KOC VIETNAM: Đậm nét phong cách cá nhân và lối đi mới cho nghề review sản phẩm
KOC VIETNAM không chỉ là cuộc thi hay sân chơi, đây chính là nơi để bạn đầu tư và định hướng nghề nghiệp cho chính tương lai của bạn.
KOC (viết tắt của Key Opinion Consumer) là cụm từ để chỉ những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên MXH. Công việc của KOC là trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những nhận xét, đánh giá công tâm để khách hàng có cái nhìn nhiều chiều hơn trước khi quyết định mua hàng.
Trên thế giới, nghề KOC là một nghề hái ra tiền nhờ kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cá nhân, thỏa mãn yêu cầu của nhãn hàng và tạo ra giá trị hấp dẫn cho người xem từ đó trở thành một kênh đem lại doanh thu cho nhãn hàng. Nhìn bề ngoài hào nhoáng nhưng lại hề đơn giản khi hầu hết KOC chưa có đầy đủ kỹ năng để tạo ra cho mình một tuyến nội dung bài bản, hình thức thể hiện phong phú, lan toả đa kênh và nhiều người còn chưa biết bắt đầu từ đâu.
KOC VIETNAM 2022 trả lời cho câu hỏi lộ trình tương lai của một KOC sẽ đi như thế nào và làm sao phát triển nghề này trong khi tiềm năng của các nhãn hàng là quá lớn, trải nghiệm của khách hàng cần khác biệt và chân thực hơn trước kia?
Đặc quyền chỉ KOC VIETNAM 2022 mới có:
Rèn luyện kỹ năng của marketer chuyên nghiệp
Cung cấp những kiến thức bài bản cho thí sinh như một marketer chuyên nghiệp, kịch bản của chương trình hấp dẫn và thông điệp đưa ra có ý đồ từ dễ đến khó, từ làm việc cá nhân cho đến làm việc nhóm, tận dụng sự mọi nguồn hỗ trợ xung quanh để hoàn thành bài tập là một lộ trình rèn luyện hết sức nỗ lực và cần thiết mà mọi KOC phải có.
Ngay từ tập đầu tiên thử thách giúp thí sinh nhận thức một điều rõ ràng rằng muốn làm tốt công việc KOC phải xây dựng được một phong cách cá nhân đậm chất để thu hút công chúng của riêng mình. Từ việc định hình phong cách này thí sinh mới có thể kể câu chuyện của nhãn hàng theo cách chỉ mình có nhưng vẫn mang hơi thở của thương hiệu.
Nghề KOC không chỉ làm độc lập, mà phải kết hợp với cộng sự để tạo nên thành công cho thông điệp. Cuộc thi cũng đưa ra thử thách cho các thí sinh kết hợp với thí sinh khác, phối hợp sản phẩm của các ngành hàng khác nhau tạo nên 1 sản phẩm với nội dung chất lượng và liên quan. Ngoài ra còn hướng dẫn thí sinh cách tiếp cận những góc sáng tạo và lan toả đa kênh để tạo ra kết nối tốt nhất với khách hàng.
Trải qua những thử thách trên, thí sinh đã được cung cấp kiến thức bài bản như một marketer chuyên nghiệp và giải quyết bài toán thực tế để có thể cạnh tranh và trải nghiệm một cách công bằng. Những màn lột xác ngoạn mục từ tập này qua tập khác khiến thí sinh trưởng thành và tìm được hướng đi riêng cho bản thân trong một nghề mới hết sức tiềm năng.
Kết nối doanh nghiệp, học hỏi từ "người dẫn đường"
Host Châu Bùi và giám khảo Kỳ Duyên là bộ đôi giám khảo hoàn hảo xuyên suốt chương trình của KOC VIETNAM 2022, giúp chương trình gần gũi hơn với khán giả qua phong cách của mỗi người. Một người là fashionista nổi tiếng, một người là Hoa Hậu Việt Nam 2014, đây chính xác là "cặp bài trùng" rất có ý đồ của ban tổ chức khi giao việc đảm nhận trọng trách dẫn dắt các thí sinh trong suốt cuộc thi.
Mỗi tập phát sóng của chương trình lại có sự góp mặt của một vị giám khảo đặc biệt. Các giám khảo đều là người có sức ảnh hưởng trong một hoặc nhiều lĩnh vực. Từ những hot blogger nổi tiếng như Phương Vũ, Vũ Dino hay những giám đốc sáng tạo nội dung có tiếng như Denis Đặng; từ những gương mặt đại diện nhãn hàng Vietjet, Lazada đến doanh nhân nổi tiếng Lê Đăng Khoa hay đại diện đơn vị tổ chức VCCorp đều mang lại cuộc thi những góc nhìn, những câu chuyện khác nhau để giúp các thí sinh có thêm lời khuyên đắt giá.Việc này cũng mở ra cơ hội để KOC được các nhãn hàng biết đến và sau đó kết nối và hợp tác cùng các thương hiệu uy tín trong nước lẫn khu vực.
Rõ ràng đây chính là những "món hời" mà ở thời điểm hiện tại chỉ KOC VIETNAM mới có thể hỗ trợ, định hướng, mở ra cơ hội cho nghề cho các thí sinh.
Vô vàn lợi ích sau khi chương trình kết thúc
Cuộc thi KOC VIETNAM với sự đồng hành của VCCorp và Admicro đã tạo tính chính danh và bước đệm vững chắc để phát triển sự nghiệp cho các KOC tài năng. Tất nhiên để thăng hoa, còn đòi hỏi các KOC phải có tư duy nhạy bén, sự nỗ lực phát triển bản thân và khả năng nắm bắt cơ hội tốt.
Dù vậy, không thể phủ nhận những đặc quyền "siêu to khổng lồ" mà các thí sinh nhận được khi tham gia cuộc thi, quan trọng nhất là giá trị ấy vẫn sẽ tiếp tục kéo dài ngay cả khi chương trình kết thúc. Các trang tin chủ lực của VCCorp như Kênh 14, CafeF, CafeBiz, Soha hay Afamily sẽ hỗ trợ về mặt truyền thông cho các gương mặt đạt thứ hạng cao trong suốt một năm kể từ thời điểm kết thúc chương trình. Những hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng hay thương hiệu lớn giá trị lớn cũng kí hợp tác với các thí sinh top đầu. Ngoài ra, sự góp mặt của các đơn vị đồng hành cũng cam kết kết nối và hỗ trợ khi KOC hoạt động trên những nền tảng xã hội và trang thương mại điện tử.
Phỏng vấn Á quân KOC VIETNAM mùa 1 là những chia sẻ hết sức cảm xúc sau khi tham gia chương trình. Pu Mét 7 chia sẻ, sau KOC VIETNAM 2022 cô nhận được nhiều thứ quý giá. Ngoài giải thưởng trị giá 1.45 tỷ, cô có thêm được những người bạn mới từ khắp mọi miền nước, sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm từ host, ban giám khảo, khách mời đặc biệt. Á quân mùa 1 cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng và đặc biệt có định hướng rõ hơn cho nghề KOC trong tương lai và hướng phát triển bản thân để gắn bó với nghề. Cô cũng chia sẻ: " Sau cuộc thi, tôi thấy mình trở nên điềm đạm hơn, có nhiều góc nhìn khác về ngành và tự thấy mình cần nghiêm túc hơn với nghề KOC này."
Chúc cho các thí sinh sẽ luôn giữ vững được phong độ và phát triển nghề KOC ngày một vươn xa hơn nữa.