"Kỳ lân công nghệ" Xinapse của Hàn Quốc sắp ra mắt tại Việt Nam
Được biết, một "kỳ lân công nghệ" Hàn Quốc là Xinapse mới gia nhập thị trường Việt Nam, ông Lee Hyun-sung – TGĐ Xinapse Việt Nam đã có những chia sẻ về các hoạt động, mục tiêu và triển vọng của công ty tại đây.
Xinapse nổi lên là một trong những công ty startup thành công tại Hàn Quốc, ông có thể cho biết thế mạnh của công ty là gì?
Được thành lập vào năm 2017, Xinapse chuyên về các giải pháp tạo sinh dựa trên AI. Xinapse là công ty đầu tiên thực hiện thương mại hóa các dịch vụ giọng nói ảo, giọng nói tổng hợp AI ra thị trường. Công ty được chứng nhận có công nghệ tổng hợp giọng nói và công nghệ giao tiếp AI chất lượng cao tại Hàn Quốc.
Xinapse tập trung vào những sản phẩm, giải pháp nào tại thị trường Việt Nam?
Sản phẩm chủ đạo của Xinapse là các máy tổng hợp hội thoại để tạo chatbot, máy tổng hợp giọng nói để tạo giọng nói ảo, ghi nhãn dữ liệu, nền tảng di động, sách nói, và máy tổng hợp video để tạo nội dung tổng hợp nhằm làm phong phú trải nghiệm giao tiếp.
Ngoài ra, thông qua công nghệ và dịch vụ giọng nói dựa trên AI, chúng tôi sẽ ra mắt sách nói đọc truyện cổ tích bằng tiếng Anh cho những em nhỏ trong các gia đình mà cha mẹ không có thời gian đọc sách cho con trong nhịp sống hiện đại bận rộn ngày nay.
Khách hàng mục tiêu của Xinapse là ai?
Khách hàng của Xinapse khá đa dạng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, các công ty hoạt động kinh doanh liên quan đến nhiều loại dữ liệu (cần dán nhãn dữ liệu), các công ty truyền thông (phát sóng hoặc sử dụng nội dung bằng nhiều loại giọng nói và nhân vật ảo khác nhau), các nền tảng thương mại điện tử, các doanh nghiệp không có đủ nguồn lực cho công tác chăm sóc khách hàng (CSKH), các tổ chức cần hỗ trợ về ngoại ngữ (các kênh có nhiều người nước ngoài tham gia), các nhà xuất bản, thư viện quốc gia Việt Nam (sản xuất và cung cấp sách nói).
Ông có thể cho biết một vài khách hàng tại Việt Nam và sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà Xinapse cung cấp cho họ là gì?
Hai trong số những khách hàng tiêu biểu của Xinapse Việt Nam là công ty TNHH Cơ điện lạnh & Thương mại Hòa Bình (Alaska) và Crown Apartment.
Alaska là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm điện tử lớn tại Việt Nam nên cần trực tiếp quản lý dịch vụ CSKH và sắp xếp nhân sự lắp đặt, sửa chữa theo yêu cầu từ khách hàng. Công ty gặp khó khăn trong việc đồng thời xử lý phản hồi của khách qua tin nhắn, cuộc gọi, trong khi phải trả lời về việc sắp xếp thời gian đến tận nhà khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đưa ra dịch vụ chatbot CSKH để tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng. Dịch vụ chatbot được lập trình sẵn để hiểu câu hỏi, cung cấp câu trả lời về việc lắp đặt và sửa chữa, cho phép khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn chỉ bằng một cú nhấp chuột thông qua các danh mục của chatbot.
Crown Apartment là căn hộ dịch vụ và khách sạn dành cho người Việt Nam và người nước ngoài. Người Việt Nam có thể dễ dàng liên hệ đặt phòng, nhưng đối với người nước ngoài, họ sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp nếu không nói được tiếng Việt. Do đó, Xinapse đã tùy chỉnh giải pháp Dual-Talk, có hỗ trợ bằng tiếng Anh và tiếng Hàn, sao cho phù hợp với dịch vụ của Crown Apartment để họ có thể tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn hơn.
Được biết chatbot là một trong những sản phẩm chủ đạo của Xinapse, sản phẩm này có sự khác biệt hay lợi thế cạnh tranh nào so với các đối thủ trên thị trường?
Dịch vụ chatbot CSKH của Xinapse hoàn toàn tự động cung cấp thông tin doanh nghiệp cho khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chatbot đưa ra phản hồi 24/7, giúp giảm bớt những phần việc không cần thiết cho nhân viên CSKH để công ty có thể tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH tốt hơn.
Thông qua bảng điều khiển chatbot có thể thực hiện các khảo sát như số liệu thời gian ở lại website của khách hàng, họ có xem quảng cáo và đưa ra nhu cầu hay không, tỷ lệ thoát và số lượng khách truy cập (người dùng) mỗi tháng, qua đó có thể biết được những ưu và nhược điểm trong hoạt động trên website của công ty.
Giải pháp chatbot Dual Talk của Xinapse được nhiều công ty và chính quyền địa phương tại Hàn Quốc tin tưởng sử dụng trong thời gian qua, điều đó có nghĩa giải pháp có uy tín về dịch vụ và bảo mật.
Thưa ông, được biết ông đã làm việc tại Việt Nam trong một thời gian khá dài, ông đánh giá thế nào về môi trường sống và làm việc tại đây?
Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam vào năm 2016 với tư cách là người nước ngoài làm việc tại đây. Việt Nam là một đất nước có nhiều cơ hội phát triển, và tôi có thể cảm nhận được niềm đam mê và nỗ lực của những người Việt mà tôi đã có dịp làm việc cùng.
Ông Lee Hyun-sung – TGĐ Xinapse Việt Nam
Tôi hòa nhập nhanh với lối sống tại đây, có những người bạn như thành viên trong gia đình, và tôi xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình.
Tổ Quốc