MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kinh doanh mùa World Cup, kẻ hốt bạc triệu người lo sốt vó

05-07-2018 - 21:45 PM | Thị trường

World Cup 2018 diễn ra hàng loạt nhà hàng, quán cà phê, đồ ăn vặt... hoan hỉ vì có thể kiếm bộn tiền chỉ trong 1 buổi tối nhưng trái với những niềm vui ấy lại là sự lo toan của những người bán hàng ăn sáng.

Không thể phủ nhận, World Cup 2018 chính là cơ hội vàng để tăng thêm thu nhập cho các nhà hàng, quán cà phê…Hàng loạt các quán đầu tư hệ thống máy chiếu chất lượng cao với màn chiếu khổ lớn và tăng cường thêm không gian để phục vụ những khách hàng đam mê bóng đá.

Chị Hạnh, chủ quán cà phê trên đường Khâm Thiên cho biết, những ngày có World Cup hầu như các bàn uống nước của quán chị đều chật kín, thậm chí nhiều hôm khách ngồi tràn ra cả vỉa hè.

"Vào những ngày này, lượng nước bán ra tăng khoảng 50% so với ngày thường. Những ngày bình thường quán tôi chỉ mở đến 10 giờ đêm nhưng khi diễn ra World Cup 2018, nếu khách hàng có nhu cầu thưởng thức các trận đấu thuộc khung giờ 1h – 3 giờ sáng quán vẫn luôn sẵn sàng phục vụ".

Theo chủ quán bia trên đường Láng, để thu hút khách, nhiều quán còn tung ra các chương trình khuyến mãi trong suốt 64 trận đấu như uống 5 tặng 1, giảm giá,...

"Lượng bia bán ra trong một buổi tối có trận bóng World Cup thường cao gấp 3-5 lần, nhờ đó cửa hàng tôi có thể kiếm được hàng chục triệu đồng trong một tối". 

Không chỉ các quán cà phê, quán bia, nhà hàng doanh thu tăng cao trong mùa World Cup 2018 mà nhiều quán ăn đêm cũng thu về số tiền gấp 3 - 4 lần ngày thường.

Anh Nam, chủ cửa hàng ăn đêm trên đường Đê La Thành chia sẻ, các trận thi đấu World Cup 2018 thường diễn ra từ khung giờ 21h hôm trước đến 3h sáng hôm sau nên đây là cơ hội tốt để cơ sở ăn đêm của anh hút khách. 

"Ngày thường, mỗi ngày chỉ khoảng 200 đơn mua hàng và đến khoảng 2 giờ sáng thì không còn phát sinh đơn nữa. Tuy nhiên, khi vào mùa World Cup, lượng đơn của cửa hàng đã tăng lên nhanh chóng, có những ngày lên đến 500 đơn hàng và doanh thu nhờ đó cũng tăng theo".

Chủ một shop quần áo thể thao trên đường Hàng Bông cho hay, lượng khách tại cửa hàng anh ngày càng tăng. Không chỉ mua trực tiếp tại cửa hàng, mà khách đặt hàng dưới dạng ship tại các tỉnh khác cũng rất lớn.

Tại các khu chợ Hà Nội như Phùng Khoang, chợ Xanh… quần áo các đội bóng cũng đắt như tôm tươi. Đến thời điểm này, nhiều chủ cửa hàng cho biết họ vẫn đang tranh thủ đặt thêm các mặt hàng thể thao liên quan bóng đá.

Trái với niềm vui của các quán ăn, cà phê, cửa hàng quần áo... thì những cửa hàng bán đồ ăn sáng lại đang "ngồi trên đống lửa".

Chị Lan, chủ một quán bún trên đường Xã Đàn cho biết, trước khi diễn ra World Cup, trung bình mỗi buổi sáng chị bán hết được 50kg bún nhưng từ ngày mùa bóng diễn ra cửa hàng chị giờ có 15kg bán cũng không hết.

Cùng cảnh ngộ, theo bà Mai chủ cửa hàng bán bánh cuốn, sáng nào bà cũng bán hết 15kg bánh tuy nhiên, tại thời điểm này thì có hôm bà ế đến hàng chục kg.

Hầu hết những người bán quà sáng đều than phiền, họ chỉ mong World Cup hết nhanh do nhiều khách hàng thức đêm để xem bóng đá dậy muộn thường bỏ qua bữa sáng khiến doanh thu của họ giảm sút đáng kể.

Ngọc Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên