TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Làm sao để giữ chân người dùng Ngân hàng số?

08-06-2021 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Làm sao để giữ chân người dùng Ngân hàng số?

Bí quyết đầu tiên để giữ chân khách hàng đến từ những trải nghiệm thực tế mà họ nhận được. Vì vậy, nhiều ngân hàng đã cung cấp các dịch vụ tiện ích, thông minh, đặc biệt là linh hoạt thay đổi để đáp ứng nhu cầu của từng người dùng.

Đổi mới toàn diện để "nuông chiều" các nhu cầu cá nhân

Nổi bật trong xu hướng "cá nhân hóa" trải nghiệm người dùng là Ngân hàng số SmartBanking của BIDV. Ngay từ khi cập nhật phiên bản mới vào tháng 03 vừa qua, ngân hàng này đã bổ sung hàng loạt các tính năng và gói dịch vụ mới nhằm gia tăng tiện ích, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng trong quá trình sử dụng.

Đầu tiên là việc đăng ký mở tài khoản trực tuyến bằng e-KYC, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại nhất thị trường hiện nay. Với hình thức này, người dùng có thể mở tài khoản mà không cần đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng. Thời gian để thao tác và sử dụng tài khoản rất nhanh chóng, chỉ tính bằng phút và có thể thực hiện online 24/7 mọi lúc, mọi nơi.

Các khách hàng thế hệ "tech savvy" ưa công nghệ chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm giao dịch liên kênh, liền mạch trên nhiều thiết bị như laptop, mobile, tablet, đặc biệt là đồng hồ thông minh và bàn phím thông minh (Smart Keyboard) – giao dịch ngay khi đang trò chuyện trên các giao diện chat.

Làm sao để giữ chân người dùng Ngân hàng số? - Ảnh 1.

Các tín đồ shopping đặc biệt yêu thích phiên bản BIDV SmartBanking trên bàn phím.

Các bạn trẻ thế hệ Z ưa thể hiện cá tính và làm chủ cuộc sống của mình cũng bị hấp dẫn bởi BIDV SmartBanking có các tính năng "thổi bùng cá tính" người sử dụng. Màu sắc cá nhân trên SmartBanking được thể hiện rõ nét qua việc thêm "style" bản thân bằng cách chủ động thay ảnh nền, ảnh đại diện; sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích, lựa chọn hạn mức và các gói dịch vụ miễn phí phù hợp với nhu cầu.

Đặc biệt, BIDV SmartBanking còn giúp cho người dùng quản lý tài chính thông minh và hiệu quả ngay trên ứng dụng thông qua tính năng "quản lý tài chính cá nhân". Theo đó, dịch vụ hỗ trợ khách hàng thống kê tình hình tài chính cá nhân (thu nhập/chi tiêu); lên kế hoạch tài chính chi tiết, đồng thời cung cấp các chỉ dẫn và tư vấn tài chính hiệu quả để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Làm sao để giữ chân người dùng Ngân hàng số? - Ảnh 2.

Không dừng ở đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của từng khách hàng, BIDV liên tục cải tiến, đơn giản hóa các thao tác, gia tăng tốc độ xử lý giao dịch và đảm bảo trải nghiệm mượt mà, liền mạch trên ứng dụng. Đồng thời, liên tục mở rộng các tiện ích và kết nối với nhiều đối tác thanh toán, nhằm tạo ra một hệ sinh thái toàn diện, đa dạng và hiện đại nhất.

Hệ sinh thái rộng lớn phục vụ tối đa nhu cầu người dùng

Anh Tuấn Tú, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết đã sử dụng nhiều ứng dụng ngân hàng khác nhau nhưng SmartBanking thật sự mang lại cho anh trải nghiệm tối ưu.

"Bình thường tôi chỉ thực hiện hiện chuyển tiền và thanh toán hay nạp tiền điện thoại đơn giản, và nghĩ rằng dùng app ngân hàng nào cũng như nhau. Đến một lần đi rút tiền mà quên thẻ, sử dụng tính năng rút tiền bằng mã QR ngay trên SmartBanking tôi mới thấy nhiều tính năng sẵn có thật sự tiện lợi và hữu ích."

Làm sao để giữ chân người dùng Ngân hàng số? - Ảnh 3.

Nhiều tính năng đa đạng số 1 thị trường trên BIDV SmartBanking.

Từ ngày dùng BIDV SmartBanking, anh Tú phụ trách việc thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, truyền hình... cho cả gia đình. Cụm tiện ích đặt vé máy bay, vé tàu, xe… giú anh thuận tiện hơn rất nhiều mỗi khi có nhu cầu di chuyển như công tác hay đi du lịch.

Có thể thấy, chinh phục khách hàng thông qua cá nhân hóa trải nghiệm khó có thể tìm thấy dịch vụ nào làm tốt điều này hơn BIDV SmartBaking. Nhờ đó người dùng có thể thỏa sức tận hưởng cuộc sống "thảnh thơi" với nhiều trải nghiệm thú vị. Dịch vụ Ngân hàng số giờ đây không phải chỉ dành cho những người trẻ và am hiểu công nghệ, nó thân thiện, "thông minh" và đủ đơn giản để ngay cả những người thuộc thế X, Y cũng có thể tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng dịch vụ Ngân hàng số, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi. Tiêu biểu là 5 gói dịch vụ B-Free – Hơn cả miễn phí của ngân hàng. Tham gia các gói dịch vụ này, khách hàng sẽ được miễn nhiều loại phí như Miễn 100% phí chuyển tiền Online, miễn phí quản lý tài khoản/duy trì dịch vụ BIDV SmartBanking, miễn phí thông báo biến động số dư bằng tin nhắn OTT/SMS, miễn phí phát hành và thường niên năm đầu thẻ Ghi nợ nội địa/thẻ Platinum, Hoàn phí rút tiền thẻ Ghi nợ nội địa tại ATM ….tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng đăng ký. Thông tin chi tiết về các gói tài khoản tại đây.

Ngoài ra, các khách hàng đăng ký mới dịch vụ BIDV SmartBanking từ nay đến hết 30/06/2021 cũng được tặng đến 50.000 đồng vào tài khoản.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên