MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Làm thân" khách hàng "khéo" như MoMo: 3 năm dẫn đầu xu thế gamification của các fintech Việt

09-07-2021 - 13:30 PM | Thị trường

"Làm thân" khách hàng "khéo" như MoMo: 3 năm dẫn đầu xu thế gamification của các fintech Việt

Chương trình "Thành phố MoMo: Giải đố xây thành phố - Cùng tranh 10 tỷ đồng" vừa được ví điện tử hàng đầu Việt Nam ra mắt vào ngày 7/7 vừa qua, đây là phiên bản nâng cấp của Học Viện MoMo, chương trình tranh tài kiến thức từng rất thành công trong năm 2020.

Ngay trong ngày đầu ra mắt, chương trình này thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng nhờ luật chơi thú vị và phần thưởng hấp dẫn. Đây được coi là công cụ giúp Ví MoMo "kết thân" hơn với người dùng bằng sự thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu.

Sự tinh tế đúng thời điểm

Làm thân khách hàng khéo như MoMo: 3 năm dẫn đầu xu thế gamification của các fintech Việt - Ảnh 1.

Thành phố MoMo được ra mắt đúng vào ngày TP.HCM thông báo giãn cách theo chỉ thị 16 - là hình thức giãn cách gắt gao nhất để phòng chống dịch bệnh. Mọi người cần một kênh hay hình thức giải trí vui vẻ, nhẹ nhàng ngay trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng mà vẫn tuân thủ quy định phòng dịch.

Là một sân chơi giải đố vui vẻ, với những câu hỏi hài hước nhưng cũng không kém phần bổ ích, thách thức "độ mặn" và trí thông minh của người chơi, Thành phố MoMo dự kiến sẽ tiếp tục gây "sốt" trong cộng đồng, nối tiếp thành công của Học Viện MoMo.

Bên cạnh đó, với các hình thức tranh tài như ghép đôi đối kháng, thi đấu nhóm, thách đố bạn bè… đây cũng là cơ hội giúp người chơi kết nối bạn bè một cách vui vẻ, thú vị, bất chấp khoảng cách địa lý và độ tuổi.

Thành phố MoMo đáp ứng nhu cầu giải trí ngay trong mùa dịch, phải giãn cách xã hội và hạn chế tiếp xúc. Tham gia Thành phố MoMo, những công dân số đồng thời được thỏa mãn cảm giác tích cực về thành tích, sự tiến bộ của bản thân…

"Sự tinh tế đúng thời điểm" của MoMo không chỉ giúp ví điện tử này càng "được lòng" 25 triệu người dùng trên cả nước, đây còn là cơ hội để các đối tác của MoMo có thể tiếp cận với người dùng MoMo bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng, ưu đãi ngay trong giai đoạn kinh tế khó khăn này.

Cứ chơi là có quà, dễ dàng tranh thưởng 10 tỷ đồng

Ở Thành phố MoMo, chỉ cần cùng nhau tương tác, giải đố các câu hỏi vui, kiến thức và nhận được "Bản vẽ" xây dựng thành công 3 trên tổng số 15 toà nhà, người chơi sẽ được tranh giải tiền mặt ngẫu nhiên với tổng giá trị tiền thưởng là 10 tỷ đồng, thay vì tập trung giải thưởng cho người thắng chung cuộc như ở Học Viện MoMo.

Hơn thế nữa, người chơi còn có cơ hội vào vòng Bán Kết và Chung Kết khi xây đủ 15 công trình (bao gồm toà nhà và cảnh quan) để tranh thưởng hàng nghìn gói quà tặng 1 triệu đồng và tiến gần hơn với "ngôi" Quán Quân có giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng.

Đặc biệt tại khung giờ vàng 15 - 18h được tổ chức thường xuyên vào các ngày trong tuần (trừ thứ 7, Chủ Nhật), người chơi có cơ hội dành các phần quà tặng giá trị như bao lì xì từ 10 - 50 triệu đồng, các sản phẩm Apple như Macbook Air M1, iPhone 12 64GB, đồng hồ Apple Watch SE, tai nghe AirPods Max hay máy chơi game PlayStation 5, Tivi Samsung 4K, máy điều hòa nhiệt độ DAIKIN, máy lọc không khí DAIKIN... cùng hàng triệu thẻ quà mua sắm giá trị khác.

Năm nay, MoMo kết nối với hệ thống hàng chục nghìn đối tác, trong đó phải kể đến các tên tuổi lớn như Daikin, Lazada, Circle K, Tương ớt Knorr, Tiger Collab, Sociolla, Aeon Citimart, AhaMove, Bamboo Airways, The Coffee House, BAEMIN, The Pizza Company, Highlands Coffee… Với phương châm chơi là có quà, người chơi chỉ cần "thắng trận" hoặc trả lời đúng một vài câu hỏi là đã có thể nhận ngay quà tặng từ các nhãn hàng để mua sắm các sản phẩm - dịch vụ, hoặc nhận heo vàng để là từ thiện ngay trên ứng dụng Ví MoMo.

Tiếp tục dẫn đầu xu hướng gamification

Đây không phải là lần đầu tiên MoMo theo đuổi chiến lược gamification (trò chơi hóa ứng dụng). Trước đó, ví điện tử này đã thành công với 3 mùa Lắc Xì (Tết Nguyên đán từ 2019 đến 2021) và Học viện MoMo (9/2020) thu hút hàng triệu người tham gia.

Gamification là cách các ứng dụng tích hợp các trò chơi để tăng mức độ tương tác, qua đó hiểu thêm thói quen, nhu cầu của người dùng và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đó. Gamification bắt đầu phổ biến trên thế giới từ chục năm nay và đặc biệt khởi sắc tại châu Á trong vài năm trở lại đây.

Tại Việt Nam, MoMo không chỉ dẫn đầu xu hướng gamification mà còn không ngừng phát triển, nâng cấp các chương trình này để trở nên hấp dẫn, thú vị và thiết thực hơn.

"Những ai đã từng là học viên của Học viện MoMo, từng tranh thủ thời gian dọn nhà ngày Tết để "Lắc Xì" cùng MoMo trong 3 năm qua, thì chắc chắn không thể bỏ lỡ Thành phố MoMo lần này bởi đây là trò chơi được MoMo dành nhiều tâm huyết nhất từ trước đến nay", Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập MoMo khẳng định.

Nhờ các chương trình Lắc Xì, Học viện MoMo và nay là Thành phố MoMo, người dùng Ví MoMo sẽ không chỉ mở "ứng dụng màu hồng" khi có nhu cầu về thanh toán, tài chính, du lịch hay từ thiện, họ còn dùng MoMo để kết nối bạn bè và giải trí, xóa đi phần nào những căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, nhờ khéo léo lồng ghép các tiện ích của MoMo vào chương trình, Thành phố MoMo giúp người dùng còn có thể hình dung rõ ràng về các dịch vụ số hiện đại mà ví điện từ này mang lại. Niềm tin và sự thấu hiểu giữa MoMo và người dùng đang đưa ứng dụng này trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Việt.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên