Làm gì để đảm bảo an toàn cho thương hiệu khi quảng cáo có thể xuất hiện trên các nội dung không phù hợp?
So với các nước Đông Nam Á khác, thương hiệu tại Việt Nam có nguy cơ gặp rủi ro thứ hai trong môi trường quảng cáo video trực tuyến và đứng thứ 3 đối với quảng cáo hiển thị.
Đây là số liệu được IAS (Integral Ad Science) cung cấp trong hội thảo, nằm trong chuỗi sự kiện do Xaxis tổ chức nhằm mục đích giáo dục và chia sẻ thông tin trong ngành quảng cáo về chủ đề: An Toàn Thương Hiệu và các phương án giúp giảm thiểu rủi ro được nhiều người quan tâm. Sự kiện lần này được tổ chức tại Việt Nam, cùng tham gia có công ty Truyền Thông GroupM, Integral Ad Science (IAS) và đại diện từ một số nhãn hàng.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.xaxis.com.
Trong hội thảo, đại diện từ các bên tham dự đã tham gia trao đổi việc làm thế nào để giảm thiểu rủi ro An Toàn Thương Hiệu. Theo đó, không có biện pháp phòng ngừa 100% các rủi ro, nhưng Xaxis – một hệ thống truyền thông trực tuyến toàn cầu kêu gọi tất cả các khách hàng của họ mạnh dạn đầu tư vào công nghệ phòng ngừa để giảm thiểu đáng kể khả năng trở thành nạn nhân một khi quảng cáo của họ xuất hiện không đúng nơi mong đợi.
Nhiều gợi ý thiết thực và mang tính cập nhật đã được các chuyên gia đưa ra suốt phiên thào luận của buổi hội thảo như: lập danh sách “đen” và danh sách “trắng”; người dùng được quyền kiểm soát nội dung; nên có sự kiểm chứng của bên thứ 3; thiết lập sẵn loại nội dung nên tránh; chặn URL / từ khóa được thiết lập sẵn, tránh những nhãn hàng cụ thể...
Trong đó, một số giải pháp không chỉ thiết thực mà còn mang tính cập nhật, đáng để các doanh nghiệp chú ý hơn trong chiến lược phát triển thương hiệu lâu dài. Đầu tiên có thể kể đến chính là việc “sử dụng môi trường quảng cáo chất lượng cao”.
Xaxis ưu tiên làm việc với các đối tác khai thác trực tuyến đã tự động hóa có thỏa thuận trực tiếp với Xaxis thông qua mô hình Trusted Marketplace (TMP), tạm dịch là sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến tự động có độ tin cậy bảo đảm. Cách này tránh lớp trung gian của các công ty giao dịch quảng cáo tự động mở (open Ad Exchange) mua bán quảng cáo hàng loạt và tràn lan, và bảo đảm Xaxis có mức kiểm soát tối đa của nơi xuất hiện quảng cáo của các khách hàng.
Bên cạnh đó, việc “thiết lập điều khoản rằng buộc với các Publisher (đơn vị khai thác quảng cáo)” cũng là yếu tố nên được cân nhắc. Khi ký kết hợp đồng với các Publisher, Xaxis thỏa thuận những điều khoản bảo vệ khách hàng khỏi các vấn đề như tranh chấp bản quyền, hành vi lừa đảo và làm lây nhiễm các loại mã độc / phần mềm theo dõi bất hợp pháp / vi-rút máy tính. Xaxis cũng cam kết sử dụng hiệu quả ngân sách đầu tư cho quảng cáo khỏi các vấn đề bạo lực, tình dục, bang bổ, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, tôn giáo, bài bạc, khiêu dâm, phá thai, hoặc bất kỳ vấn đề nào khác sẽ tạo bất lợi cho thương hiệu của nhà quảng cáo.
Ngoài ra, “quan hệ trực tiếp với đối tác” là cách để các doanh nghiệp tự chủ động hơn trong việc xử lý các tình huống khẩn cấp có ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu. GroupM cho biết, họ chỉ mua từ các nền tảng bán quảng cáo (ad exchanges) trong hệ thống các DSP (Demand Side Platform) – tạm dịch là nền tảng bên có nhu cầu mua quảng cáo – mà GroupM có quan hệ trực tiếp và có thể thỏa thuận biện pháp xử lý tức thời khi cần. GroupM sẽ từ chối hoặc đầu tư thêm thời gian nghiên cứu để xác định mức độ uy tín của những bên bán quảng (ad exchanges).
An toàn thương hiệu không phải là vấn đề quá mới mà đã xảy ra trên thế giới. Các nhãn hàng vẫn bắt gặp tình huống không mong muốn khi quảng cáo xuất hiện bên cạnh hoặc trên trang web có nội dung không tương thích với hình ảnh mà thương hiệu muốn xây dựng.