MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kinh nghiệm "đắt giá" từ nhân viên PayPal sẽ giúp cho bất kỳ ai gặt hái được thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay nhân viên bình thường

28-08-2018 - 19:40 PM | Sống

Tại PayPal, mọi người được khuyến khích để trở thành một nhóm làm việc thống nhất và đoàn kết. Mọi người luôn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong khả năng của mình vì mục tiêu chung của cả công ty là tạo ra những giá trị mới. Điều này được thực hành tại Paypal một cách thống nhất, từ đội ngũ lãnh đạo cho đến mọi nhân viên.

Priyanka Palanikumar từng là làm việc với vị trí chuyên viên phân tích thị trường tại PayPal - một trong những cổng thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới, trong vòng 3 năm. Kể từ khi gia nhập công ty, cô luôn bị hấp dẫn bởi sự cởi mở được thể hiện trong văn hóa làm việc của PayPal.

Những điều Priyanka Palanikumar học được khi làm việc cho Paypal sẽ là kinh nghiệm giúp cho bất kỳ ai thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay một nhân viên bình thường:

1. Hãy tiếp nhận mọi người, mọi ý tưởng và mọi đề xuất

Kinh nghiệm đắt giá từ nhân viên PayPal sẽ giúp cho bất kỳ ai gặt hái được thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay nhân viên bình thường - Ảnh 1.

Quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong môi trường làm việc của Paypal là: “Hãy ngừng phân tích vì không có ý tưởng nào là ý tưởng tồi”.

Ở đây mọi người đều lắng nghe những gì bạn nói một cách chăm chú và cẩn thận. Và cho dù ý tưởng của bạn có mới lạ hoặc phá cách đến mức nào, họ đều đánh giá cao giá trị mà nó mang lại.Ý tưởng của bạn sẽ không bao giờ phải nhận lời từ chối, mà thay vào đó là những sự hướng dẫn, đóng góp đầy chân thành.

Điều này mang lại rất nhiều năng lượng và sự tự tin cho những cái đầu sáng tạo và liều lĩnh. Nhờ đó các ý tưởng và đề xuất mới liên tục được đưa ra để cải tiến quy trình kinh doanh. Mỗi thứ sáu hàng tuần, chúng tôi luôn có một cuộc họp kéo dài 2 giờ để trình bày những ý tưởng của mình và chia sẻ cùng mọi người.

Nguyên lí vận hành của Paypal rất đơn giản: Chúng tôi lắng nghe và sau đó thực hiện các thay đổi tích cực.

2. Hãy quên đi những gì bạn làm tốt nhất và cố gắng làm tất cả mọi thứ

Theo cách tư duy thông thường bạn sẽ nghĩ rằng: “Tôi giỏi các công việc X, Y, Z nhất và tôi sẽ làm thật tốt để mong có ai đó sẽ nhận ra năng lực của mình”.

Thành thật mà nói, với cách suy nghĩ như vậy, bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều những kĩ năng khi chỉ tập trung vào thế mạnh của bản thân.

Tôi đã từng bị choáng khi quản lý của tôi hỏi rằng "bạn có thể làm gì khác, hãy nói về điều đó!". Hãy tin tôi, khi ai đó liên tục khuyến khích bạn vượt qua giới hạn của mình, bạn sẽ phát hiện ra những gì bạn thực sự thích, thay vì chỉ làm những gì được giao cho.

3. Sự minh bạch là chìa khóa để tạo dựng lòng tin

Kinh nghiệm đắt giá từ nhân viên PayPal sẽ giúp cho bất kỳ ai gặt hái được thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay nhân viên bình thường - Ảnh 2.

“Tôi tin tưởng nhóm của mình, vì vậy tôi minh bạch với họ trong mọi chuyện và họ cũng làm điều tương tự đối với tôi”. Có lẽ, minh bạch là một trong những quan trọng nhất giúp thúc đẩy sự tin tưởng, gắn kết giữa các thành viên trong một công ty cũng như giữa lãnh đạo và nhân viên.

Các nhà lãnh đạo Paypal dành sự ưu tiên tuyệt đối cho sự minh bạch và điều này thúc đẩy môi trường tin cậy trong nội bộ công ty. Nó cũng khiến cho nhân viên của Paypal có cảm giác mình thuộc về nơi đây khi họ được cung cấp đầy đủ mọi thông tin mà họ cần biết và muốn biết.

4. Luôn khuyến khích mọi người xung quanh trở thành phiên bản tốt nhất

Kinh nghiệm đắt giá từ nhân viên PayPal sẽ giúp cho bất kỳ ai gặt hái được thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay nhân viên bình thường - Ảnh 3.

"Nếu bạn thuê được những nhân viên có kỹ năng và làm việc tốt, thì không cần phải liên tục chạy qua chạy lại giữa họ để làm việc”, đây là câu trả lời của một nhà lãnh đạo khi tôi hỏi cô ấy làm thế nào để kết nối và quản lí mọi người trong nhóm khi tất cả đều làm việc từ xa.

Cô cho biết rằng ở Paypal có những người tốt nhất không chỉ bởi kĩ năng họ có mà còn vì nhà lãnh đạo luôn dành cho nhân viên của mình sự tin tưởng và động viên. Vì thế dù họ có thường xuyên kết nối với nhau hay không, bất cứ lúc nào một người trong nhóm cần sự giúp đỡ, những người khác luôn sẵn sàng hợp tác.

5. Nhà lãnh đạo có thể không cần biết mọi câu trả lời nhưng luôn cố gắng tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề

Kinh nghiệm đắt giá từ nhân viên PayPal sẽ giúp cho bất kỳ ai gặt hái được thành công trong công việc, dù là lãnh đạo hay nhân viên bình thường - Ảnh 4.

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời không phải lúc nào cũng có sẵn câu trả lời cho mọi câu hỏi nhưng luôn có những giải pháp phù hợp cho bất kỳ vấn đề nào. Khi làm việc tại Paypal, đã có những lần tôi gặp phải khó khăn và cần hỏi ý kiến của sếp. Cô ấy đã không ngần ngại thừa nhận rằng bản thân cô cũng không biết câu trả lời chính xác. Nhưng sau đó, sếp của tôi đã đề xuất rằng rằng cả hai nên tìm gặp một chuyên gia có thể xử lí vấn đề khó khăn kia.

Chính những người lãnh đạo tại Paypal đã trở thành tấm gương cho tôi về nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, về tinh thần cầu tiến và sẵn sàng hợp tác – những tố chất tuyệt vời của một người đứng đầu.

6. Cố gắng tạo ra càng nhiều liên kết với mọi người trong công ty càng tốt

Để trở thành một nhà lãnh đạo bạn không cần phải biết tất cả mọi người đang làm việc cho công ty, nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời thì điều đó là cần thiết. Các nhà lãnh đạo ở Paypal luôn dành sự quan tâm nhất định đến từng nhân viên. Khi chúng tôi hỏi làm thế nào để họ có thể nhớ được hết tên của mọi người thì câu trả lời được đưa ra là: “Nó khá đơn giản, bạn chỉ cần nhớ một đặc điểm nhỏ về họ".

Trở thành lãnh đạo cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người trực tiếp tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển của công ty. Nhưng bạn sẽ không thể làm được điều đó nếu như không nhận được sự đồng thuận từ những người xung quanh.

Tạo ra kết nối sẽ giúp cho nhân viên của bạn cảm thấy gắn bó và muốn cùng bạn đi xa hơn. Đó cũng là cách mà nhà lãnh đạo nuôi dưỡng một không gian làm việc tuyệt vời cho tương lai.

Minh An

Journal

Trở lên trên