MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Muốn bán hàng trên mạng thành công, hãy thử 7 chiêu thức sau (Phần 2)

20-08-2014 - 15:27 PM |

Hãy trao thưởng cho khách hàng của bạn bởi lòng trung thành và họ sẽ trở nên trung thành hơn. Internet thay đổi nhanh đến nỗi 1 năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực.



Theo tác giả Allen Moon, tạp chí Entrepreneur, ông đã chứng kiến sự thành công của hàng ngàn người và phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Có một trình tự chung hầu hết họ áp dụng gồm 7 bước đã được chứng minh đảm bảo thành công. Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập tới 3 bước đi đầu tiên, sau đây là 4 bước tiếp theo:

Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 

Quảng cáo trả tiền (Pay-per-click: PPC) cho mỗi click chuột là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Hình thức này có hai lợi thế hơn là việc chờ đợi cho lưu lượng của bạn đến một cách tự nhiên. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị sẽ giúp hiển thị phía trên trang tìm kiếm ngay lập tức. 

Thứ hai, quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và các phương pháp tiếp cận bán hàng. Không chỉ giúp bạn có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, nhưng bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá ra những từ khóa tốt nhất của bạn. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa vào xuyên suốt trang web của bạn trong mã code lập trình, điều này sẽ giúp ích cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm thông thường. 

Bước 5: Tạo dựng một danh tiếng chuyên gia cho chính bạn. 

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Hãy cung cấp thông tin miễn phí so với các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Bí quyết là luôn luôn đính kèm một liên kết dẫn tới trang web của bạn đối với mỗi miếng bánh thông tin ngon.

- Hãy cho thông tin miễn phí, nội dung chuyên sâu. Hãy tạo ra những bài viết, video hay bất kỳ nội dung khác mà mọi người sẽ tìm thấy điểm hữu ích. Phân phối các nội dung đó thông qua kênh trực tuyến hoặc các mạng truyền thông xã hội. 

- Bổ sung chức năng "gửi cho bạn bè" những liên kết có giá trị nội dung trên trang web của bạn.

- Hãy trở thành một chuyên gia chủ động trong các diễn đàn của ngành và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục tiêu của bạn tập trung

Bạn sẽ đạt được thêm những độc giả mới. Nhưng thậm chí một điều tốt hơn là tất cả các trang web có đăng tải những nội dung đó sẽ là mạng lưới liên kết tới trang của bạn. Công cụ tìm kiếm yêu thích việc liên kết với các trang web có liên quan và sẽ gia tăng xếp hạng của bạn.


Bước 6: Sử dụng sức mạnh của e-mail tiếp thị để biến khách truy cập thành người mua. 

Khi bạn xây dựng một danh sách gộp, có nghĩa là bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của kinh doanh trực tuyến của bạn. Khi khách hàng và những người theo dõi của bạn đã đưa cho bạn phép gửi e-mail tới họ điều đó có nghĩa: 

- Bạn đang đem lại cho họ thứ gì họ đã yêu cầu. 

- Bạn đang phát triển mối quan hệ gắn kết với họ. 

- Sự phản hồi có thể đo lường 100%.

- E-mail tiếp thị là rẻ và hiệu quả hơn in, tivi hay radio vì nó nhắm mục tiêu cao hơn. 

Bất cứ ai ghé thăm trang web của bạn và chọn tham gia vào danh sách của bạn đều là một lãnh đạo rất nóng. Và không có công cụ tốt hơn so với e-mail để theo dõi những nhà lãnh đạo tiềm năng này. 

Bước 7: Tăng thu nhập thông qua việc giữ chân khách hàng trung thành.

Một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất là phát triển các giá trị trong đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36% những người đã mua hàng từ bạn một lần sẽ mua hàng thêm lần nữa nếu bạn theo dõi với họ. Việc xích lại gần khách hàng từ lần bán đầu tiên luôn là phần khó khăn nhất - không kể là thứ đắt đỏ nhất. Vì vậy, hãy sử dụng chiết khấu bán hàng hay thẻ quà tăng nâng cao để khiến họ mua một lần nữa: 

- Đề xuất những sản phẩm giúp bổ sung cho lựa chọn mua ban đầu của họ. 

- Gửi phiếu điện tử giảm giá khách hàng trung thành mà họ có thể mua lại trong lần truy cập tiếp theo.

- Cung cấp các sản phẩm liên quan đối với sự cảm ơn của bạn sau khi họ mua hàng. 

Hãy trao thưởng cho khách hàng của bạn bởi lòng trung thành và họ sẽ trở nên trung thành hơn. 
Internet thay đổi nhanh đến nỗi 1 năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nhưng những nguyên tắc trên hầu như không thay đổi và khi áp dụng nó đúng các bước, bạn sẽ không mắc phải những sai lầm cơ bản nhất.


Thảo Nguyên

thuyntt

Theo Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên