Là Nhà - show thực tế về kiến trúc được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện"?
Không gây tranh cãi hay có nhiều yếu tố giải trí song Là Nhà – show thực tế về ngành Kiến trúc vẫn tạo được sức hút không nhỏ với công chúng dù chưa chính thức lên sóng. Điều gì đã tạo nên khác biệt cho Là Nhà và vì sao khán giả không nên bỏ lỡ chương trình này?
- 07-12-2022Có một ngôi làng sạch đến mức 'bói không ra cọng rác', dùng rác thải để xây nhà mà đẹp ngoài sức tưởng tượng
- 07-12-2022Cách trồng bức tường cây giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí
- 05-12-2022Ngôi nhà 'kỳ dị' nhất thế giới với 354 khối lập phương bằng bê tông giống nhau ghép lại
- 05-12-2022Ngôi nhà nhỏ siêu tiện ích có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ trên núi
Những năm gần đây, chương trình truyền hình thực tế (reality show) đã và đang trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu với nhiều khán giả Việt. Không khó để kể tên các show thực tế triệu lượt view, nhất là những chương trình về giải trí, âm nhạc, hẹn hò… có sự xuất hiện của người nổi tiếng, có yếu tố hài hước hay tình tiết kịch tính.
Thế nhưng Là Nhà - reality show đầu tiên về ngành Kiến trúc lại hoàn toàn không có những điều này. Dù vậy, theo nhận định từ giới chuyên môn, khán giả truyền hình vẫn sẽ bị thu hút bởi những điểm đặc biệt mà chỉ Là Nhà mới có.
Format mới lạ, nội dung hấp dẫn
Nếu như các show về chủ đề Kiến trúc thường bị gắn mác "khô khan", khó tiếp cận với công chúng hay kịch bản thường đi theo lối mòn thì với Là Nhà, khán giả sẽ được theo dõi một chương trình với định dạng hoàn toàn mới.
Cụ thể, Là Nhà sẽ tập trung khai thác câu chuyện của từng nhân vật trải nghiệm - chủ nhân căn nhà. Trong chương trình , chủ nhà không phải là người đặt ra bài toán cho kiến trúc sư mà sẽ cùng với họ lên ý tưởng về căn nhà trong mơ của mình, tham gia đóng góp ý kiến từ khâu lên bản vẽ thiết kế đến giai đoạn thi công, hoàn thiện.
Qua chia sẻ của các nhân vật, khán giả cũng sẽ được lắng nghe những câu cảm động về tình cảm gia đình, về một mái ấm, về một không gian được gọi là "nhà" - nơi các thành viên thực sự thuộc về, nơi xoa dịu và chữa lành những tổn thương cả về thể chất lẫn tâm hồn.
Khán giả theo dõi Là Nhà cũng được cung cấp các kiến thức chuyên môn hay những lời khuyên hữu ích từ chính các chuyên gia trong ngành. Đó có thể là các xu hướng thiết kế hiện đại, những phong cách kiến trúc nổi bật hay chỉ đơn giản là cách sử dụng màu sắc, bố trí nội thất sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ…
Chính vì vậy, show truyền hình thực tế được kỳ vọng như một cuốn cẩm nang đặc biệt về ngành kiến trúc, đồng thời mang đến nhiều bài học kinh nghiệm thực tế cho khán giả, nhất là với những cá nhân/ gia đình đang có nhu cầu sửa chữa nhà cửa, làm mới không gian sống.
Mặt khác, qua chương trình, khán giả cũng sẽ có góc nhìn cụ thể hơn về công việc của những kiến trúc sư, của đội ngũ thi công - những người trực tiếp tạo nên các công trình. Những khó khăn, vất vả trong quá trình làm nghề hay việc làm thế nào để cân bằng được giữa "cái tôi" sáng tạo nghệ thuật và sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ, cũng sẽ được thể hiện một cách chân thực.
Tương tác trực tiếp với công chúng
Bên cạnh nội dung mới mẻ, điểm khác biệt ở reality show Là Nhà còn là khả năng tương tác với công chúng. Ngoài kênh VTV3, chương trình còn được phát sóng trên đa nền tảng trực tuyến, Mega livestream và hệ thống truyền thông thuộc hệ sinh thái VCCorp để phục vụ nhiều đối tượng người xem hơn.
Do đó, khán giả có thể dễ dàng để lại ý kiến, bình luận và tương tác trực tiếp hay chia sẻ cho bạn bè, người thân ngay cả khi chương trình đang được phát sóng.
Khán giả biết đến nhiều thương hiệu/nhãn hàng uy tín
Ở các chương trình truyền hình, sự tham gia của các nhãn hàng/thương hiệu không phải là điều gì xa lạ với khán giả. Song thay vì chỉ xuất hiện như một nhà tài trợ, vai trò của các nhãn hàng tại Là Nhà sẽ được thể hiện rõ nét hơn trong từng tập thông qua nhiều hình thức khác nhau. Không đơn thuần chỉ là giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, đại diện các thương hiệu sẽ đưa ra những tư vấn, lời khuyên phù hợp với điều kiện của từng gia chủ, giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp với mái ấm của từng người.
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giúp khán giả biết đến nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc và có thêm nhiều lựa chọn khi có nhu cầu.
Với những khác biệt trên, Là Nhà sẽ là một chương trình mang đậm hơi thở của cuộc sống, truyền tải những thông điệp giá trị, nhân văn. Đặc biệt, khi được quảng bá, phát sóng trên hệ thống kênh truyền thông của VCCorp, Là Nhà được kỳ vọng sẽ tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới công chúng, trở thành chương trình truyền hình thực tế ăn khách trong thời gian tới.
"Là Nhà - Make over your home" là chương trình truyền hình thực tế làm mới ngôi nhà thân quen của 10 nhân vật trên khắp Việt Nam. Không dừng lại là một chương trình truyền hình giải trí hay kiến trúc đơn thuần, Là Nhà đem đến những tư vấn và giải pháp chuyên môn của các Kiến trúc sư nổi tiếng , các đơn vị thi công uy tín cùng những sản phẩm, thiết bị nội thất, gia dụng hàng đầu trên thị trường.
Là Nhà - được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); nhà tài trợ kim cương Panasonic; đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp- Admicro và VTV; đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; được bảo trợ truyền thông bởi ELLE Decoration, đồng thời đưa tin trên House N Home, Happynest và Nghiện nhà.
Đón xem 15h chủ nhật hàng tuần từ 11/12/2022 trên VTV3 và 20h cùng ngày trên Youtube. Cập nhật thông tin chương trình Là Nhà tại đây .
Thể thao văn hóa