TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Lịch trình chuẩn để sống khỏe mỗi ngày, thực hiện đúng thì bệnh tật nào cũng lùi xa: Ăn uống, ngủ nghỉ hay luyện tập đều có thời điểm thích hợp để phát huy tác dụng tốt nhất!

21-07-2021 - 18:30 PM | Sống

Lịch trình chuẩn để sống khỏe mỗi ngày, thực hiện đúng thì bệnh tật nào cũng lùi xa: Ăn uống, ngủ nghỉ hay luyện tập đều có thời điểm thích hợp để phát huy tác dụng tốt nhất!

Sinh hoạt, chăm sóc cơ thể chuẩn khoa học thì có thể tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng, đẩy lùi nguy cơ mắc các loại bệnh.

Thời điểm tốt nhất cho các hoạt động chăm sóc cơ thể

Thời điểm tốt nhất để đánh răng

3 phút sau bữa ăn là thời điểm tốt nhất để súc miệng và đánh rằng. Lúc này, vi khuẩn trong khoang miệng bắt đầu phân hủy căn thức ăn, các axit do vi khuẩn sinh ra dễ ăn mòn, phá hủy men răng và khiến răng ê buốt.

Để uống trà

Nhiều người thích thưởng thức một chén trà nóng ngay sau bữa ăn để dễ tiêu hóa. Nhưng điều này là phản khoa học. Thời điểm tốt nhất để uống trà là sau khi ăn 1 giờ.

Axit tannic trong trà có thể kết hợp với sắt tròn thức ăn để tạo thành các muối sắt, không hòa tan, cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể. Thói quen này kéo dài có thể khiến cơ thể thiếu máu, dù chế độ ăn uống vẫn đầy đủ.

Để uống sữa

Thời điểm tốt nhất để người lớn uống sữa là trước khi đi ngủ. Còn đối với trẻ em, uống sữa vào buổi sáng sớm đem lại nhiều lợi ích. Việc uống sữa vào ban đêm sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái, bình yên sau một ngày hoạt động nhiều. Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút giúp bạn ngủ ngon hơn. Do ít hoạt động hơn, cơ thể bạn sẽ hấp thụ tối đa canxi từ sữa vào ban đêm.

Ăn trái cây

Thói quen tráng miệng bằng trái cây sau khi ăn của nhiều người là chưa đúng. Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây là 1 giờ trước bữa ăn. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Hơn nữa, trái cây là thực phẩm tươi sống. Sau khi ăn đồ sống rồi mới ăn đồ chín, lượng bạch cầu trong cơ thể không tăng lên, có lợi ích bảo vệ hệ miễn dịch của con người.

Tắm nắng

Lịch trình chuẩn để sống khỏe mỗi ngày, thực hiện đúng thì bệnh tật nào cũng lùi xa: Ăn uống, ngủ nghỉ hay luyện tập đều có thời điểm thích hợp để phát huy tác dụng tốt nhất! - Ảnh 1.

Từ 8 đến 10 giờ sáng và từ 4 đến 7 giờ chiều là thời gian tốt nhất để hoạt động ngoài trời, tắm nắng. Lúc này, ánh sáng mặt trời có các chùm tia cực tím A có lợi, kích thích cơ thể tổng hợp vitamin D, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa loãng xương, giảm tỉ lệ xơ cứng động mạch.

Làm đẹp

Quá trình trao đổi chất của da diễn ra mạnh mẽ nhất từ 24 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trước khi đi ngủ để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, ngăn ngừa lão hóa.

Đi dạo

Sau bữa ăn 45 đến 60 phút, đi bộ 20 phút với tốc độ 4,8km/giờ sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng tốt nhất, có lợi cho việc giảm cân. Nếu đi bộ liên tục 2 giờ sau bữa ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Thời gian tốt nhất để tắm

Tắm nước ấm 35 – 45 độ C mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn các cơ và khớp của toàn bộ cơ thể, tăng tốc độ lưu thông máu, giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ sâu hơn.

Thời gian tốt nhất để ngủ

Giấc ngủ trưa tốt nhất nên bắt đầu lúc 13 giờ chiều, khi cơ thể đã mệt mỏi sau một buổi sáng làm việc. Giấc ngủ trưa tốt nhất không nên kéo dài quá 1 tiếng.

Vào ban đêm, tốt nhất bạn nên đi ngủ trong khoảng từ 22 đến 23 giờ. Vì thời gian của giấc ngủ sâu là từ 24 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Bạn nên tạo thành thói quen đi ngủ đúng giờ để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất.

Tập thể dục

Tập thể dục vào chiều tối có lợi nhất vì đây là lúc vị giác, thị giác, thính giác của con người nhạy cảm nhất, khả năng phối hợp của cơ thể tốt nhất, đặc biệt là nhịp tim và huyết áp tương đối ổn định, thích hợp có việc rèn luyện sức khỏe.

Hướng dẫn sử dụng cơ thể con người 24 giờ!

1:00

Cơ thể con người bước vào giai đoạn giấc ngủ nông và thức dậy dễ dàng. Nếu bạn tỉnh giấc vào lúc này, sẽ rất khó để ngủ lại.

2:00

Hầu hết các cơ quan đều trong tình trạng hoạt động chậm nhất trong ngày nhưng gan lại hoạt động mạnh mẽ, sản sinh ra khí huyết để giải độc cho cơ thể con người.

3:00

Cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu, các cơ được thả lỏng hoàn toàn.

4:00

Vào thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm này, người cao tuổi dễ gặp tai biến sức khỏe nhất.

5:00

Là thời điểm tốt nhất để thức giấc. Đây là khoảng thời gian yên tĩnh kèm theo bầu không khí trong lành giúp bạn "nạp năng lượng" cho trí não lẫn tinh thần tốt nhất để bắt đầu một ngày dài.

6:00

Huyết áp bắt đầu tăng, và nhịp tim tăng dần. Người bị bệnh tăng huyết áp phải dùng thuốc hạ huyết áp .

7:00

Cơ thể con người có khả năng miễn dịch mạnh nhất. Sau khi ăn sáng, các chất dinh dưỡng sẽ được cơ thể hấp thụ dần dần.

8:00

Việc tiết ra các kích thích tố sinh lý khác nhau mạnh mẽ và bắt đầu hoạt động.

9:00

Lịch trình chuẩn để sống khỏe mỗi ngày, thực hiện đúng thì bệnh tật nào cũng lùi xa: Ăn uống, ngủ nghỉ hay luyện tập đều có thời điểm thích hợp để phát huy tác dụng tốt nhất! - Ảnh 2.

Là thời điểm phù hợp để tiêm, phẫu thuật, khám sức khỏe...

Lúc này khí và huyết trong cơ thể đều hoạt động, vỏ não hưng phấn, có khả năng chịu đau.

10:00

Trí não minh mẫn, hiệu quả công việc đạt cao nhất.

10: 00-11: 00

Trái tim thực hiện đầy đủ các chức năng của nó, tràn đầy năng lượng và không cảm thấy mệt mỏi.

12:00

Sau khi làm việc chăm chỉ cả buổi sáng, cơ thể cần phải nghỉ ngơi.

13:00

Thời gian ngủ trưa tốt nhất, tốt nhất nên nằm nghỉ ngơi nửa tiếng đến một tiếng.

14:00

Dễ có cảm giác buồn ngủ, giảm khả năng chịu đựng áp lực của cơ thể.

15:00

Dinh dưỡng từ bữa trưa được hấp thụ sẽ được vận chuyển dần đến toàn bộ cơ thể, và khả năng lao động bắt đầu được phục hồi.

15: 00-17: 00

Đây là thời gian quan trọng thứ hai đối với cơ thể con người Nó thích hợp nhất cho các cuộc họp, quan hệ công chúng, tiếp khách quan trọng.

16:00 Lượng đường trong máu bắt đầu tăng cao và hiệu quả rõ rệt.

17:00 Hiệu quả công việc đạt giá trị cao nhất vào buổi chiều, đồng thời rất thích hợp để rèn luyện thân thể.

18:00

Độ nhạy cảm của cơ thể con người giảm dần.

19:00

Đây là thời điểm huyết áp của con người dao động, cảm xúc của con người bất ổn nhất.

20:00

Cơ thể con người bước vào giai đoạn vàng thứ ba. Bộ nhớ hoạt động mạnh nhất, bộ não phản ứng nhanh nhạy nhất.

20:00-21:00

Thích hợp cho bài tập về nhà, đọc, sáng tạo, tập thể dục nhẹ nhàng

22:00

Hơi thở bắt đầu chậm lại, và nhiệt độ cơ thể dần dần hạ xuống, đã đến lúc cơ thể cần nghỉ ngơi

Tốt nhất bạn nên đi ngủ sau khi ngâm chân vào lúc 10 giờ rưỡi để có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

23:00

Các chức năng của cơ thể giảm hoạt động, dần dần đi vào giấc ngủ sâu và sự mệt mỏi trong ngày bắt đầu giảm bớt.

24:00

Ngoại trừ nghỉ ngơi, đây không phải thời điểm để thực hiện bất kỳ hoạt động nào.

Thiên An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên