TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Kiếm được hàng triệu USD nhờ bán hộ túi Hermes "second-hand" cho giới siêu giàu: Không như Ferrari mất giá sau khi lăn bánh, Birkin là khoản đầu tư sinh lời nếu biết cách

03-03-2021 - 10:01 AM | Sống

Kiếm được hàng triệu USD nhờ bán hộ túi Hermes "second-hand" cho giới siêu giàu: Không như Ferrari mất giá sau khi lăn bánh, Birkin là khoản đầu tư sinh lời nếu biết cách

Khách hàng có thể tìm thấy tất cả mọi thứ thuộc thương hiệu Hermès tại cửa hàng online của Carolina Bui.

Năm 1984, Hermès ra mắt túi Birkin được làm thủ công từ da với quai túi và khóa chắc chắn. Chiếc túi đầu tiên ấy được đặt theo tên của nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Anh Jane Birkin. Sản phẩm khi đó có giá khoảng 2.000-3.000 USD.

Giờ đây, Hermès Birkin là túi xách được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, nhiều người sẵn sàng chi tiền đến hàng trăm ngàn USD và chờ đợi cả năm để có trong tay sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này.

Chính nhờ sức hút khổng lồ đó, Carolina Bùi – người sáng lập và chủ sở hữu của The Birkin Fairy kiếm 2 triệu USD nhờ bán túi Hermès cũ online. 

Đam mê thời trang từ nhỏ

Kiếm được hàng triệu USD nhờ bán hộ túi Hermes second-hand cho giới siêu giàu: Không như Ferrari mất giá sau khi lăn bánh, Birkin là khoản đầu tư sinh lời nếu biết cách  - Ảnh 1.

Bà của Carolina là một người tiết kiệm, có khiếu nhìn ra giá trị của các món đồ còn chất lượng tốt và đặc biệt là khả năng bán hàng xuất sắc. Suốt những tháng ngày còn nhỏ, cô theo bà đến các gian hàng giảm giá mùa hè, chọn lựa các món đồ trang sức và gốm sứ tốt, sau đó bạn lại với giá cao hơn. Khi đó cô còn quá nhỏ để nhận ra giá trị của việc làm này đối với bản thân nhưng những trải nghiệm đó chắc chắn đã mang lại niềm vui và sự phấn khích để sau này cô tiếp tục công việc săn lùng những món đồ có giá trị.

Mùa hè năm 17 tuổi, cô đến New York học đồ họa và thiết kế thời trang tại trường Thiết kế Parsons. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, cô tiếp tục vào Học viện Nghệ thuật Chicago và làm công việc bán hàng cho Ralph Lauren.

Với tấm bằng tốt nghiệp trong tay, cô trở lại New York vào năm 1999 để làm biên tập viên thời trang tại Conde Nast trước khi quay lại lĩnh vực bán lẻ.

Làm việc cho Hermès

Kiếm được hàng triệu USD nhờ bán hộ túi Hermes second-hand cho giới siêu giàu: Không như Ferrari mất giá sau khi lăn bánh, Birkin là khoản đầu tư sinh lời nếu biết cách  - Ảnh 2.

Mặc dù đã quen với việc nhìn thấy những sản phẩm xa xỉ, điều thực sự khiến cô quan tâm đến thời trang là sự tương tác với khách hàng và giúp họ tìm thấy những gì họ muốn. Năm 2001, cô trở về Chicago và vào năm tiếp theo, đảm nhận vị trí bán hàng tại Hermès. Cửa hàng tại Chicago lúc đó chỉ có 8 người và mỗi người được giao một lĩnh vực riêng và cô được giao phụ trách đồ da và khăn quàng cổ.

Sau đó, thông qua chương trình đào tạo, cô được mời đến Paris. Tại đây, cô có cơ hội gặp gỡ những người thợ thủ công, tham quan các cơ sở phân phối và thăm Bảo tàng Hermès - một địa điểm dành riêng cho nhân viên và khách đặc biệt. Công việc mới phù hợp với những kiến thức về nghệ thuật, cô xem mỗi giao dịch với khách hàng cũng giống như bán một tác phẩm nghệ thuật.

Trong những năm qua, cô đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng và bán rất nhiều túi Birkin. Chính vì thế, cô được một trong những khách hàng lâu năm đồng thời cũng là một nhà sưu tập ưu ái gọi là "nàng tiên Birkin".

Mọi người đều biết rằng việc sở hữu một chiếc túi Birkin không hề dễ dàng. Phải mất 48 giờ để làm thủ công một chiếc túi và số lượng sản xuất luôn giới hạn. Người thường gần như không thể bước vào một cửa hàng và mua một chiếc Birkin đang trưng bày trên kệ. Bạn có thể đặt hàng nhưng không biết sẽ phải chờ bao lâu. Thương hiệu xa xỉ này thậm chí còn giới hạn số lượng túi Birkin mà một khách hàng có thể mua mỗi năm. Tất cả các yếu tố này khiến thị trường bán lại phát triển mạnh.

Ngay cả khi đã làm việc tại Hermès 10 năm, cô vẫn phải xin phép cấp trên để được mua một chiếc túi làm quà cho mình khi sinh con gái vào năm 2011. Vài năm sau, cô có được một chiếc túi thứ hai với giá 3.000 USD, sản phẩm nằm trong chương trình bán những chiếc túi không đạt tiêu chuẩn dành riêng cho nhân viên công ty.

Giúp người giàu bán lại túi Hermès giá cao

Năm 2013, Carolina đã là bà mẹ 2 con và muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Cô bắt đầu đi phỏng vấn ở một vài công ty khác. Cũng chính khoảng thời gian đó, cơ duyên đến với cô khi một khách hàng lâu năm hỏi liệu có thể giúp cô ấy bán 20 chiếc trong bộ sưu tập Hermès hay không. 

Năm 2014, cô bắt đầu mở một cửa hàng online từ "chiếc bàn nhỏ trong phòng ngủ". Cô đầu tư 2.000 USD để mua tên miền, xây dựng trang web và đảm bảo một số nguồn cung cấp cơ bản trước khi chính thức ra mắt "The Birkin Fairy", một thị trường thứ cấp bán lại các sản phẩm Hermès.

Chiếc túi đầu tiên cô bán là một chiếc Birkin màu cam 9 năm tuổi. Khách hàng ban đầu đã chi 6.600 USD để mua nó vào năm 2005 và sau đó nó được bán lại với giá 8.700 USD vào năm 2014. 

Kiếm được hàng triệu USD nhờ bán hộ túi Hermes second-hand cho giới siêu giàu: Không như Ferrari mất giá sau khi lăn bánh, Birkin là khoản đầu tư sinh lời nếu biết cách  - Ảnh 3.

Đến nay, cô đã bán được gần 2 triệu USD các sản phẩm Hermès thông qua trang web của mình và Ebay. Cô thay mặt khách hàng bán các sản phẩm với mức hoa hồng 18%-30%.

Điều đáng chú ý là, tất cả hoạt động kinh doanh của cô đều thông qua truyền miệng - Carolina chưa bao giờ chi một USD nào cho việc quảng cáo, thu hút khách hàng. Cô làm mọi việc từ chụp ảnh sản phẩm, giới thiệu trên mạng xã hội (nhờ trang Instagram có hơn 81.000 người theo dõi của mình) đến bán sản phẩm.

Trước khi có Covid-19, cô đã đi khắp nước Mỹ để gặp gỡ những người muốn bán sản phẩm, giúp họ định giá và sắp xếp mọi thứ. Một trong những khách hàng của cô có bộ sưu tập túi Hermès trị giá 505.000 USD. Sau khi đánh giá lại, cô đã bán một số túi, thu về 50.000 USD và mua 6 chiếc mới với giá 98.000 USD.

Trang web của Carolina có tất cả mọi thứ, từ một chiếc Birkin cũ kỹ được bán với giá 8.000 USD đến túi Kelly lông vũ màu đen trị giá 150.000 USD.

Hiện nay, đại dịch khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa, việc sản xuất bị đình trệ và nhiều người tiêu dùng mua hàng trực tuyến hơn. Điều đó cũng giúp công việc kinh doanh của cô phát triển hơn.

Một nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy trong 35 năm qua, giá trị của những chiếc túi Birkin đã tăng 500%, với mức tăng hàng năm là 14%. Khi bạn mua một chiếc Ferrari và lái rất nhiều, nó sẽ ngay lập tức mất giá. Tuy nhiên, khi bạn mua một chiếc túi Birkin, tùy thuộc vào độ hiếm của nó và cách bảo quản, nó có khả năng tăng thêm giá trị. Đó là một chiếc túi xách, một tác phẩm nghệ thuật và một khoản đầu tư sinh lời.

Theo BI

Thiên An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên