MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kido Group: Lợi nhuận 6 tháng khởi sắc nhờ mảng kem

22-07-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Trong nửa đầu năm 2016, khi không còn nguồn thu từ bánh kẹo, mảng kem đã vươn lên thành sản phẩm chủ lực đóng góp 75% tổng doanh thu.

CTCP Tập đoàn Kido (Kido Group - KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, công ty đạt 984 tỷ đồng doanh thu thuần và 161 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

So với cùng kỳ năm ngoái, kết quả của Kido giảm đáng kể với 2.174 tỷ đồng doanh thu và 5.062 tỷ đồng lợi nhuận. Tuy vậy, việc so sánh kết quả giữa 2 kỳ kinh doanh không có nhiều ý nghĩa khi nửa đầu năm 2015 Kido vẫn hợp nhất kết quả kinh doanh của Kinh Đô Bình Dương (BKD) – công ty phụ trách mảng bánh kẹo cũng như phát sinh khoản lãi bất thường hơn 6.000 tỷ từ việc bán 80% cổ phần BKD vào cuối quý 2/2015.

Riêng trong quý 2, Kido đạt 590 tỷ đồng doanh thu và 134 tỷ đồng lãi ròng. Đây cũng là quý có lợi nhuận cao nhất kể từ khi công ty bán đi mảng bánh kẹo.

Hiện tại, BKD vẫn là công ty liên kết của Kido với tỷ lệ sở hữu 20%. Ngoài BKD, Kido còn có 2 công ty liên kết nữa là Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật – Vocarimex (sở hữu 24%) và CTCP Đầu tư Lavenue (sở hữu 50%).

Các công ty liên kết mang về cho Kido 41 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2 và tính chung 6 tháng là 61 tỷ đồng.

Biên lãi gộp tăng vọt nhờ kem

Khi không còn nguồn thu từ bánh kẹo, mảng kem đã vươn lên thành sản phẩm chủ lực. Ban lãnh đạo công ty cho biết, mảng kem đóng góp tới 75% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm.

Mảng kem vốn có tỷ suất lợi nhuận gộp rất cao đã đưa Kido trở thành một trong những công ty có biên lãi gộp cao nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống. Trong quý 2/2016, biên lãi gộp của Kido lên đến 58%, tăng đáng kể so với mức 40% của cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh các nhà máy hiện có, công suất ngành hàng lạnh của Kido (kem, sữa chua) sẽ tăng 170% so với hiện tại khi nhà máy mới tại Bắc Ninh sẽ được khánh thành trong quý 3/2016.

Đối với các sản phẩm mới, trong quý 2, Kido đã tung các sản phẩm dầu ăn mới dưới thương hiệu Đại Gia Đình với nhiều phân khúc giá khác nhau và ghi nhận phản ứng tích cực từ thị trường. Công ty cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển danh mục sản phẩm dưới thương hiệu Đại Gia Đình trong quý 3/2016.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên