanh tay đưa ra thị trường hàng ngàn ngôi nhà được giảm giá mạnh vào năm 2019.

Thị trường béo bở

Nhận thấy tiềm năng của thị trường béo bở của ngày lễ độc thân, các nhà cung cấp đến từ Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc lập tức nhảy vào.

"Trung Quốc là một thị trường lớn cho tất cả các ngành công nghiệp ở Úc," Hans Hendrischke, giáo sư kinh doanh Trung Quốc tại Đại học Sydney cho biết.

"Hiện tại 40% xuất khẩu nông sản của Úc sang Trung Quốc. Số đơn đặt hàng mua thịt cừu Úc tăng 775% trong giờ đầu tiên mở bán trong ngày lễ độc thân. Đây là một con số đáng kinh ngạc trong năm 2018. Ngoài thực phẩm thì các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung, mỹ phẩm và sản phẩm trẻ em của Úc là những sản phẩm có nhu cầu nhập khẩu lớn nhất vào Trung Quốc trong Ngày độc thân.

Các thương hiệu lớn của Úc bao gồm A2, Bellamy, bubs, Swisse và Blackmores rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Công ty vitamin Swisse, được thành lập tại Úc nhưng hiện thuộc sở hữu của Trung Quốc, là thương hiệu nhập khẩu nhiều nhất của Trung Quốc năm 2018.

Theo Hương Nguyễn

Lao động

Trở lên trên