TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Kido (KDC) lên kế hoạch huy động trái phiếu, bổ sung vốn cho mảng bánh kẹo, nước giải khát…

16-12-2020 - 17:50 PM | Doanh nghiệp

Kido (KDC) lên kế hoạch huy động trái phiếu, bổ sung vốn cho mảng bánh kẹo, nước giải khát…

Năm 2020 sẽ là năm Kido "quy tụ" tất cả các đơn vị độc lập hiện nay tại ngành hàng lạnh – Kido Foods (KDF) và mảng dầu gồm Vocarimex (VOC) và Dầu Thực vật Tường An (TAC) về Tập đoàn, hướng đến quay về mảng truyền thống bánh kẹo sau 5 năm chia tay.

HĐQT Tập đoàn Kido (KDC) vừa thông qua Nghị quyết về việc huy động trái phiếu, nhằm bổ sung vốn cho hoạt động SXKD dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, nông sản thực phẩm và các sản phẩm khác.

Trái phiếu chào bán là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, hiện KDC chưa công bố cụ thể giá trị huy động. Đối tượng chào bán là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, dưới 100 nhà đầu tư.

Được biết, năm 2020 sẽ là năm Kido "quy tụ" tất cả các đơn vị độc lập hiện nay tại ngành hàng lạnh – Kido Foods (KDF) và mảng dầu gồm Vocarimex (VOC) và Dầu Thực vật Tường An (TAC) về Tập đoàn, hướng đến quay về mảng truyền thống bánh kẹo sau 5 năm chia tay.

Cùng với đó, Kido cũng tiến đến bắt tay với Vinamilk để tiến sâu hơn vào ngành tiêu dùng, mở rộng sang ngành nước giải khát (không gas), sữa… với thương hiệu Vibev.

Có thể thấy rằng, Kido từng là tên tuổi lớn trong ngành bánh kẹo với thương hiệu Kinh Đô. Tập đoàn đã quyết định rời sân chơi nhiều năm trước đây, và một trong những nguyên nhân theo đại diện là quy mô thị trường không đủ lớn.

Đến nay, sau sự thăm dò thị trường bằng sản phẩm mì snack và nhận được những tín hiệu khả quan từ thị trường và người tiêu dùng, Công ty đang đi theo đúng lộ trình trong quá trình thực hiện chiến lược đa dạng hoá giỏ sản phẩm của khách hàng, tại điều kiện thuận lợi để mở rộng hoạt động sang lĩnh vực khác của thị trường thực phẩm thiết yếu.

Chi tiết, Kido lên chiến lược quay về mảng truyền thống bánh kẹo ngay trong quý 3/2020 với sự trở lại của dòng bánh Trung thu Kingdom. Tập đoàn thậm chí tham vọng lấy lại vị thứ 2 trong thời gian không xa, song song mở rộng hơn nữa ra ngành hàng Snacking (đồ ăn vặt).

Kido (KDC) lên kế hoạch huy động trái phiếu, bổ sung vốn cho mảng bánh kẹo, nước giải khát… - Ảnh 1.

Tri Túc

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên